Kinh doanh - đầu tư

Lãnh Đạo Hiệu Quả – Bộ Sách Creating Success

lanh-dao-hieu-qua-rupert-eales-white1. THÔNG TIN SÁCH/EBOOK

Tác giả : Rupert Eales-White

Download sách Lãnh Đạo Hiệu Quả – Bộ Sách Creating Success ebook PDF/PRC/MOBI/EPUB. Tải miễn phí, đọc online trên điện thoại, máy tính, máy tính bảng.

Danh mục :  KINH DOANH – ĐẦU TƯ

Đọc thử Xem giá bán

2. DOWNLOAD

File ebook hiện chưa có hoặc gặp vấn đề bản quyền, Downloadsach sẽ cập nhật link tải ngay khi tìm kiếm được trên Internet.

Bạn có thể Đọc thử hoặc Xem giá bán.

Bạn không tải được sách ?  Xem hướng dẫn nhé : Hướng dẫn tải sách


3. GIỚI THIỆU / REVIEW SÁCH

Xây dựng tập thể làm việc hữu hiệu; thúc đẩy và khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên; quản lý những thay đổi bất ngờ, hoặc tư duy sáng tạo để luôn tiến về phía trước…chính là những nhiệm vụ tiên quyết của người lãnh đạo.

Sự thành công của người lãnh đạo thể hiện rất rõ bằng hiệu suất làm việc tăng cao, sự cố kết giữa các thành viên trong nhóm vững bền hay những mong muốn cá nhân được đáp ứng. Ngoài ra, sự tiến bộ của chính bản thân người lãnh đạo cũng quan trọng không kém bởi đây là minh chứng cho sự phát triển toàn diện và đồng bộ của một tổ chức.

Quyển sách này được xây dựng nhằm giúp bạn trở thành một lãnh đạo tài năng trong môi trường làm việc ngày càng đòi hỏi khả năng nhạy bén và linh hoạt trước từng thay đổi. Với quyển sách này, bạn không chỉ nhận diện tiềm năng lãnh đạo của mình mà còn hiểu rõ những yêu cầu cơ bản để trở thành một người lãnh đạo có uy tín cũng như cách thức để thực hiện được điều này. Hơn nữa, bạn cũng sẽ được giới thiệu các công cụ thực hành, kỹ năng, phương pháp và những cách ứng xử nhất định để vận dụng vào thực tế.

Khái niệm sơ khởi về lãnh đạo

Khái niệm về sự lãnh đạo trong mọi nền văn hóa và ngôn ngữ đều được ngầm hiểu ngay bằng một từ tắt duy nhất: “sếp” với nghĩa “áp chế hoặc điều khiển người khác”. Mặc dù không phải người sếp nào cũng cư xử với nhân viên cấp dưới theo nghĩa đen như thế; nhưng trong thực tế, không thể phủ nhận được rằng những khi bị căng thẳng, áp lực thì một số nhà lãnh đạo có khuynh hướng áp đảo nhân viên dựa trên nhận thức bản năng rằng “Tôi chính là sếp ở đây!”.

Cấp dưới thường được định nghĩa là những người kém quan trọng và dưới quyền kiểm soát của người khác. Ngày nay, từ “cấp dưới” đã được thay thế và mở rộng bằng các từ như “trợ lý”, “người báo cáo trực tiếp” hoặc “thành viên nhóm”…nhằm làm tăng mức độ cũng như phạm vi ảnh hưởng của cấp dưới đối với nhà lãnh đạo.

Một nhà lãnh đạo cần nhận thức niềm năng phát triển và học hỏi của bản thân và của nhân viên cấp dưới. Nhận thức này sẽ mang lại hiểu suất làm việc tối ưu, góp phần tối đa hóa lợi nhuận không chỉ cho tổ chức và cho cả khách hàng mà họ đang cùng phục vụ.

Vai trò của lãnh đạo trong công việc

 

Hình 1.1 bên dưới là mô hình thể hiện năm vai trò và kỹ năng cơ bản của nhà lãnh đạo khi triển khai các hoạt động trong công việc hàng ngày. Nhờ nhận thức rõ vai trò trong công việc hàng ngày. Nhờ nhận thức rõ vai trò trong từng thời điểm nhất định, nhà lãnh đạo biết được những kỹ năng cần phải vận dụng để đảm nhiệm vai trò của mình hiệu quả hơn thay vì chỉ biết chúi mũi vào cả núi công việc mà không suy nghĩ. Năm vai trò cơ bản này bao gồm: Lãnh đạo (Leadership); Tuân thủ (Followership); khách hàng (Client); chuyên môn (Technical) và hành chính quản trị (Administration).

Lãnh đạo

Bất cứ nhà quản lý ở cấp bậc vị trí nào đều phải có trách nhiệm dìu dắt hiệu quả các nhân viên cấp dưới. Nếu không nhận thức được vai trò lãnh đạo của mình thì các nhà quản lý sẽ không thể lập kế hoạch hành động hiệu quả và thường có xu hướng chỉ chú trọng đến công việc và bản thân thay vì đến những nhân viên cấp dưới. Trong quá trình hành xử nhà quản lý này lại có những hành động và cách cư xử thiếu kiểm soát khiến nhân viên cảm thấy nản lòng và không muốn thể hiện hết năng lực bản thân. Tuy nhiên, các nhà quản lý này lại phủ nhận trách nhiệm của mình đối với tình trạng trì trệ, thiếu động lực làm việc của nhân viên.

Dựa trên một số khảo sát tại các tập đoàn lớn, các nhà nghiên cứu đã rút ra được những nguyên nhân chính cho tình trạng này như sau:

Cấp quản trị chủ chốt thiếu sự nhận thức về tầm quan trọng cốt lõi của vai trò lãnh đạo trong thời điểm kinh doanh luôn xảy ra nhiều thay đổi.

Mặc dù nhận biết được tầm quan trọng của vai trò lãnh đạo, nhưng cấp quản trị lại cho rằng tình trạng trì trệ là do việc thiếu đào tạo hoặc đào tạo kém hiệu quả.

Trong trường hợp đào tạo có hiệu quả, thì lại thiếu sự hỗ trợ sau đào tạo. Thêm nữa, tổ chức thường thiếu quan tâm đến việc điều chỉnh tác phong và thái độ quản lý cho các quản trị của mình.

Đứng ở góc độ lạc quan, bạn hoàn toàn có đủ sức mạnh đảm nhiệm vai trò lãnh đạo. Đó là sự sáng tạo nên các tiểu văn hóa trong phòng ban, nhóm thông qua việc tiếp cận con người bằng mọi hình thức như e-mail, điện thoại, hội họp hoặc trò chuyện trực tiếp. Bên cạnh đó, bản thân bạn phải thường xuyên trau dồi thái độ và kỹ năng làm việc hiệu quả. Tất cả nhằm mục đích chuyển biến động lực làm việc và phát huy năng lực cho nhân viên cấp dưới.


Giang Vi

Tôi là một người yêu sách cuồng nhiệt và đã hơn 20 năm. Tôi dành cả ngày để đọc, viết blog về sách và viết bình luận. Tôi tin rằng sách là công cụ mạnh mẽ nhất trong cuộc sống để mở mang đầu óc cho những ý tưởng và quan điểm mới. Các thể loại yêu thích của tôi bao gồm tiểu thuyết lịch sử, giả tưởng, khoa học viễn tưởng và phi hư cấu. Tôi cũng thích tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau thông qua văn học.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts:

Back to top button