Thể loại | Văn học trong nước |
Tác giả | Huỳnh Trọng Khang |
NXB | NXB Hội Nhà Văn |
Công ty phát hành | Nhã Nam |
Số trang | 227 |
Ngày xuất bản | 10-2016 |
Giá bán | Xem giá bán |
Giới thiệu sách
1968, Sài Gòn, một buổi trưa mùa xuân rát bỏng, có hai kẻ đã ném vào đó tuổi thanh xuân lộng lẫy của mình, để tất cả chỉ còn lại tàn tro.
Con trai trung tướng cộng hoà, gã sinh viên ban Triết đã sống như một “thằng khốn”. Anh ta chẳng phe phái, chẳng chiến đấu, chỉ mải mê đi tìm niềm vui cho mình giữa bão táp lịch sử. Trốn chạy vào rượu, đuổi theo ham muốn thể xác hoặc vùi đầu vào sách. Trên hết là tình yêu, giữa những cuộc chiến là tình yêu, cái cõi lung linh mà anh ta tin rằng bất khả xâm phạm, nơi anh ta tìm thấy ý nghĩa của tồn tại, nơi cứu rỗi anh ta khỏi mặc cảm tội lỗi và lưu đày trên chính quê hương mình. Nhưng ngay cả những pho tượng cũng không vô tội trên mảnh đất này, thì con người liệu có thể quyết định được số phận của mình hay chăng?
Chọn viết về một quá vãng biến động, với lối viết già dặn nhuần nhuyễn chạm đến những tầng sâu cảm xúc, thật ngạc nhiên khi Huỳnh Trọng Khang là một cây bút thật trẻ, thật mới, chưa từng xuất hiện nhưng hứa hẹn nhiều sự bùng nổ sau này.
[taq_review]
Bạn đọc cảm nhận
Trần Hà
+ “Mộ phần tuổi trẻ” khiến tôi khá bất ngờ khi tác giả quá trẻ (chỉ bằng tuổi mình). Văn phong mượt, không trúc trắc , không cầu kì. Tác giả đầu tư nhiều khi sử dụng cách viết liên văn bản. Yếu tố văn hoá đậm đặc. Cuốn tiểu thuyết đi sâu vào đời sống những người lính Cộng hoà, mang lại cho cá nhân tôi cách nhìn mới, khác biệt và hồ hởi. Huong Thanh
Nhờ giải thưởng Sách hay mình mới biết tới cuốn này. Trước cũng thấy báo chí tung hô đủ thứ mà nghi ngại, hoặc bận nên cũng chưa dám đọc. Thú thực nếu không đọc kỹ thì dễ dàng bỏ qua những sai sót đáng kể về lịch sử của tác giả, kiến thức hơi non. Tuy nhiên khiến người đọc sa hố những mê hồn trận trích dẫn một cách dài dòng, mà nếu có bỏ thì truyện cũng nhiêu đó thôi, đâu đáng kể.
Chuyện sai sót về tên người sáng tác bài hát, giai đoạn sáng tác hay thậm chí cả về chuyện súng đạn và nhiều nhiều thứ khác nữa, nếu muốn biết thì hãy đọc báo, ngoài những bài tung hê còn có bài chê mà chê chuẩn nữa nhé.
Cũng không cảm thấy không khí sinh hoạt miền Nam hay SG những năm 67-68 gì, thiết nghĩ tác giả nên hiểu sâu kỹ hơn chứ đừng chỉ là phần trôi nổi của tảng băng chìm, và đặc biệt là BBT nên am hiểu hơn nữa đi, sai từ tác giả rồi sai tới cả chuyện biên tập. Thiếu kiến thức lịch sử, văn hóa thời kỳ này nên mới dẫn tới sự như thế.
Mà truyền thông cũng tung hê quá đi nữa. Nói chung tác giả có ý tưởng mà làm ko có tới.
Nguyễn Thanh Tuyền
Mình thật sự rất bất ngờ với tuổi đời còn quá trẻ của tác giả. Sách thật sự có chiều sâu và nếu bạn là 1 kẻ đọc sách theo kiểu mơ màng lãng đãng bạn sẽ k thể hiểu được ngần ấy tầng tầng lớp lớp nghĩa trải dài cả cuốn sách.
Cảm ơn tác giả. Cảm ơn anh đã mang đến một cuốn sách mà khiến bản thân tôi khi đọc tới đâu thì hòa mình vào câu chuyện đến đó. Cảm ơn anh đã giúp tôi hòa mình vào trang sách ấy, để hiểu về Khanh, về Neige, về Amélie, về Samartha, về My và về “con trai tướng quân”-người luôn đứng ngoài vòng xoay của lịch sử, người luôn đứng ngoài mọi cuộc chiến. Nhưng lại là người sống với cái chân lý “giữa những cuộc chiến là tình yêu, chỉ có tình yêu thôi”.
Mình nghĩ đây là 1 tác phẩm hay. Thật sự uổng phí nếu bạn không chọn đọc nó.
Related Posts: