Review

Biển Đổi Thay

Thể loại Văn học nước ngoài
Tác giả Ernest Hemingway
NXB NXB Văn Học
Công ty phát hành Trí Việt
Số trang 270
Ngày xuất bản 01-2015
Giá bánXem giá bán

Giới thiệu sách

Cuốn sách tuyển tập những truyện ngắn đặc sắc của Hemingway. Ernest Hemingway (1899 – 1961) là nhà văn, nhà báo người Mỹ. Ông từng tham gia chiến đấu trong Chiến tranh thế giới lần thứ Nhất, sau đó ông được biết đến qua “Thế hệ đã mất”, nhận được giải thưởng báo chí Pulitzer năm 1953 với tiểu thuyết Ông già và biển cả, và giải Nobel văn học năm 1954. Hemingway để lại ấn tượng sâu sắc đối với bạn đọc qua nguyên lý tảng băng trôi, văn phong của ông được mô tả bởi sự kiệm lời nhưng có nhiều tầng ý nghĩa, phải suy nghĩ thật sâu mới có thể hiểu hết được những gì tác giả gửi gắm. Nhiều tác phẩm của ông hiện nay được coi là những tác phẩm kinh điển của nền văn học Mỹ.

[taq_review]

Bạn đọc cảm nhận

Phạm Hương

Biển đổi thay nói lên những thiếu sót mà tâm hồn thường đi lạc đã khiến hành động thức dậy lòng người khâm phục cả một sức mạnh lớn , ý chí dũng cảm vượt qua bờ biển giống như cô gái kiên cường đứng lên sau vấp ngã , nhìn nhận lỗi lầm bằng phẳng và đầy quả quyết , truyện từ nhà văn nổi tiếng nên không thể nào thiếu đi sự sống luôn ở quanh câu chữ mà tác giả muốn trao tặng những cảm hứng vô tận xung quanh thế giới vô vọng thường thấy .

Kiều Oanh

Trước khi mua mình đã không tìm hiểu kỹ càng nhưng không hề để ý thấy dòng chữ “Truyện ngắn đặc sắc của Hemingway” dưới dòng chữ “Biển đổi thay’. Đây là phiên bản đầy đủ của những câu chuyện ngắn của tác giả Hemingway như tên trong tiếng anh là “The Complete Short Stories of Ernest Hemingway”. “Biển đổi thay” là tên của một trong những câu chuyện ngắn của Hemingway trong cuốn sách này. Mình nghĩ đặt tên là “Biển đổi thay” dễ gây hiểu lầm và bối rối cho nhiều bạn có thể chưa tìm hiểu kĩ càng như mình.

Đây là cuốn sách đầu tiên mình được đọc của tác giả Hemingway. Mình nghe khá nhiều về ông nhưng lại là lần đầu đọc được tập truyện ngắn của ông. Thật sự khi nói đến truyện ngắn mình chỉ có thể nghĩ đến những câu chuyện ngắn bình thường, nhưng khi đọc những câu chuyện này, mình thực sự bất ngờ bởi độ sâu xa của nó. Thật tuyệt vời, chỉ có nói là, đúng như tên gọi của nó. “Truyện ngắn đặc sắc của Hemingway”.

Trương Trần Trung Hiếu

Tôi rất thích tác phẩm cũng do Ernest Hemingway viết, Ông già và Biển cả, và đọc nhiều lần quyển sách ấy. Tôi rất ấn tượng bởi cách viết của ông và khi thấy tựa sách này, tôi quyết định mua. Ernest Hemingway có lối viết rất đặc trưng, rất ngắn gọn, súc tích theo nguyên lí tảng băng trôi. Tác giả lượt bớt đi những phần không quan trọng, chỉ giữ lại cái cốt lỗi nhất, chừa ra khoảng trống để người đọc tự chiêm nghiệm. Không tốn thời gian để đọc Hemingway, nhưng phải thật lâu sau đó mới nghiệm ra phần nào những tầng ý nghĩa của tác phẩm.

Giang Vi

Tôi là một người yêu sách cuồng nhiệt và đã hơn 20 năm. Tôi dành cả ngày để đọc, viết blog về sách và viết bình luận. Tôi tin rằng sách là công cụ mạnh mẽ nhất trong cuộc sống để mở mang đầu óc cho những ý tưởng và quan điểm mới. Các thể loại yêu thích của tôi bao gồm tiểu thuyết lịch sử, giả tưởng, khoa học viễn tưởng và phi hư cấu. Tôi cũng thích tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau thông qua văn học.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts:

Back to top button