Review

Rừng Sâu Thăm Thẳm

Thể loại Văn học nước ngoài
Tác giả Holly Black
NXB NXB Văn Học
Công ty phát hành Chibooks
Số trang 376
Ngày xuất bản 09-2017
Giá bánXem giá bán

Giới thiệu sách


Rừng Sâu Thăm Thẳm, tiểu thuyết ăn khách nhất, đánh dấu sự trở lại của dòng văn học thần tiên phong phú và hấp dẫn của tác giả Holly Black. Với dòng văn học này đã mở ra sự nghiệp viết truyện dành cho thanh thiếu niên của cô.

Trong rừng sâu, có một cỗ quan tài thủy tinh. Nó nằm trên đất, và một cậu bé có sừng với đôi tai nhọn và sắc như dao đang ngủ yên trong đó.

Khi còn nhỏ, Hazel và Ben đã kể cho nhau nghe những câu chuyện về cậu bé nằm trong cỗ quan tài thủy tinh, rằng cậu ta là một hoàng tử và hai người là những hiệp sĩ can đảm, bảo vệ hoàng tử khỏi những tiên tinh xấu xa luôn muốn lập ra những thỏa thuận độc ác với du khách, chúng ẩn nấp trong các thân cây và giết hại du khách. Nhưng khi Hazel lớn lên, cô đã quên hết mọi câu chuyện kể. Và cô tin rằng cậu bé có sừng sẽ không bao giờ thức dậy.

Cho đến một ngày, cậu ấy thức dậy thật…

Điều này làm cho thế giới đảo lộn, Hazel phải trở thành một hiệp sĩ như cô đã từng mơ ước. Nhưng khi cô bị vướng vào tình yêu mới, lòng trung thành của cô bị lung lay, và trong cô đã nảy sinh sự phản bội, liệu bấy nhiêu đó đã đủ hay chưa?

Hazel và anh cô, Ben, sống tại thị trấn Fairfold, nơi con người và Tiên tộc chung sống. Những du khách đến đây để ngắm những kỳ quan của tiên tinh và, một trong số kỳ quan đó, là cậu bé có sừng. Nhưng điều đó cũng khiến du khách gặp nguy hiểm.

[taq_review]

Bạn đọc cảm nhận


Trịnh Minh Thắng

Mình đã đọc qua một số tác phẩm của Holly Black như Biên niên sử Spiderwick, series Trường học pháp thuật, khá là thích văn phong của cô, cốt truyện dù đơn giản nhưng hấp dẫn lôi cuốn.

Tuy nhiên cuốn Rừng sâu thăm thẳm này lại không để lại ấn tượng như vậy. Đọc lời tựa khá hấp dẫn, mình nghĩ sẽ là một tác phẩm thiếu nhi hay học sinh thôi. Nhưng đọc xong thì thấy lúc sáng tác có lẽ tác giả vẫn còn đang phân vân chưa biết chọn đối tượng nào để hướng đến thì phải, vì nội dung thì mang màu sắc trẻ con, đơn giản, dễ đoán, còn từ ngữ thì lại phù hợp với người trưởng thành hoặc chí ít là độ tuổi học trò đang yêu đương hơn.

Cốt truyện không được phát triển nhiều, chỉ xoay quanh một vấn đề nhưng không sâu, diễn biến cũng khá hời hợt. Nói chung đọc cho vui thì được, chứ đọc để hoà vào chuyến phiêu lưu cùng nhân vật thì chưa đủ.

P/s: Đáng lẽ cho 2 sao, nhưng mình cho 3 sao vì mối tình của hoàng tử, ấn tượng khó phai :))

 

Giang Vi

Tôi là một người yêu sách cuồng nhiệt và đã hơn 20 năm. Tôi dành cả ngày để đọc, viết blog về sách và viết bình luận. Tôi tin rằng sách là công cụ mạnh mẽ nhất trong cuộc sống để mở mang đầu óc cho những ý tưởng và quan điểm mới. Các thể loại yêu thích của tôi bao gồm tiểu thuyết lịch sử, giả tưởng, khoa học viễn tưởng và phi hư cấu. Tôi cũng thích tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau thông qua văn học.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts:

Back to top button