Kỹ năng mềm

Bí Quyết Giữ Gìn Hạnh Phúc Tình Yêu Cho Bạn Gái

bi-quyet-giu-gin-hanh-phuc-tinh-yeu-cho-ban-gai-le-hanh1. THÔNG TIN SÁCH/EBOOK

Tác giả : Đang cập nhật

Download sách Bí Quyết Giữ Gìn Hạnh Phúc Tình Yêu Cho Bạn Gái ebook PDF/PRC/MOBI/EPUB. Tải miễn phí, đọc online trên điện thoại, máy tính, máy tính bảng.

Danh mục :  Kỹ năng sống

Đọc thử Xem giá bán

2. DOWNLOAD

File ebook hiện chưa có hoặc gặp vấn đề bản quyền, Downloadsach sẽ cập nhật link tải ngay khi tìm kiếm được trên Internet.

Bạn có thể Đọc thử hoặc Xem giá bán.

 

Bạn không tải được sách ?  Xem hướng dẫn nhé : Hướng dẫn tải sách


3. GIỚI THIỆU / REVIEW SÁCH

Thư gửi con gái

Karl Mark

…Con ơi, dù con sợ tình yêu nhưng tình yêu cứ đến. Nếu đó là niềm vui thì con hãy nâng niu như người mẹ ôm ấp đứa con thơ dại của mình. Nếu đó là vết thương lòng cũng có thể tâm hồn con vương vấn.

Con đừng bao giờ tự hỏi rằng người con yêu có xứng đáng với con không? Tình yêu mà mặc cả như món hàng ngoài chợ thì chẳng còn là tình yêu nữa. Khi yêu, con đừng đắn đo tính toán. Nếu người yêu con nghèo khổ thì con sẽ cùng người ấy xây đắp tô điểm cho tình yêu. Nếu người yêu con già hơn thì con sẽ làm cho người ấy trẻ lại với con. Nếu người yêu con bị cụt chân thì con sẽ là cây nạng vững chắc của người ấy. Tình yêu đẹp nhất sẽ đến với con nếu con làm đúng như điều cha dạy. Con phải luôn cảnh giác xem thử người đó yêu con vì cái gì. Nếu người đó yêu con vì sắc đẹp thì con nên nhớ rằng sắc đẹp của con rồi sẽ tàn. Nếu người đó yêu con vì con có chức vị cao thì con hãy khẳng định rằng: Anh ta không yêu con. Con hãy bảo với anh ta rằng: Địa vị không bao giờ đem lại hạnh phúc cho con người.

Con hãy chung thủy với người yêu xây dựng cuộc đời riêng. Nếu con làm mất hai chữ quý báu đó thì con sẽ hổ thẹn và không được quyền tự hào với chính con, với xã hội. Nếu con để một người nào khác chồng con đặt cái hôn ranh mãnh bẩn thỉu lên môi con thì trước khi hôn, họ sẽ khinh con và nhất là sau khi hôn họ sẽ càng coi thường con.

Ai sẽ vì con mà chăm sóc đời con, vui khi có tin mừng và buồn khi con gặp chuyện không may. Đó chính là chồng của con.

Thay lời giới thiệu, chúng tôi xin giới thiệu cùng bạn đọc bức thư của Karl Mark gửi cho người con gái của mình đang bước vào tuổi yêu.

Đây không chỉ đơn thuần là một lời nhắn nhủ của người cha với con gái mình mà sâu sắc hơn, nó như một ngọn hải đăng chỉ đường cho trái tim người con gái vốn đang bỡ ngỡ trong cuộc hành trình tình yêu trước mắt. Đó cũng là thông điệp cuốn sách này mong muốn đem đến cho bạn.

Một nửa đích thực của bạn?

“Tình yêu thì chỉ có một nhưng cái tương tự tình yêu thì nhiều”. Ngoài những biểu hiện thông thường như nhung nhớ, yêu thương, hờn giận thì làm sao để biết chàng trai ấy đúng là một nửa của mình. Đó là vấn đề luôn làm các bạn gái băn khoăn.

Như mọi cô gái, bạn có một chàng trai để nhớ, để thương, để hờn, để giận. Anh ấy tán tỉnh bạn bằng những lời mật ngọt và những cử chỉ dịu dàng, trìu mến khiến bạn gần như “chết chìm”. Bạn cũng đã trao gửi cho anh ấy những tình cảm chân tình và nồng thắm. Nhưng có một ngày bạn tự hỏi: Anh ấy có phải là một nửa trái tim, một nửa linh hồn, một người đàn ông mà trong mơ bạn vẫn hằng mong? Bạn vẫn phân vân, cân nhắc, bạn không xác định được lòng mình……

Hãy tự hỏi lòng mình để có những quyết định thật dứt khoát. Dù tình cảm muôn đời vẫn là chuyện của con tim chứ không phải là chuyện của lý trí. (Nếu lý trí quá tỉnh táo, quá rạch ròi, quá tính toán thì bạn sẽ không bao giờ có được những cảm xúc thật sự trong tình yêu). Nhưng bạn phải dùng lý trí để phán xét con tim của mình. Vì nếu cứ mãi đắn đo thì bạn sẽ đánh mất những tình cảm chân thành của đối phương.

Bạn muốn biết anh ấy là “duy nhất của lòng mình” hay chỉ là một người tình thoáng qua trong đời? Dưới đây là những dấu hiệu biểu lộ điều mà bạn đang đi tìm để khẳng định được vị trí của anh ấy đang ở ngăn nào trong con tim bé nhỏ của bạn

* Dấu hiệu 1: Anh ấy là nhân vật chính trong giấc mơ của bạn

Những gì hiểu hiện trong giấc mơ của bạn sẽ mách bảo anh ấy có phải là một nửa của bạn hay không. Giấc mơ sẽ thu nhập và phản ánh trung thực những suy nghĩ thầm kín của bạn, để lộ những cảm xúc bạn từng nghĩ đến hoặc bỏ qua. Vì căng thẳng, vì bận rộn hoặc do bạn không muốn thừa nhận để lừa dối chính mình mà thôi. Vai trò của người đàn ông trong giấc mơ của bạn sẽ là câu trả lời chân thật cho việc bạn nghĩ gì về anh ấy. Nếu trong giấc mơ bạn có những biểu hiện tiêu cực với anh ấy, điều đó đồng nghĩa với việc mối quan hệ giữa hai người không được bền lâu. Ngược lại, những giấc mơ có những dấu hiệu tích cực sẽ nói cho bạn biết anh ấy và bạn “có duyên có nợ” với nhau. Và anh ấy là một người quan trọng trong cuộc đời của bạn.

* Dấu hiệu 2: Bạn luôn quan tâm và không hề tỏ ra ghen tuông

Anh ấy luôn ở bên cạnh bạn vào mỗi tối thứ bảy nhưng có một lần anh ấy bảo anh ấy phải đi dự một cuộc chiêu đãi quan trọng với cấp trên. Khi anh ấy chuẩn bị đi, bạn có thầm lo sợ anh ấy uống nhiều sẽ bị say? Sẽ bị nhức đầu? Hay bạn chỉ chúc anh ấy đi chơi vui vẻ và tỏ ra bình thản xem như không có gì. Những phản ứng đó sẽ nói lên vị trí của anh ấy trong tim bạn. Khi bạn xem một người đàn ông thật sự là đối tượng của mình, bạn sẽ quan tâm, lo lắng đến anh ấy đôi khi còn hơn cả bản thân mình, đến độ nhiều khi bạn còn không hiểu nổi. Một điều hơi khác nữa, ai cũng bảo yêu là phải ghen. Nhưng khi bạn tỏ ra không lồng lộn, không chì chiết, không hạch sách hỏi về những mối quan hệ của anh ấy (dù anh ấy có đi uống nước với môt người tình cũ) là bạn đã thể hiện một niềm tin tuyệt đối nơi anh ấy. Bao giờ bạn cũng nghĩ về anh ấy với tất cả những suy nghĩ tốt đẹp nhất. Bạn yêu anh ấy, thấu hiểu anh ấy. Hiểu hơn bất cứ một người nào khác. Chỉ cần anh ấy nhìn thôi là bạn đã hiểu anh ấy muốn nói điều gì. Hiểu và tôn trọng – nó khác hẳn với thái độ lạnh nhạt, hờ hững khi bạn không yêu thật lòng.

ĐỌC THỬ

* Dấu hiệu 3: Anh ấy cho bạn cảm giác thân thuộc và không thể rời xa
Những cảm giác đó, bạn sẽ không tìm thấy ở một người thứ hai. Một ánh mắt, một cử chỉ âu yếm, một sự chăm sóc đặc biệt mà anh ấy dành cho bạn. Cũng chưa bằng cái cảm giác bạn cần đến sự có mặt của anh ấy, dù đôi khi gặp nhau không lúc nào cũng là vui vẻ và hạnh phúc. Hay rầy rà, cãi cọ, nhưng nếu phải xa nhau một ngày hay một tuần, bạn sẽ thấy trống vắng và nhớ nhung. Bạn bồn chồn mong ngóng giây phút gặp nhau. Những cảm giác ấy, hòa tan trong người bạn và có ảnh hưởng đến mối quan hệ của cả hai người.

* Dấu hiệu 4: Khi quen anh ấy, bạn không còn quan tâm đến một người con trai nào nữa
Trước khi quen anh ấy, có khá nhiều chàng vây quanh bạn. Và sau khi quen anh ấy, vẫn còn nhiều chàng vây quanh bạn. Nhưng bạn cảm thấy chẳng chàng nào có thể so sánh với anh ấy (dù trên thực tế, họ có nhiều ưu điểm đi chăng nữa). Bạn không thể mến thương cho dù họ có tìm mọi cách để chinh phục bạn.

Khi bạn yêu thật lòng người nào đó, bạn luôn cho người đó là nhất trong mắt mình. Giữa các bạn gái với nhau, bạn luôn kể về anh ấy với đôi mắt ngời ngời hạnh phúc xen lẫn chút tự hào. Nếu anh ấy có một cử chỉ gây bất bình cho người khác, bạn cũng sẽ tìm lý do để bào chữa cho anh ấy.

* Dấu hiệu 5: Anh ấy tác động tích cực đến lối sống của bạn
Một tình yêu chân thật sẽ là động lực mạnh mẽ để bạn sống tốt hơn, không chỉ với chính bản thân bạn mà còn đối với những người xung quanh.

Khi yêu ai bằng cả trái tim, bạn sẽ bị chi phối hành vi của mình bởi người mình yêu. Người ta thường bảo “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời” nhưng khi đã coi “người ấy” là một nửa của mình, bạn sẽ ít nhiều thay đổi. Nếu trước đây bạn là một người “hơi bị” lười nhác nhưng từ khi có anh ấy, bạn sẽ trở nên siêng năng hơn vì không muốn anh ấy khẽ cau mày thất vọng. Nếu trước kia bạn là con người sống thờ ơ với mọi người nhưng khi được tận mắt thấy anh ấy đến với những bệnh nhân nghèo trong một bệnh viện miễn phí, bạn sẽ suy nghĩ rất nhiều về mình. Và một cách rất tự nhiên, bạn bỗng dưng chịu khó quan sát đến sự sống đang vận hành xung quanh mình, động lòng trắc ẩn trước những mảnh đời không may. Ngoài ra, tình yêu tăng thêm nghị lực để giúp bạn thực hiện tất cả những điều mà trước đây bạn cho là quá khó khăn.

Đi tìm chàng trai sáng giá
Các thiếu nữ thường mong muốn tìm được một chàng trai sáng giá nhất trong những vệ tinh theo đuổi để yêu thương. Nhưng bạn hãy cảnh giác, bởi giá trị một con người là cái bên trong chứ không phải là hình thức, vật trang trí bên ngoài. Dưới đây là một vài tiêu chí bạn có thể tham khảo khi tìm kiếm nửa của mình.

– Sức mạnh: Trước hết là sức mạnh tinh thần, một người con trai yếu đuối, không quyết đoán thì làm sao vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống để là người thành đạt, vượt qua được những cám dỗ để sống chung thủy, làm người chồng, người cha tốt. Sức mạnh thể chất cũng là điều cần thiết. Anh ta phải khỏe mạnh để có thể che chở cho bạn và gia đình.

– Nghề nghiệp: Một công việc lương thiện, đó là điều kiện thiết yếu để đóng góp cho xã hội, nuôi sống bản thân, gia đình và khẳng định giá trị bản thân. Một người đàn ông tự trọng không bao giờ sống dựa dẫm.

– Đạo đức: Không có lòng thương người, không đáng tin cậy, không tuân thủ được những nguyên tắc đạo đức của xã hội và pháp luật thì đó là người đàn ông sẽ gây ra nhiều tai họa cho bản thân, người yêu và gia đình. Biết cư xử tốt với bạn gái đó là thứ đáng giá hơn mọi quà tặng.

– Những gì anh ta đang có và chúng rất khó mất: Bạn thử hình dung xem, xe cộ, điện thoại, tiền bạc, tài sản có thể mất sạch trong giây phút, nhưng nghị lực, nghề nghiệp, đạo đức của chàng thì không ai cướp được. Dù trong hoàn cảnh nào anh ta cũng vươn lên, làm việc và được mọi người yêu mến. Giá trị của một người đàn ông đó là những gì họ tạo ra chứ không phải là những gì họ thừa hưởng từ sự giàu có, thế lực, sự nổi tiếng của gia đình.

Tìm hiểu chàng qua quan hệ với những người phụ nữ
Hãy chú ý đến cách anh ấy đối xử với những người phụ nữ xung quanh bạn sẽ biết chàng là người như thế nào. Ngoài ra, xung quanh chàng còn có vô số những phụ nữ khác có ảnh hưởng không ít đến cuộc sống của chàng và tình yêu của hai người.

Với mẹ

Nếu chàng thường xuyên về nhà ăn vì không ai nấu ngon như mẹ, chàng của bạn là người sành ăn. Hãy chinh phục chàng bằng con đường bao tử. Chàng sẽ gục ngay và phong cho bạn là người yêu lý tưởng.

Với những chàng cha mất sớm, mẹ tần tảo nuôi anh khôn lớn, người mẹ luôn là thần tượng. Bất cứ điều gì, anh cũng nghe lời và hỏi ý kiến bà. Nếu yêu phải một người như thế, ải đầu tiên mà bạn phải vượt qua chính là mẹ anh ấy.

Chỉ cần ghi điểm với mẹ anh ấy, chàng sẽ cảm kích và không thể rời bạn được. Tuy nhiên, đôi khi chàng quá gượng ép, buộc bạn phải “Sao cho giống mẹ…” và sự mệt mỏi, khó chịu xảy ra là điều đương nhiên. Hãy suy nghĩ thật kỹ nếu cả đồ lót của chàng cũng do mẹ giặt giùm hoặc chàng gọi nhầm bạn là mẹ khi hai người ở bên cạnh nhau. Chàng có thể là một cậu ấm đúng nghĩa.

Với chị em gái

Chàng luôn hòa đồng, quan tâm và thường giúp đỡ các chị em gái trong nhà. Chàng của bạn là một người thật hòa nhã và biết cảm thông với phụ nữ. Còn nếu chàng hay ra lệnh, sai vặt các cô em gái, thậm chí lên lớp, mắng cả chị mình, người yêu của bạn là một anh chàng khá gia trưởng đấy.

Tuy nhiên, nếu trong mắt anh ấy, bạn không quan trọng bằng họ và dường như anh ta ganh tỵ với cả bạn trai của họ, bạn nên xét lại quan hệ của hai người. Biểu hiện đó cho thấy chàng là một người vị kỷ, không thích chia sẻ tình yêu của mình với bất cứ ai.

Với bạn gái

Bất cứ khi nào nếu gặp chuyện gì buồn họ cũng có thể đến tâm sự hay nhờ anh giúp đỡ. Chàng của bạn là một người dịu dàng, tế nhị. Anh ấy có thể vừa là người yêu, vừa là người bạn lý tưởng. Tuy nhiên, nếu anh ấy hơi nhiệt tình, bạn sẽ gặp mệt mỏi khi phải kiềm chế chàng lại.

Những lúc đi chơi với nhau, anh thường gọi nhầm tên bạn với cô gái khác. Nên xem xét lại tình yêu của anh ấy dành cho bạn trước khi mối quan hệ của hai người tiến xa hơn.

Thế nhưng, nếu chàng đối xử với người yêu cũ nay đã trở thành bạn gái, cũng như bạn, phải “canh” đấy. Đừng để “lửa gần rơm”.

Với đồng nghiệp nữ

Anh thường xuyên trao đổi kinh nghiệm với họ và không ngần ngại chỉ bảo cho người mới. Mọi người trong công ty đánh giá cao thái độ thân thiện của anh. Chàng của bạn khá tốt tính và hòa nhã.

Trong công việc, anh ấy không coi trọng vai trò của người phụ nữ. Anh ta cho rằng phụ nữ chỉ là người quét nhà, nấu cơm là giỏi. Bạn đang yêu phải một anh chàng bảo thủ và gia trưởng rồi đấy. Liệu bạn có chịu nổi quan niệm bất bình đẳng của anh ấy.

Bạn hợp với mẫu người nào?
Có thể bạn thuộc tuýp người mong muốn những điều thật tự nhiên và chờ đợi một tình yêu bất ngờ sẽ đến! Đương nhiên chuyện tình yêu không thể sắp đặt và cố tạo ra được. Nhưng cũng chẳng ảnh hưởng gì khi bạn thầm đặt ra một mẫu người mà mình thích…

Cùng chung sở thích: Tuy nhiên không nhất thiết phải là bạn thích gì thì anh ấy cũng phải thích thứ đó. Song nếu bạn là người chăm tập thể dục thể thao còn đối phương thì lại ghét chuyện ấy, hoặc nếu bạn thích nghe nhạc còn đối phương thì chẳng bao giờ muốn có tiếng nhạc réo rắt trong phòng… Vậy thì bạn và họ sẽ có ngày cãi vã nếu sống chung bởi những vấn đề cá nhân ấy.

Hình thức: Một anh chàng ẻo lả hay bóng lộn làm bạn chán nản? Vậy thì hãy ghi ra giấy những mẫu hình ngược lại có thể quyến rũ bạn. Một anh chàng mạnh mẽ, gợi tình là những gì bạn mong muốn? Hãy thành thật với chính bản thân mình.

Tâm hồn: Nếu bạn là cô gái yêu hoa hồng, đa sầu đa cảm và yếu đuối thì sẽ thực sự bất hạnh nếu bạn tìm phải một người đàn ông khô khan, không biết mở lòng đón nhận những tâm sự của bạn, vỗ về an ủi bạn những lúc bạn buồn. Vậy thì khi lựa chọn đương nhiên bạn sẽ lựa chọn người hiểu lòng mình cho dù họ có thể hình bạn chưa ưng ý lắm…

Quan hệ xã hội: Nếu cuộc sống của bạn cần một sự quan hệ rộng rãi và những quan hệ bề nổi thì bạn cần một người bạn trai có quan hệ rộng hay ít nhất họ không phải là người chỉ thích ngồi ru rú trong góc nhà, nhút nhát và tự ti. Một người biết tiếp cận xã hội, biết hòa nhập với mọi người sẽ khiến bạn không hổ thẹn khi sánh bước với họ trong các mối quan hệ của bạn.

Trí tuệ: Bạn đang ở mức độ học vấn thế nào thì chọn một người có mức độ học vấn đó. Nếu không sẽ lâm vào cảnh “ông nói gà, bà nói vịt”. Sự đồng điệu về trí tuệ tri thức sẽ giúp mối quan hệ của bạn không gặp nhiều rủi ro, hay ít nhất bạn cũng không phải luôn miệng giải thích những vấn đề đơn giản mà họ thì không hiểu gì…

Khả năng và quan điểm về tiền bạc: Nếu bạn là một cô gái không chịu được cảnh thiếu thốn, khổ sở thì đừng bao giờ tặc lưỡi chọn một anh chàng không có khả năng tài chính chỉ vì anh ta biết làm thơ…

Sự nghiệp và hoài bão: Một người phụ nữ thích thăng tiến và tham vọng thì có nhiều lúc muốn làm “sếp” cả với chồng. Tuy nhiên còn tuỳ thuộc vào sở thích và sự phù hợp của bạn. Song sự nghiệp và tình yêu đối với đàn ông là hai vấn đề tách bạch, nhưng với phụ nữ thì chúng liên quan đến nhau bởi thiên chức của họ là những đứa con và gia đình.

Tình dục: Vấn đề hòa hợp tình dục cũng thực sự chi phối hạnh phúc của những cặp tình nhân hay vợ chồng. Nếu bạn và người ấy hòa hợp về tình dục thì sẽ không xảy ra những bức xúc chất chứa của vấn đề khó nói ấy. Vậy hãy thành thật xác định xem mình có khả năng tình dục như thế nào để tìm kiếm một người phù hợp.

Giang Vi

Tôi là một người yêu sách cuồng nhiệt và đã hơn 20 năm. Tôi dành cả ngày để đọc, viết blog về sách và viết bình luận. Tôi tin rằng sách là công cụ mạnh mẽ nhất trong cuộc sống để mở mang đầu óc cho những ý tưởng và quan điểm mới. Các thể loại yêu thích của tôi bao gồm tiểu thuyết lịch sử, giả tưởng, khoa học viễn tưởng và phi hư cấu. Tôi cũng thích tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau thông qua văn học.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts:

Back to top button