ListTheo chủ đề

Những cuốn sách viết về siêu âm đáng chú ý nên tham khảo

Siêu âm được đánh giá là một trong những phát minh có tầm ảnh hưởng lớn đối với nhân loại. Được ứng dụng rộng rãi ở nhiều lãnh vực và đặc biệt là y khoa giúp chẩn đoán bệnh tốt hơn những phương pháp khác để kịp thời đưa ra biện pháp điều trị. Tuyển tập sách về siêu âm tuy không nhiều, và thường chỉ tiếp cận qua quá trình đào tạo chuyên ngành nhưng bạn đọc vẫn có thể tham khảo những đầu sách về siêu âm biên soạn bởi những bác sỹ giàu kinh nghiệm chuyên môn được giới thiệu sau đây.

Kỹ Thuật Siêu Âm Và Ứng Dụng Trong Sản, Phụ Khoa – Phan Trường Duyệt

Xem giá bán
Vai trò của siêu âm ngày càng trở nên quan trọng trong y khoa, đặc biệt là trong việc chẩn đoán sớm để điều trị kịp thời các bệnh tật trong sản phụ khoa.  Sự ra đời của siêu âm và hiệu ứng Doppler đã được coi là những phương pháp cận lâm sàng vô cùng quý giá giúp cho người thầy thuốc sản phụ khoa chẩn đoán sớm được những trường hợp thai dị dạng, chửa ngoài tử cung, hoặc theo dõi sự phát triển của thai trong tử cung, sự tiến triển của khối u trong tiểu khung…. Với cuốn sách về Siêu Âm này, tác giả mong muốn cung cấp những kiến thức và tầm quan trọng của siêu âm đối với độc giả đặc biệt là những bạn đã và đang theo ngành y khoa.

Tìm Hiểu Về Siêu Âm – Nguyễn Địch

Xem giá bán
Bác Sỹ Nguyễn Địch với nhiều năm công tác với chuyên ngành Nội khoa tổng quát đã thu thập nhiều kinh nghiệm, kiến thức, kèm theo sưu tầm được nhiều tài liệu để biên soạn nên cuốn sách về siêu âm này nhằm trình bày đại cương cơ bản về chuẩn đoán siêu âm với mọi người. Từ thực tế tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp, đặc biệt ở vùng sâu vùng xa, BS. Nguyễn Địch nhận thấy về cơ bản ít gặp các máy siêu âm thiếu chính xác; nhưng tỉ lệ đọc được, hiểu được, có phán đoán, chẩn đoán đúng hình ảnh siêu âm thường không cao. Và tập sách này ra đời với mục đích cung cấp một tài liệu đáng tin cậy hỗ trợ phần nào cho các bác sỹ trong công tác chẩn đoán bệnh bằng siêu âm.

Kỹ Thuật Hiện Đại Ứng Dụng Trong Thăm Dò Phụ Khoa – Phan Trường Duyệt

Xem giá bán
Cuốn sách phương pháp thăm dò trong sản phụ khoa do Giáo sư, tiến sĩ Phan Trường Duyệt biên soạn gồm 32 chương đề cập khá toàn diện đến các kỹ thuật thăm dò đang được áp dụng ở nước ta và trên thế giới. Bằng kinh nghiệm dày dạn của một thầy thuốc chuyên khoa phụ sản, siêu âm và kiến thức sâu rộng về phương pháp thăm dò trong chuyên khoa, tác giả đã trình bày các phương pháp thăm dò cơ quan sinh dục nữ và cả chức năng sinh sản của cơ quan sinh dục nam. Thiết nghĩ, các thầy thuốc sản phụ khoa, các nhà quản lý ngành có thể tìm được từ cuốn sách này kiến thức phong phú, bổ ích, cập nhật để gợi mở các kế hoạch triển khai phương pháp thăm dò mới tại cơ sở của mình và ứng dụng trong chẩn đoán, điều trị chuyên ngành.

Giang Vi

Tôi là một người yêu sách cuồng nhiệt và đã hơn 20 năm. Tôi dành cả ngày để đọc, viết blog về sách và viết bình luận. Tôi tin rằng sách là công cụ mạnh mẽ nhất trong cuộc sống để mở mang đầu óc cho những ý tưởng và quan điểm mới. Các thể loại yêu thích của tôi bao gồm tiểu thuyết lịch sử, giả tưởng, khoa học viễn tưởng và phi hư cấu. Tôi cũng thích tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau thông qua văn học.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts:

Back to top button