Review

89 Điều Khác Biệt Giữa Người Thành Công Và Kẻ Thất Bại

Nội dung

Bạn có biết suy nghĩ và hành động của bạn sẽ quyết định bạn là người thành công hay kẻ thất bại?

Như tên gọi, 89 Điều Khác Biệt Giữa Người Thành Công Và Kẻ Thất Bại là cuốn sách chỉ ra 89 điều khác biệt giữa người thành công và kẻ thất bại. Từ đó giúp các bạn trẻ xây dựng lối suy nghĩ đúng đắn của người thành công, đồng thời hình thành những thói quen tốt, từng bước, từng bước giúp các bạn chiến thắng chính bản thân mình, trở thành một người thành công!

Nội dung của cuốn sách đước phân chia rõ ràng, 89 điều được trình bày ngắn gọn, súc tích nhưng sẽ khiến bạn phải “gật gù” tâm đắc!

Thể loạiSách kỹ năng sống
Tác giả1980 Books (biên soạn)
NXBThế Giới
Số trang270
Năm2016

Review

Mỹ Liên

Thật không ngờ sự khác nhau giữa người thành công và kẻ thất bại lại mong manh đến như vậy, từ trước giờ tôi luôn biện minh cho sự thất bại của mình và kết quả không cải thiện được gì, tôi vẫn thất bại, tôi bất lực, tôi không muốn suy nghĩ đến những gì vừa xảy ra nữa, tôi mệt mỏi buông lơi… nhưng rồi được một người bạn giới thiệu tôi quyển sách này, mới đầu thoạt nghĩ những điều ấy tôi biết hết rồi, đọc làm gì càng làm tâm trạng tôi thêm xấu đi. Nhưng rồi tôi cũng quyết định thử đọc lại xem có hay như người ta nói không. Và sau khi đọc sách tôi nhận ra những thói quen xấu của tôi. Hi vọng quyển sách này sẽ làm thay đổi được nhiều người.

Phạm Tí

Cuốn sách ” 89 điều khác biệt giữa người thành công và kẻ thất bại ” với lối viết rất sáng tạo là đưa ra điều khác biệt rồi giải thích với mục đích là cho người đọc hiểu rõ hơn về vấn đề. Những lại có một vài điều khác biệt này với điều khác biệt kia tựa tựa nhau. Ví dụ: Điều 4: Thành công là hy vọng vào tương lai. Thất bại là lo sợ về tương lai. Điều 12: Thành công là có niềm tin. Thất bại là luôn e sợ.

Trích đoạn

Điều 3

Thành công là biết tận hưởng hiện tại.

Thất bại là chỉ biết sống trong quá khứ.

Khoảnh khắc hiện tại chính là điều làm nên thành công. Khi tập trung vào hiện tại và tận hưởng nó, bạn sẽ đạt được nhiều điều hơn. Quá tập trung vào quá khứ hay chỉ biết hướng về tương lai đều tước đi của bạn sức mạnh của hiện tại.

Đừng dành thời gian hối tiếc quá khứ hay lo lắng về tương lai. Học hỏi từ quá khứ và lên kế hoạch cho tương lai, nhưng hãy dành sự toàn tâm toàn ý cho hiện tại. Nếu cứ mãi đắm chìm trong quá khứ, quá khứ sẽ tái hiện. Nếu quá lo lắng về tương lai, tương lai sẽ đúng như bạn lo lắng. Còn nếu hành động tích cực ở hiện tại, bạn sẽ thành công và cảm thấy tràn trề hạnh phúc.

Hiện tại là nơi duy nhất bạn có thể trải nghiệm sự an bình, yên ổn. Nỗi sợ hãi về một tương lai bất định sẽ khiến bạn căng thẳng. Cứ mãi hối tiếc về những điều nên làm, có thể làm trong quá khứ sẽ mang lại cảm giác hối hận. Hãy sống với hiện tại và tận hưởng cuộc sống. Ngay lúc này đây, ngay giây phút này, bạn đang có vô số điều để biết ơn. Có rất nhiều người xung quanh yêu thương bạn và nếu bạn biết bày tỏ tình yêu với họ, không chỉ họ mà cả bạn sẽ cảm nhận được một niềm hạnh phúc vô cùng lớn lao. Hãy làm như thế ngay bây giờ, và chờ đón cảm nhận của bạn.

Thành công là biết tận hưởng phút giây của hiện tại.

ĐIỀU 4

Thành công là biết hy vọng vào tương lai.

Thất bại là lo sợ về tương lai.

Hy vọng là một trong những điều có sức mạnh, quyền lực lớn lao nhất của cuộc sống. Một người biết hy vọng sẽ luôn kiên gan, bền chí cho đến khi đạt được giấc mơ của mình. Một người hết hy vọng sẽ luôn sống trong bất an, sợ hãi. Mà sợ hãi có thể khiến bạn từ bỏ ước mơ của đời mình.

Hy vọng về tương lai hay bất an về nó là do bạn lựa chọn. Nếu bạn tin vào những điều tốt đẹp, cuộc sống sẽ tốt đẹp. Nếu bạn tin vào những điều bất trắc và thất bại, cuộc sống sẽ tự nhiên trở nên đen tối và bất an.

Sợ hãi là bóng tối kinh hoàng phủ bóng xuống mọi cơ hội và niềm vui của cuộc đời. Hy vọng là ánh sáng tươi đẹp rọi soi vô vàn những cơ hội và hạnh phúc mà cuộc đời dâng tặng.

Thành công là biết hy vọng vào tương lai.

ĐIỀU 5

Thành công là biết tìm hạnh phúc mọi nơi mọi lúc.

Thất bại là chỉ biết ngóng trông vào hạnh phúc ở tương lai.

Bạn có quen biết ai có đầy đủ mọi điều: nhà cao cửa rộng, vợ đẹp con xinh, sức khỏe dồi dào, nhưng lại cảm thấy vô cùng bất hạnh không? Hay, bạn có từng biết ai chẳng có gì, nhưng nụ cười lại luôn nở trên môi? Hạnh phúc chính là sự chọn lựa của bạn, và bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy nó bất kể hoàn cảnh của họ ra sao. Nhưng đối với phần lớn chúng ta, hạnh phúc và thành công lại là điều gì đó thuộc về ngày mai và chúng ta phải nỗ lực phấn đấu để vươn tới, nhưng hóa ra, công sức hôm nay chỉ để giành lấy đau đớn ở tương lai.

Con người đa phần đều hiểu lầm cái được gọi là mục tiêu. Mục tiêu là yếu tố cần thiết để hướng bạn hành động vì tương lai. Nhưng đừng để mục tiêu trong tương lai ngăn cản bạn sống vì hiện tại. Dù lúc này bạn đang ở đâu, hãy nhớ, có hàng nghìn người muốn đổi lấy vị trí của bạn nếu có thể. Hàng nghìn người muốn đổi lấy sức khỏe của bạn, tài chính của bạn, công việc, gia đình, ngoại hình và tương lai của bạn.

Thành công là biết tìm kiếm hạnh phúc ở mọi nơi bạn sống.

Giang Vi

Tôi là một người yêu sách cuồng nhiệt và đã hơn 20 năm. Tôi dành cả ngày để đọc, viết blog về sách và viết bình luận. Tôi tin rằng sách là công cụ mạnh mẽ nhất trong cuộc sống để mở mang đầu óc cho những ý tưởng và quan điểm mới. Các thể loại yêu thích của tôi bao gồm tiểu thuyết lịch sử, giả tưởng, khoa học viễn tưởng và phi hư cấu. Tôi cũng thích tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau thông qua văn học.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts:

Back to top button