Văn học nước ngoài

Tin Tức Về Một Vụ Bắt Cóc

1. THÔNG TIN SÁCH/EBOOK

Tác giả : Gabriel Garcia Marquez

Download sách Tin Tức Về Một Vụ Bắt Cóc ebook PDF/PRC/MOBI/EPUB. Tải miễn phí, đọc online trên điện thoại, máy tính, máy tính bảng.

Danh mục : VĂN HỌC NƯỚC NGOÀI

Đọc thử Xem giá bán

2. DOWNLOAD

Định dạng EPUB                      Download

Định dạng MOBI                      Download

Định dạng PDF                         Download

Bạn không tải được sách ?  Xem hướng dẫn nhé : Hướng dẫn tải sách


3. GIỚI THIỆU / REVIEW SÁCH

Trước khi lên xe, bà đã quan sát tứ phía để tin chắc rằng không có ai theo dõi. Đã 7 giờ năm phút tối, giờ Bogota. Trời đã bắt đầu xẩm tối từ trước đó vài giờ. Những bóng đèn trong công viên quốc gia tỏa ra ánh sáng lờ mờ, những cây trụi lá có dáng dấp kỳ dị vươn lên bầu trời u ám và buồn thảm, thoáng nhìn thì chẳng có gì đáng sợ. Không kể cương vị, Maruja ngồi ở phía sau người lái xe, lẽ ra bà xứng đáng được ngồi chỗ tốt nhất, xứng đáng nhất. Beatriz bước lên xe từ một cửa khác và ngồi ở phía bên phải. So với mọi ngày, hôm nay họ về chậm gần một giờ. Sau một chiều nặng nề, với ba cuộc họp liên tục, cả hai người đều thấm mệt. Nhất là đối với Maruja, vì đêm trước bà có cuộc liên hoan gia đình khiến bà không thể ngủ được quá ba giờ. Bà duỗi thẳng hai chân tê cứng, nhắm mắt, đầu ngả về phía sau và ra lệnh như mọi khi:

 

– Về nhà.

 

Họ trở về nhà như tất cả mọi ngày, vì lý do an ninh và tránh những nút tắc đường nên khi thì họ đi theo đường này, khi thì đi theo đường khá. Chiếc xe Renaul 21 còn mới toanh, rất sang trọng, người lái xe rất cẩn thận. Tối hôm ấy tốt nhất là nên đi theo đại lộ Circunvalar về phía bắc. Họ gặp 3 lần đèn báo xanh, giao thông về ban đêm đỡ tắc nghẽn hơn mọi khi. Những hôm không bị tắc đường đi từ cơ quan tới nhà Maruja, đường số 3 nhà số 8A-42 chỉ mất có nửa giờ, sau đó người lái xe mới đưa Beatriz về nhà, cách đó bốn ngã tư.

 

Maruja xuất thân từ một gia đình trí thức nổi tiếng và đã vài ba thế hệ theo đuổi nghề làm báo. Chính bà cũng là một nhà báo, đã và lần được giải thưởng. Từ cách đây hai tháng bà là giám đốc đài truyền hình Focine, một tập đoàn quốc doanh hỗ trợ ngành điện ảnh. Beatriz là em dâu đồng thời là phụ tá của bà. Beatriz là một bác sĩ vật lý trị liệu có nhiều kinh nghiệm; bà muốn nghỉ ngơi một chút nên đã đổi nghề một thời gian. Trách nhiệm chủ yếu của bà ở Focine là lo liệu những công việc có liên quan tới báo chí. Cả hai người chẳng có điều gì phải lo sợ, nhưng Maruja có thới quen hầu nhu vô thức là thường nhìn về phía sau, từ tám tháng qua khi những kẻ buôn bán ma túy bắt đầu bắt cóc những nhà báo trong chớp nhoáng không thể biết trước. Đó chắc chắn là một mối lo, mặc dầu công việc quốc qua giống như một bãi sa mạc. Bà nhìn khắp mọi nơi trước khi bước lên xe, có 8 người đang theo dõi bà. Một người ngồi trước tay lái của chiếc xe Mercedes 190 màu xanh thẫm, mang biển số Bogota giả, đậu trên hè phố phía đối diện. Một người khác ngồi trước tay lái của chiếc xe taxi màu vàng, một chiếc xe ăn cắp. Người thứ tư mặc quần bò, đi giày tenis, mặc áo da, đang dạo chơi dưới bóng tối của công viên. Người thứ bảy là một người cao, ăn mặc rất chỉnh tề, với bộ com-lê mùa xuân tay xách chiếc cặp thương nhân, làm tăng thêm vẻ trẻ trung. Từ một quán cà phê ở góc phố cách đó nửa ngã tư, người chỉ huy vụ bắt cóc theo dõi màn đầu thực tế, mà những cuộc tập dượt tỉ mỉ và căng thẳng đã bắt đầu từ trước đó 21 ngày.

 

Chiếc xe taxi và chiếc Mercedes bám sát xe của Maruja, luôn duy trì một khoảng cách tối thiểu như đã làm từ thứ hai tuần trước để nắm vững những con đường mà xe của Maruja thường đi. Vừa chạy được khoảng 20 phút, tất cả đều rẽ phải theo đường 82, cách một tòa nhà xây bằng gạch, không trát, khoảng 200m, nơi bà sống cùng chồng và một trong số những đứa con của bà. Hầu như khi xe vừa bắt đầu lên dốc thì chiếc xe taxi màu vàng chạy vượt lên phía trước xe của Maruja, khiến xe của bà phải chồm lên vỉa hè, người lái xe phải phanh gấp để hai xe khỏi đâm vào nhau, gần như cùng một thời gian, chiếc xe Mercedes chặn ở phía sau, làm cho xe của Maruja hết đường xoay xở.

 

Ba người từ xe taxi bước xuống, đi những bước mạnh mẽ tiến về phía xe của Maruja. Người cao to, ăn mặc chỉnh tề mang một vũ khí rất lạ, mà Maruja cho rằng đó là một khẩu súng săn báng ngắn, nòng dài và thô như một chiếc ống nhòm. Sự thực đó là một khẩu súng UZI mini 9mm, có bộ phận giảm thanh có thể bắn phát một hoặc cả tràng 30 viên đạn trong hai giây. Hai người bắt cóc khác cũng được trang bị bằng súng tiểu liên và súng lục. Cái mà Maruja và Beatriz không thể nhìn thấy là từ chiếc xe đậu phía trước xe Mercedes, 3 người bước xuống.

 

Họ hành động rất nhanh và phối hợp với nhau, khiến Maruja và Beatriz không kịp nhớ lại những chi tiết rời rạc của hai phút diễn ra vụ bắt cóc. Năm người vây quanh chiếc xe và đã ra tay một cách nhà nghề rất điêu luyện. Người thứ sáu đứng bên đường với khẩu tiểu liên lăm lăm trong tay. Khi đó Maruja nhớ tới điềm báo trước.

 

– Hãy nổ máy, Angel, bà giục người lái xe. Xe chồm lên vỉa hè nhưng vẫn nổ máy. Angel bất động vì bị chiếc xe taxi chặn ở phía trước và chiếc xe Mercedes chặn ở phía sau, không còn lối đi ra. Sợ những kẻ bắt cóc nổ súng, Maruja ôm chặt chiếc túi như ôm một chiếc phao cứu hộ, dấu nó ở phía sau chỗ ngồi của người lái xe và hét gọi Beatriz:

 

– Hãy nhảy xuống đất…


Giang Vi

Tôi là một người yêu sách cuồng nhiệt và đã hơn 20 năm. Tôi dành cả ngày để đọc, viết blog về sách và viết bình luận. Tôi tin rằng sách là công cụ mạnh mẽ nhất trong cuộc sống để mở mang đầu óc cho những ý tưởng và quan điểm mới. Các thể loại yêu thích của tôi bao gồm tiểu thuyết lịch sử, giả tưởng, khoa học viễn tưởng và phi hư cấu. Tôi cũng thích tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau thông qua văn học.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts:

Back to top button