Văn học nước ngoài

Các Vị Thần Của Đỉnh Olympus Phần 4: Ngôi Nhà Của Hades

1. THÔNG TIN SÁCH/EBOOK

Tác giả : Rick Riordan

Download sách Các Vị Thần Của Đỉnh Olympus Phần 4: Ngôi Nhà Của Hades ebook PDF/PRC/EPUB/MOBI. Tải miễn phí, đọc online trên điện thoại, máy tính, máy tính bảng.

Danh mục : VĂN HỌC NƯỚC NGOÀI

Đọc thử Xem giá bán

2. DOWNLOAD

Download ebook

File ebook hiện chưa có hoặc gặp vấn đề bản quyền, Downloadsach sẽ cập nhật link tải ngay khi tìm kiếm được trên Internet.

Bạn có thể Đọc thử hoặc Xem giá bán.

Bạn không tải được sách ? Xem hướng dẫn nhé : Hướng dẫn tải sách

3. GIỚI THIỆU / REVIEW SÁCH

TRONG CUỘC TẤN CÔNG THỨ BA, suýt nữa thì Hazel xơi một tảng đá lớn. Cô đang săm soi nhìn vào màn sương, tự hỏi tại sao bay qua một rặng núi ngốc nghếch lại có thể khó khăn thế, thì chuông báo động trên tàu vang lên.

“Ngoặt sang trái!” Nico hét to từ trên cột buồm mũi của tàu bay.

Ở buồng lái, Leo đánh mạnh bánh lái. Tàu Argo II nghiêng về bên trái, những mái chèo không lực chém vào mây như những hàng lưỡi dao.

Hazel đã phạm sai lầm khi ngó đầu qua lan can tàu. Một hình cầu màu sẫm lao về phía cô. Cô nghĩ bụng: tại sao mặt trăng lại tiến về phía chúng ta? Thế rồi cô rú lên và nằm bẹp xuống boong tàu. Tảng đá to tướng bay vèo qua đầu cô sát sạt tới mức thổi tung tóc vào mặt cô.

RẮC!

Cột buồm mũi sụp xuống – cả cánh buồm, cột buồm lẫn Nico cùng đổ ập lên boong tàu. Tảng đá, to cỡ chừng một chiếc xe tải nhẹ mui trần, lao vào màn sương mù như thể nó có công chuyện quan trọng phải làm ở chỗ khác.

“Nico!” Hazel bò tới chỗ Nico trong khi Leo cố gắng giữ thăng bằng cho con tàu.

“Anh không sao mà,” Nico lầm bầm, đá đống vải buồm khỏi chân.

Hazel đỡ Nico đứng dậy, và họ loạng choạng ở mũi tàu. Lần này Hazel thận trọng hơn khi nhìn qua mạn tàu. Đám mây rẽ ra vừa đủ lâu để hé lộ đỉnh núi bên dưới họ: Một mũi lao bằng đá đen nhô lên từ những triền dốc xanh rêu. Đứng ở trên đỉnh là một vị thần núi – một trong những numina montanum, theo cách gọi của Jason. Trong tiếng Hy Lạp, là các ourae. Dù gọi là gì, thì họ vẫn là những kẻ ác độc.

Cũng như những kẻ họ đã từng đối mặt, vị thần này mặc một chiếc áo tunic giản đơn màu trắng, phủ bên ngoài làn da xù xì và sẫm như màu đá ba dan. Ông ta cao chừng hai mươi bộ và vô cùng rắn chắc, với bộ râu trắng tung bay, mái tóc bờm xờm và đôi mắt ẩn chứa ánh nhìn hoang dại, như một vị ẩn sĩ điên rồ. Ông ta gầm lên điều gì đó Hazel chẳng hiểu, nhưng rõ ràng không phải là một lời chào đón rồi. Với hai bàn tay không, ông ta cậy một khối đá nữa từ ngọn núi của mình ra và bắt đầu vo chúng thành viên đạn.

Quang cảnh đó lại biến mất sau làn sương mù, nhưng khi thần núi gầm lên lần nữa, các numina khác đáp lời từ phía xa, giọng của họ vang vọng qua các thung lũng.

“Các vị thần đá ngu ngốc!” Leo hét vang từ chỗ khoang lái. “Đây là lần thứ ba tôi phải thay cột buồm đó rồi đấy! Các ông tưởng chúng mọc ra từ trên cây chắc?”

Nico cau mày. “Cột buồm làm từ thân cây mà.”

“Vấn đề không phải ở chỗ đó!” Leo vớ lấy một trong những chiếc điều khiển của mình, vốn thuộc về bộ trò chơi Nintendo Wii, và quay một vòng. Cách đó vài bước chân, một cửa sập hiện ra trên boong. Súng thần công bằng đồng Celestial xuất hiện. Hazel chỉ kịp bịt tai lại trước khi khẩu thần công nã đạn vào bầu trời, khạc ra hơn chục quả cầu bằng kim loại tạo nên những vệt khói xanh lục. Các quả cầu mọc gai trong không trung, giống như những cánh quạt của máy bay trực thăng, và lao vút vào màn sương.

Giây lát sau, một loạt các tiếng nổ vỡ òa qua các rặng núi, nối tiếp bởi tiếng gầm thét cuồng nộ của các vị thần núi.

“ Ha!” Leo kêu lên.

Thật không may, Hazel phỏng đoán, dựa theo hai cuộc chạm trán trước đó, vũ khí mới nhất của Leo chỉ khiến các numina điên tiết mà thôi.

Một tảng đá khác rít lên trong không khí và rơi xuống mạn phải tàu.

Nico gào to, “Hãy ra khỏi đây thôi!”

Leo lẩm bẩm vài lời nhận xét chẳng hề tâng bốc về các numina, nhưng cậu cũng bẻ lái. Động cơ gầm lên. Thanh truyền động phép thuật nhả bó, và tàu nghiêng sang trái. Argo II tăng tốc, rút chạy về hướng tây bắc, y như họ vẫn làm trong hai ngày vừa qua.

Hazel không thể yên tâm cho tới khi họ rời khỏi những rặng núi. Sương mù tan dần. Bên dưới họ, ánh nắng buổi sáng chiếu rọi lên phong cảnh đồng quê nước Ý – những ngọn đồi xanh ngắt trải dài và những cánh đồng vàng óng chẳng khác là bao cảnh vật ở Bắc California. Hazel gần như có thể tưởng tượng ra cô đang trên đường trở về nhà ở Trại Jupiter.

Ý nghĩ ấy đè nặng lên lồng ngực cô. Trại Jupiter mới chỉ là nhà của cô có vẻn vẹn chín tháng, kể từ khi Nico đưa cô từ dưới Âm Phủ trở về. Nhưng cô nhớ nơi ấy còn hơn nhớ quê nhà New Orleans, và chắc chắn hơn là nhớ Alaska, nơi cô qua đời hồi năm 1942.

Cô nhớ chiếc giường tầng của mình ở doanh trại Quân đoàn số Năm. Cô nhớ những bữa tối trong phòng ăn tập thể, với các tinh linh gió lướt trong không khí cùng những khay đồ ăn và các binh lính của quân đoàn đùa vui về các trò chơi chiến tranh. Cô muốn được nắm tay Frank Zhang, lang thang trên các đường phố ở Rome Mới. Cô muốn ít ra một lần được trải nghiệm cuộc sống của một cô gái bình thường, với một người bạn trai thực sự quan tâm và ngọt ngào.

Hơn hết, cô muốn cảm thấy an toàn. Cô mệt mỏi vì cứ luôn phải lo lắng và sợ hãi.

Cô đứng trên boong lái trong lúc Nico đang nhặt các dăm gỗ của cột buồm khỏi hai cánh tay và Leo nện vào các nút bấm trên bảng điều khiển của con tàu.

“Này, thật dở tệ,” Leo nói. “Liệu anh có nên đánh thức những người khác dậy không?”

Hazel muốn bảo có, nhưng các thành viên khác trong đoàn đã trực ca đêm và đáng được nghỉ ngơi. Họ đã quá mệt mỏi vì phải bảo vệ con tàu. Có vẻ như, cứ vài giờ, lại có con quái vật La Mã nào đó quyết định rằng tàu Argo II trông có vẻ ngon ăn.

Vài tuần trước, Hazel chắc hẳn đã không tin rằng người ta có thể ngủ giữa một cuộc tấn công của numina, nhưng bây giờ cô tưởng tượng ra các bạn của mình vẫn đang ngáy vang ở khoang dưới. Bất cứ lúc nào có cơ hội ngả lưng, cô đều ngủ say như chết

1 Nguyên văn: slept like a coma patient. (ND)

“Họ cần nghỉ ngơi,” cô đáp. “Chúng ta sẽ phải tự mình nghĩ cách khác thôi.”

“Hừ.” Leo cau mày nhìn màn hình. Trong chiếc áo bảo hộ tả tơi và chiếc quần két dầu mỡ, trông cậu như thể vừa bị thua trong keo vật với một cái đầu máy xe lửa.

Giang Vi

Tôi là một người yêu sách cuồng nhiệt và đã hơn 20 năm. Tôi dành cả ngày để đọc, viết blog về sách và viết bình luận. Tôi tin rằng sách là công cụ mạnh mẽ nhất trong cuộc sống để mở mang đầu óc cho những ý tưởng và quan điểm mới. Các thể loại yêu thích của tôi bao gồm tiểu thuyết lịch sử, giả tưởng, khoa học viễn tưởng và phi hư cấu. Tôi cũng thích tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau thông qua văn học.