Review

Kiếm Sống

Thể loại Văn học nước ngoài
Tác giả Macxim Gorki
NXB NXB Văn Học
Công ty phát hành CT TNHH Văn Hóa Đông Tây
Số trang 515
Ngày xuất bản 10-2017
Giá bánXem giá bán

Giới thiệu sách


Là một trong ba tác phẩm với nội dung xoanh quanh cuộc sống của cậu bé Aliôsa Pêskôp (tức Gorki), tự lập khi bố mẹ đã qua đời, sống với ông bà ngoại. Người ông nghiêm khắc đã kiếm đủ việc cho cậu bé làm để có kinh nghiệm và thu nhập lo cho cuộc sống.

“Kiếm sống” đã kết thúc bằng những suy nghĩ già dặn của cậu thiếu niên Aliôsa mười sáu tuổi, qua những năm lăn lộn với sóng gió của cuộc đời:

“Tôi nghĩ bụng:

– Ta phải làm được một việc gì chứ, nếu không thì ta sẽ sống vô ích…

Vào những ngày thu ảm đạm, khi mà không những không nhìn thấy, không cảm thấy, mà còn quên cả mặt trời, và những ngày thu như vậy, tôi thường bị lạc vào rừng, tôi bị chệch đường chẳng tìm được một hẻm nào; cuối cùng sau khi tìm kiếm đến mệt bã cả người, tôi cắn răng lại và cứ đi thẳng xuyên qua khu rừng rậm, trên những cành cây mục nát, trên những mô đất tròng trành của vũng lầy. Cuối cùng, bao giờ tối cũng tim ra được đường đi. Tôi quyết định cũng sẽ làm như vậy…”

[taq_review]

 

Giang Vi

Tôi là một người yêu sách cuồng nhiệt và đã hơn 20 năm. Tôi dành cả ngày để đọc, viết blog về sách và viết bình luận. Tôi tin rằng sách là công cụ mạnh mẽ nhất trong cuộc sống để mở mang đầu óc cho những ý tưởng và quan điểm mới. Các thể loại yêu thích của tôi bao gồm tiểu thuyết lịch sử, giả tưởng, khoa học viễn tưởng và phi hư cấu. Tôi cũng thích tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau thông qua văn học.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts:

Back to top button