Review

Your Name

Thể loại Văn học nước ngoài
Tác giả Shinkai Makoto
NXB NXB Văn Học
Công ty phát hành IPM
Số trang 256
Ngày xuất bản 05-2017
Giá bánXem giá bán

Giới thiệu sách

Mitsuha là nữ sinh trung học sống ở vùng quê hẻo lánh. Một ngày nọ, cô mơ thấy mình ở Tokyo trong một căn phòng xa lạ, biến thành con trai, gặp những người bạn chưa từng quen biết.

Trong khi đó ở một nơi khác, Taki, một nam sinh trung học người Tokyo lại mơ thấy mình biến thành con gái, sống ở vùng quê hẻo lánh.

Cuối cùng hai người họ nhận ra đang bị hoán đổi với nhau qua giấc mơ. Kể từ lúc hai con người xa lạ ấy gặp nhau, bánh xe số phận bắt đầu chuyển động.

Đây là phiên bản tiểu thuyết của bộ phim hoạt hình Your Name, do chính đạo diễn Shinkai Makoto chấp bút.

[taq_review]

Bạn đọc cảm nhận

Vivian Deng

Nếu xét riêng bản thân tiểu thuyết này, thì đây là 1 tiểu thuyết hay. Vẫn là phong cách của Makoto Shinkai hay các tác giả Nhật Bản nói chung, giọng văn nhẹ nhàng, giản dị nhưng thu hút khiến ta khó lòng dừng lại được. Cốt chuyện truyền tải đầy đủ nội dung phim. Tuy nhiên, chỉ dừng lại ở đó, không giống như những tác, phẩm trc đây như khu vườn ngôn từ, hay 5cm/s, tiểu thuyết dẫn dắt đi sâu hơn về nội tâm nhân vật và của các nhân vật xung quanh. Điều đó không làm ở tác phẩm này, có lẽ vì nó được để dành cho your name another wolrd. Nhưng cũng chính vì vậy, tác phẩm nó thiếu đi 1 chút gì đó thu hút như tác phẩm trước. Chính Makoto cũng thừa nhận, sự thành công của Your name không có được do 1 người mà còn là sự đóng góp của rất nhiều ngươi, âm thanh và bối cảnh. Tuy nhiên, đọc tác phẩm ta vẫn cảm nhận được âm thanh của phim rất rõ ràng trong câu chữ. Phải công nhận âm thanh là một phần khó thể thiếu làm nên thành công của your name.

Nếu mong đợi một your name sâu lắng hơn về cảm nghĩ nhân vật, có lẽ nên đợi đọc your name another world. Đây là 1 your name thuần khiết, với người đã xem qua movie, thì giọng văn có phần hơi vội vã, vọi vã truyền tãi hết tất cả những cảm xúc tuon trào trong lòng tác giả, tuôn trào theo nhịp phim, điều đó làm nó mất đi 1 phần sâu lắng thường có trong văn của Shinkai. Có chút thất vọng nhưng vẫn là 1 quyển sách hay.

Nhã Nguyễn

Ngay từ những câu chữ đầu tiên đã làm tôi mê mẩn cuốn sách , đọc quên ăn quên ngủ , và chỉ trong 1 đêm đã giải quyết xong quyển sách . Cái kết của những tiểu thuyết do Shinkai Makoto chấp bút đều đọng lại trong lòng người đọc một chút tiếc nuối , một chút lắng đọng. Nếu đang chần chừ thì hãy nên mua ngay , nên xem cả phim để thưởng thức trọn vẹn kiệt tác này

Nguyễn Thị Hồng Nhung

Thật sự, mình chỉ mới biết qua Your name. nhờ việc tác phẩm này được chuyển thể thành amime.

Tuy nhiên, mình đã không xem phim trước, khi truyện được phát hành, mình đã có chút chần chừ trước khi mua nó. Nhưng khi đã mua rồi mình thực sự thấy quyết định của mình là đúng, mình đã đọc nó ngấu nghiến và không muốn rời tay khỏi nó luôn í.

Lúc đầu, mình chưa nhận ra cách xưng hô tôi – mình, nên có chút bối rối khi phân biệt, nên cứ phải lật lại phía trước vài lần để hiểu ra được vấn đề, nhưng khi đã biết cách xưng hô thì mọi thứ trở nên thật tuyệt vời. Cuốn sách sẽ thực sự làm bạn hài lòng và thấy lòng mình xuyến xao đó.

Sau khi đọc xong tác phẩm, mình thấy có chút luyến tiếc khi phải rời xa nó. Kể cả khi xem phim hoạt hình thì mình vẫn cảm nhận rằng, cuốn sách này vẫn tuyệt hơn rất nhiều. ^^

ác bạn hãy mua và cùng trải nhiệm nhé.

Giang Vi

Tôi là một người yêu sách cuồng nhiệt và đã hơn 20 năm. Tôi dành cả ngày để đọc, viết blog về sách và viết bình luận. Tôi tin rằng sách là công cụ mạnh mẽ nhất trong cuộc sống để mở mang đầu óc cho những ý tưởng và quan điểm mới. Các thể loại yêu thích của tôi bao gồm tiểu thuyết lịch sử, giả tưởng, khoa học viễn tưởng và phi hư cấu. Tôi cũng thích tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau thông qua văn học.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts:

Back to top button