Văn học trong nước

Vong Bướm

1. THÔNG TIN SÁCH/EBOOK

Tác giả : Nguyễn Huy Thiệp

Download sách Vong Bướm ebook PDF/PRC/MOBI/EPUB. Tải miễn phí, đọc online trên điện thoại, máy tính, máy tính bảng.

Danh mục : VĂN HỌC TRONG NƯỚC

Đọc thử Xem giá bán

2. DOWNLOAD

Download ebook                       Xem giá bán

Bạn không tải được sách ? Xem hướng dẫn nhé : Hướng dẫn tải sách


3. GIỚI THIỆU / REVIEW SÁCH

“Dùng dằng nửa ở nửa đi,

Cánh buồm nâu đỗ làm chi giữa dòng?

Chân trời góc biển mênh mông,

Kìa ai tuyết tuyết, hồng hồng say sưa…”

– Truyền thuyết tìm Vua –

 

Lần đầu tiên Nguyễn Huy Thiệp viết kịch bản chèo. Các sự tích được nhà văn kể phóng túng bằng thể thơ lục bát, không phải theo mạch sự kiện từ A đến Z, mà theo mạch tâm hồn, với những màn giả tưởng “phi sự tích” đan xen, khiến cho vở chèo trở nên hiện đại, hài hước và giàu ẩn dụ. Thể hiện ý tưởng về con người, về đời, về Đạo, Nguyễn Huy Thiệp đã thổi vào tích cũ những nội dung mới mẻ.

Chưa biết ai có thể “liều lĩnh” mang chèo của Nguyễn Huy Thiệp lên sân khấu, nhưng trước hết đây là một tác phẩm văn chương, có thể cầm lên, lật trang, và đọc, và ngẫm nghĩ…

***

Đôi nét về tác giả

Nguyễn Huy Thiệp (1950) là một trong những chân dung văn chương đương đại nổi bật nhất. Ông viết truyện ngắn, kịch, tiểu luận, trong đó thành công nhất là truyện ngắn, hiện đã được dịch và xuất bản ở nhiều nước trên thế giới. Viết kịch bản chèo là thể nghiệm mới của ông, được công bố lần đầu tiên.

Giang Vi

Tôi là một người yêu sách cuồng nhiệt và đã hơn 20 năm. Tôi dành cả ngày để đọc, viết blog về sách và viết bình luận. Tôi tin rằng sách là công cụ mạnh mẽ nhất trong cuộc sống để mở mang đầu óc cho những ý tưởng và quan điểm mới. Các thể loại yêu thích của tôi bao gồm tiểu thuyết lịch sử, giả tưởng, khoa học viễn tưởng và phi hư cấu. Tôi cũng thích tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau thông qua văn học.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts:

Back to top button