ListTheo chủ đề

7 quyển sách hay về điện ảnh có ích cho nhiều đối tượng độc giả

7 quyển sách hay về điện ảnh là món quà tặng quý báu cho những ai mê phim, hoặc mới bắt đầu bước vào thế giới đầy mê hoặc của nghệ thuật thứ bảy.

50 Huyền Thoại Điện Ảnh Thế Giới

Xem giá bán

Tôi say mê điện ảnh từ khi còn là một đứa trẻ nhỏ, đã từng mơ ước trở thành một diễn viên hay một hoạt động nào đó liên quan đến điện ảnh, mà ngày đó do trí óc non nớt, và hoàn cảnh của một thành phố nhỏ như Huế, tôi thực sự chưa hình dung ra được.

Có điều là trong gia đình tôi chưa có một ai làm nghệ thuật cả. Ông bà, cha mẹ tôi vẫn coi nghề diễn viên là “xướng ca vô loài”, nhưng không phải vì thế mà tôi gạt bỏ ước mơ của mình. Tôi vẫn âm thầm sưu tập hình ảnh, tư liệu điện ảnh từ những ngày thơ dịa ấy. Và có đêm, đợi cả nhà tắt đèn đi ngủ, tôi lén mở cửa sổ leo tường trốn đi coi hát đình, hát chợ – để rồi sáng hôm sau chịu một trận đòn nên thân, nhưng tôi vẫn chứng nào tật đó, niềm đam mê đối với điện ảnh không thể bỏ được, hoắc có khi tôi phải nhin ăn, nhin tiêu từng đồng để đủ tiền mua vé xem phim, những bộ phim trong đó có những diễn viên mà tôi rất đỗi ngưỡng mộ, coi là thần tượng.

Trích sách

Điện Ảnh Việt Nam: Lịch Sử – Tác Phẩm – Nghệ Sĩ – Lý Luận – Phê Bình – Nghiên Cứu

Xem giá bán

Điện ảnh Việt Nam: Lịch sử – Tác phẩm – Nghệ sĩ – Lý luận – Phê bình – Nghiên cứu của tác giả Trần Trọng Đăng Đàn gồm 4 tập. Đây là tác phẩm nghiên cứu được thực hiện trong hơn 20 năm của tác giả. Nội dung sách đề cập toàn bộ lịch sử điện ảnh Việt Nam từ đầu thế kỷ XX cho đến đầu thế kỷ XXI. Trong khung nghiên cứu, lý luận, phê bình của tác phẩm bao gồm 7190 tác phẩm điện ảnh do 6866 nghệ sĩ điện ảnh Việt Nam thực hiện.

Cơ sở lý luận làm nền tảng cho việc nghiên cứu công trình điện ảnh này là chủ nghĩa hiện thực xã hội chủ nghĩa mang bản sắc Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh. Những tiểu kết, tiểu luận, tổng kết, kiến nghị của tác giả công trình là rất có ích cho nhiều đối tượng độc giả, đặc biệt có ích cho giới nghiên cứu, giảng dạy văn hóa, văn nghệ, giới nghệ sĩ điện ảnh và cho cán bộ lãnh đạo, quản lý, hoạch định chính sách, đề xuất chủ trương, đường lối về văn hóa, văn nghệ và khoa học xã hội – nhân văn.

Film Book: Khi Chúng Ta Là Nhân Vật Chính

Xem giá bán

Một cuốn sách viết về phim có gì thu hút đến vậy?

Với 3 phần chính Cảm hứng sống, Cảm hứng yêu, Cảm hứng nghề nghiệp, cùng 1 phần mở rộng Mở cửa điện ảnh – Bước ra thế giới và các phụ chương xem phim theo mùa, gợi ý nhỏ về các bộ phim lớn, Film Book hệt như một CUỐN CẨM NANG phim dành cho tất cả mọi người – nơi mà chỉ cần mở sách ra, chắc chắn bạn sẽ chọn được cho mình một bộ phim phù hợp.

Với Film Book, bạn có thể tìm thấy trang viết vừa nồng nhiệt, vừa tỉnh táo về gần 60 bộ phim bao trùm lên mọi thể loại – từ những bộ phim đang cực hot đến các tác phẩm điện ảnh kinh điển, từ những bộ phim yêu đương lãng mạn đến những bộ phim tâm lý “nặng ký” có thể khiến bạn ám ảnh không ngừng… Tất cả, được Bùi Dũng “chắt chiu và nghiêm cẩn”, bằng tất cả sự quan sát và chiêm nghiệm của bản thân, để giúp người đọc trong hành trình mở cánh cửa bước vào thánh đường điện ảnh.

Đọc những gì Bùi Dũng viết, chính là bạn đang thấy một góc nhìn lạ, tiếp cận một ý tưởng lạ về một bộ phim tưởng chừng quen thuộc. Hay nói như nhạc sĩ Dương Thụ: “Những gì trong Dũng được đánh thức, được nhìn ra, sự cộng hưởng và phát lộ những cảm xúc từ phim, nhờ phim đều được Dũng chia sẻ chân tình. Những chia sẻ rất cá nhân cộng với vốn hiểu biết phong phú về phim mà anh đã dày công thu nhận là một quà tặng quý báu cho những ai mê phim, hoặc mới bắt đầu bước vào thế giới đầy mê hoặc của nghệ thuật thứ bảy.”

Tủ Sách Tri Thức Bách Khoa Bằng Hình – Điện Ảnh

Xem giá bán

Từ lâu, con người đã thử chiếu hình ảnh. Từ 3.000 năm trước, tại Trung Quốc, người ta đã biết chiếu những hình bóng cử động của các con rối lên một tấm màn. Đến thế kỷ XVIII, các bức hoạ đã được chiếu lên bằng ảo đăng. Thế kỷ XIX, người ta làm hình ảnh cử động được bằng các đồ chơi quang học, loại đồ chơi mà khi các hình ảnh lướt qua, người ta có cảm giác chúng đang cử động. Cùng thời gian đó, nhiếp ảnh được phát minh: điều này cho phép phân tích các cử động. Sau đó, người ta chế tạo ra máy ghi lại các hình ảnh nối tiếp nhau…

Nhờ kết hợp những phát minh của những người đi trước, hai anh em nhà Lumière đã hoàn thiện máy chiếu bóng (cinematography) vào năm 1895, loại máy đầu tiên quay và chiếu những hình ảnh sống động trên màn ảnh rộng. Điện ảnh tái tạo lại những hành động có thực đã đạt được thành công nhanh chóng. Georges Méliès, người Pháp, đã phát minh ra kỹ xảo điện ảnh, giống như ở rạp hát, ông đưa vào điện ảnh những bối cảnh, các kiểu quần áo và sáng tạo ra những kỹ xảo đầu tiên. Điện ảnh trở thành một môn nghệ thuật mới. Cùng thời điểm đó, các trường quay ngày càng lớn dần và các rạp chiếu cũng phát triển.

Đặng Nhật Minh – Điện Ảnh & Cuộc Đời

Xem giá bán

Cuốn sách ghi lại những câu chuyện, những kỷ niệm trong cuộc đời và sự nghiệp sáng tác điện ảnh đã được Đạo diễn-Nghệ sĩ nhân dân Đặng Nhật Minh kể lại trong cuốn Hồi ký Điện ảnh này của mình.

Những Nụ Hôn Điện Ảnh

Xem giá bán

“Tôi không hay biết gì về nguồn gốc của mình. Tôi sinh ra tại Paris từ một người mẹ không biết mặt còn bố tôi chuyên chụp ảnh các nữ diễn viên. Ít lâu trước khi qua đời, ông mời thổ lộ với tôi rằng, tôi có mặt trên đời này là nhờ một nụ hôn điện ảnh.”

Eric Fottorino tặng cuốn tiểu thuyết thứ tám những từ ngữ êm dịu, gần như mong manh, để tôn vinh điện ảnh, để kể về một thời đã qua, khi tình yêu vẫn còn có thể hiện ra như một trò chơi mạo hiểm.

Viết Kịch Bản Điện Ảnh Và Truyền Hình

Xem giá bán

…Nhắc đến kịch bản Thelma & Louise của tác giả Callie khouri, chúng tôi muốn nói đến sự đóng góp để làm cho nghành nghệ thuật này ngày càng phong phú, đa dạng hơn không chỉ do các nhà biên kịch chuyên nghiệp làm việc trong các hãng phim hay các trung tâm vô tuyến truyền hình, mà bao gồm có sự tham gia của đông đảo quần chúng trong bất cứ ngành nghề nào, lĩnh vực nào của xã hội miễn là người đó có lòng yêu thích đối với bộ môn nghệ thuật điện ảnh, có năng lực sáng tạo và có một kĩ thuật chuyên môn cần thiết. nhất là trong trái tim họ luôn sôi sục ngọn lửa sáng tạo.

Trong cuốn sách nhỏ này, chúng tôi không có tham vọng gì hơn là cố gắng trình bày những hiểu biết và kinh nghiệm thực hành để người đọc có thể nắm vững những nguyên tắc cơ bản trong việc viết một kịch bản phim điện ảnh và truyền hình, không quá nặng tính giáo khoa, mà cốt khơi gợi cho người đọc có được lòng tin, biến nó thành ngọn lửa sáng tạo, để trở thành một nhu cầu, một đòi hỏi bức xúc, một sự thật thôi thúc không thể không viết.

Nếu điều đó trở thành hiện thực dù chỉ trong muôn một, cũng chính là mục tiêu và niềm hạnh phúc mà chúng tôi mơ ước… – Sâm Thương

Downloadsach

Giang Vi

Tôi là một người yêu sách cuồng nhiệt và đã hơn 20 năm. Tôi dành cả ngày để đọc, viết blog về sách và viết bình luận. Tôi tin rằng sách là công cụ mạnh mẽ nhất trong cuộc sống để mở mang đầu óc cho những ý tưởng và quan điểm mới. Các thể loại yêu thích của tôi bao gồm tiểu thuyết lịch sử, giả tưởng, khoa học viễn tưởng và phi hư cấu. Tôi cũng thích tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau thông qua văn học.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts:

Back to top button