Truyện - bút ký

Thần Giữ Của

than giu cua sach ebook1. THÔNG TIN SÁCH/EBOOK

Tác giả : Đang cập nhật

Download sách Thần Giữ Của ebook PDF/PRC/MOBI/EPUB. Tải miễn phí, đọc online trên điện thoại, máy tính, máy tính bảng.

Danh mục :  TRUYỆN – BÚT KÝ

Đọc thử Xem giá bán

DOWNLOAD

Định dạng PDF                   Download

Định dạng MOBI                 Download

Định dạng EPUB                Download

Bạn không tải được sách ?  Xem hướng dẫn nhé : Hướng dẫn tải sách


3. GIỚI THIỆU / REVIEW SÁCH

Chuyện kể, có một gia đình nọ đang trong cơn nguy khốn thì có người Tàu đến hỏi mua con gái về làm lẽ. Người cha tuy nghèo nhưng vốn trước kia sinh ra trong một gia đình có học nên cũng bấm độn và lờ mờ nhận ra mục đích của người đến mua con. Ông mới dặn vợ đưa cho con gái một túi hạt vừng, chờ khi cấp bách thì dùng đến. Cô gái được đưa về nhà chồng, mấy hôm liền vẫn chưa được động phòng, đồ ăn thức uống được cung phụng chu đáo nhưng chỉ toàn đồ chay tịnh.

Tới một đêm, cô gái được đưa lên kiệu dẫn đi. Nghĩ điềm chẳng lành, cô bí mật bỏ vào túi áo nắm hạt vừng mà mẹ đưa cho trước đó. Trên đường đi, cô rắc hạt vừng xuống đường, lẫn vào với cỏ. Tới nơi, cô được người ta đặt vào một chiếc quan tài, đưa vào một hầm mộ, được uống một thứ nước gì đó để không còn khả năng chống cự nhưng vẫn ý thức được những việc làm đang diễn ra tại đó.

Xung quanh chiếc quan tài cô gái được đặt vào, những bình, lọ được sắp xếp theo một quy luật mà cô không hiểu được. Sau khi cho cô gái ngậm sâm, thầy phù thủy bắt đầu làm phép. Buổi làm phép và thần chú chỉ diễn ra trọn vẹn trong đêm. Kết thúc lễ, áo quan được đóng lại và cửa hầm mộ được bít vào.

Chừng một tháng sau, những hạt vừng được cô gái rải ra trên đường đi đã lên xanh non, gia đình cô mới lần theo dấu vết này. Khi tới nơi cuối cùng, cây vừng mọc lên đậm đặc thì đào lên và cứu được con gái? Do được ngậm sâm nên cô vẫn còn sống, gia đình đồng thời có được kho báu. Nhưng về sau, do sợ bị trả thù, họ cũng phải kéo nhau đến di cư ở vùng khác.

Có lẽ, bạn không tin chuyện này.

Nhưng đây là một câu chuyện kinh dị có thật, trong lịch sử, khi người Hoa đến xâm lược nước ta, họ đã vơ vét rất nhiều của cải, chính vì quá nhiều không thể vận chuyển đi hết khi xảy ra binh biến, thì họ vận dụng “bí thuật” – “Nguyệt Thần Hộ Bảo”.

Thuật này có từ rất lâu, kết hợp với các thuật âm dương phong thủy, cơ quan độc dược, để cất giữ kho tàng. Bí thuật này khởi nguồn từ đạo giáo, trong sách “Thuật Đạo Môn”- “术道门”, do Định Quang Tiên ở Bích Du Cung viết. Một bảo tàng được xây dựng dựa trên âm phần – âm thần – âm sát. Tức là tam âm, âm phần nghĩa là phần đất được chọn để xây dựng bảo tàng, thuật sĩ phải dụng thuật âm dương phong thủy để tính toán sự luân chuyển âm dương và thay đổi phong thủy ở mảnh đất đó, sau đó dùng 108 cọc kim loại cắm xuống đất ấy, hòng định âm dương.

Người Hoa thường có những suy nghĩ như thế này: “không phải tộc ta, tất có lòng khác”, “người không vì mình trời tru đất diệt.” Nên những bí thuật tổn hao âm đức, trời và người đều căm phẫn như thế này, vẫn được họ sử dụng, hòng bảo tồn của ai cho con cháu. Chỉ là, kết cục thường chẳng tốt đẹp gì. Nhưng để từ bỏ một núi vàng, không phải là một điều đơn giản. Đúng không?

Sau khi đã tìm được âm phần thích hợp, các thuật sĩ bắt đầu quá trình tuyển âm thần (gọi mỹ miều là Nguyệt Thần). Họ đi lựa chọn các trinh nữ tuổi từ 12-13, tuy nhiên, không phải là lựa chọn bừa bãi mà phải dựa vào bát tự (ngày tháng năm sinh, mệnh cách). Đây là quá trình tìm Nguyệt Chủng.

Chủng ở đây, là chủng tử (nghĩa là mầm sống, hạt mầm, hạt giống). Trong đạo giáo, có một môn gọi là “Đạo tâm chủng ma đại pháp” – tức là tu luyện giả tìm một người để gieo ma chủng (tâm ma), sau đó trong quá trình tu luyện sẽ trảm tâm ma. Nói nôm na, là phải vào trần thế, để yêu thương một người nào đó. Sau cuối cùng tự tay giết người đó (tâm ma ở đây ứng với tình chủng trong tình kiếp). Người tu luyện theo “Thái Thượng Vong Tình Đạo”.

Có nhiều loại Nguyệt Chủng, song, theo ghi chép xưa, thì hai chủng sau đây là lợi hại hơn hết …


Giang Vi

Tôi là một người yêu sách cuồng nhiệt và đã hơn 20 năm. Tôi dành cả ngày để đọc, viết blog về sách và viết bình luận. Tôi tin rằng sách là công cụ mạnh mẽ nhất trong cuộc sống để mở mang đầu óc cho những ý tưởng và quan điểm mới. Các thể loại yêu thích của tôi bao gồm tiểu thuyết lịch sử, giả tưởng, khoa học viễn tưởng và phi hư cấu. Tôi cũng thích tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau thông qua văn học.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts:

Back to top button