Kỹ năng mềm

Bí Quyết Của Thành Công

Bi quyet cua thanh cong - David Niven1. THÔNG TIN SÁCH/EBOOK

Tác giả : David Niven

Download sách Bí Quyết Của Thành Công ebook PDF/PRC/MOBI/EPUB. Tải miễn phí, đọc online trên điện thoại, máy tính, máy tính bảng.

Danh mục :  Sách kỹ năng mềm

Đọc thử Xem giá bán

2. DOWNLOAD

File ebook hiện chưa có hoặc gặp vấn đề bản quyền, Downloadsach sẽ cập nhật link tải ngay khi tìm kiếm được trên Internet.

Bạn có thể Đọc thử hoặc Xem giá bán.

Bạn không tải được sách ?  Xem hướng dẫn nhé : Hướng dẫn tải sách


3. GIỚI THIỆU / REVIEW SÁCH

Lời giới thiệu

Trong cuộc sống, ai cũng mong muốn có được thành công. Chúng ta học tập, rèn luyện và làm việc để thực hiện ước mong đó. Và hẳn chúng ta đã từng bao lần suy nghĩ, trăn trở để lựa chọn hướng đi và nghĩ về giá trị đích thực của thành công. Cũng như hạnh phúc, luôn có những mục tiêu riêng của thành công trong từng giai đoạn cuộc sống. Dù muốn dù không, mỗi người chúng ta đều đi tìm và mong muốn đạt được thành công phù hợp với mình nhất. Và một số người thì thành công, một số khác thì không. Thành công không phải là một may mắn hay là một số phận như một số người lầm tưởng – mà thành công là sự cố gắng của cả một quá trình. Và con đường đến thành công không hề dễ dàng, chúng ta phải vượt qua rất nhiều khó khăn thử thách để có thể đến đích.

Nhưng như thế nào mới được gọi là thành công? Chúng ta phải làm gì, suy nghĩ như thế nào để tiến gần thành công hơn?

Tưởng chừng khó có thể tìm được một công thức chung của sự thành công cho tất cả mọi người.Nhưng nhà nghiên cứu tâm lý David Niven qua những cuộc nghiên cứu khoa học và xã hội học nhiều năm liền với những người thành công trên khắp thế giới đã tìm ra những nguyên tắc, những bí quyết thật đơn giản của sự thành công. Và ông đã tổng hợp thành tác phẩm nổi tiếng “Bí Quyết củaThành Công”. Với những trải nghiệm quý báu và chân lý đơn giản, thực tế nhất, cuốn sách đã mang lại cho độc giả một cái nhìn mới mẻ, thú vị về những bí mật đơn giản nhưng thật sâu sắc của sự thành công, những lời khuyên chân tình, khơi dậy niềm tin vào bản thân, hy vọng vào tương lai và khích lệ ý chí cho một sự khởi đầu tươi sáng. Bạn đọc khắp nơi đã chuyền tay nhau cuốn sách này, mua tặng nhau như một món quà chúc nhau may mắn.

David Niven đã chỉ ra trong một phần của cuốn sách rằng: “Thành công của một đời người không phụ thuộc vào những mục đích mà bạn đã đạt được.Bạn sẽ cảm thấy thành công thực sự khi đã làm việc hết mình, sống trọn vẹn với niềm tin và tình yêu cuộc sống”. Vâng! Đôi lúc ý nghĩa của thành công giản dị vậy thôi.

Tiến sĩ David Niven, một nhà tâm lý học, nhà xã hội học và là giáo sư giảng dạy các môn khoa học này ở các trường đại học trên khắp nước Mỹ. Tên tuổi của ông không chỉ được biết đến trong giới khoa học, với những công trình nghiên cứu chuyên sâu, mà còn được đông đảo bạn đọc trên khắp thế giới biết đến qua những cuốn sách về kinh nghiệm và tư duy sống. Những cuốn sách của ông được xếp vào hạng bán chạy nhất, nó vượt không gian nước Mỹ, được dịch ra nhiều thứ tiếng và đến với công chúng khắp năm châu. Trong số những tác phẩm nổi tiếng của ông, phải kể đến những cuốn sách đặc biệt như “Bí mật của hạnh phúc” – với những khám phá mới và thực tế về hạnh phúc cuộc sống đang được bạn đọc Việt Nam yêu thích – và tiếp theo là tác phẩm “Bí quyết của thành công” đang có trên tay bạn.

“Bí quyết của thành công” không hề là những gì xa lạ và khó thực hiện – và cũng không có vẻ bí ẩn như một “bí kíp võ công”, đòi hỏi phải rèn luyện công phu trong nhiều năm mới có được. Cuốn sách cũng không đưa ra những điều cao siêu, đặt ra những mục đích lớn lao vượt khỏi khả năng để thôi thúc chúng ta phải hướng đến những mục tiêu xa vời đó để làm nên một cuộc đời thành công.

Đó đơn giản là những thái độ sống, những suy nghĩ tích cực, những điều khuyên thực tế bình dị mà bạn có thể áp dụng ngay vào lúc này – bất kể hoa ân cảnh và tình trạng đang có của bạn. Chẳng hạn như: “Hãy xác định mục tiêu cụ thể”, “Muốn thành công một việc lớn, trước tiên hãy làm tốt một việc nhỏ”, “Hãy làm việc, học hỏi bằng sự say mê của mình”, “Tìm kiếm cơ hội trong mọi hoàn cảnh”, “Hãy có ước mơ và dám thực hiện”, “Biết vui đùa và hài hước”, “Biết chia sẻ, quan tâm đến người khác”.Chúng ta thường nôn nóng đạt được mục tiêu nên dễ phạm sai lầm, chưa kể là tự đánh mất một phần giá trị tinh thần rất lớn, đó là sự cảm nhận về chính mình và sự thanh thản, hoặc dễ gục ngã, buông xuôi trước những khó khăn, thử thách. Có bí quyết khuyên chúng ta “Hãy lựa chọn thái độ đúng”,”Sự việc xảy ra không quan trọng bằng cách nhìn của bạn”, “Hãy học từ những thất bại”, “Hãy làm sống dậy hy vọng và ước mơ trong bạn”, “Luôn tự tin và lạc quan” như những lời chia sẻ thật chân thành, rất lạc quan và đầy tình người. Đây không chỉ là nghiên cứu của một tác giả tâm huyết, mà còn là sự đúc kết, trải nghiệm từ rất nhiều số phận, rất nhiều cuộc đời.Trong nguyên bản tiếng Anh có những phần chưa phù hợp với người Việt Nam, nên chúng tôi đã chuyển đổi và bổ sung những trải nghiệm thích hợp trong cuộc sống chúng ta hiện nay.

Hãy chiêm nghiệm 100 bí quyết thành công của David Niven, chúng ta sẽ thấy những trang sách của ông quý giá biết ngần nào.

Mong rằng cuốn sách ý nghĩa này sẽ là người bạn đồng hành với bạn trong mọi thời điểm của hành trình cuộc sống, trong những lúc đối đầu với khó khăn, thất bại hay vượt qua thử thách để tìm được sự thành công và hạnh phúc cuộc sống.

ĐỌC THỬ

1. Lựa chọn thái độ đúng, năng lực bắt nguồn khi bạn có niềm tin

Bạn thường tự hỏi năng lực của mình từ đâu mà có? Làm thế nào để có thể khơi dậy những khả năng còn tiềm ẩn đó? Bên cạnh kiến thức, kinh nghiệm thì niềm tin vào bản thân là một trong những yếu tố làm nên sự thành công của bạn.

Thực tế cho thấy, những ai không tin vào khả năng thành công của mình chính là người chưa chọn cho mình một thái độ tích cực, không nhận ra sức mạnh của mình và không dám thay đổi. Họ có khuynh hướng bảo thủ, luôn sống trong cảm giác lo sợ, muốn được yên phận và hay dễ chùn bước, kể cả khi đứng trước dấu hiệu của thành công. Sự thiếu tự tin đã làm họ yếu đuối hẳn đi.

Trước khi bắt đầu một công việc gì, hãy chọn cho mình một thái độ đúng và vững tin rằng mình có thể làm được bởi chính sự tự tin đó sẽ mang đến cho bạn cảm hứng để từng bước vượt qua trở ngại và có được sức mạnh đi đến tận cùng để hoàn thành công việc. Ngược lại, cho dù gặp thuận lợi nhưng nếu không tự tin, bạn vẫn có thể không hoàn tất công việc như mong đợi. Cảm giác tin rằng mình có khả năng luôn là khởi nguồn cho một năng lực thực sự.

Trước khi bắt đầu một trận đánh quan trọng chống lại đội quân hùng mạnh của kẻ thù với số lượng đông gấp bội, vị tướng cầm quân cảm nhận được sự lo lắng và cả sự sợ hãi phảng phất trên gương mặt và ánh mắt những người lính của mình.

Đêm đó, họ dừng chân cắm trại trong một ngôi đền trong vùng. Sau bữa ăn, ông đề nghị các thuộc hạ và binh lính của mình cùng cầu nguyện trước đền. Sau đó ông lấy ra một đồng xu và nói:

– Ta đã cầu xin thần linh báo trước cho kết quả của trận đánh quan trọng này. Bây giờ ta sẽ tung đồng tiền này lên, nếu là mặt sấp, chúng ta sẽ chiến thắng. Còn nếu là mặt ngửa, chúng ta sẽ thua.

Vị tướng quân tung đồng tiền lên cao. Mọi người căng thẳng chăm chú chờ đồng tiền rơi xuống. Mặt sấp! Tất cả binh lính vô cùng phấn khích trong lòng và vững tin đến mức họ bước vào trận chiến đấu bằng tất cả sự dũng mãnh và niềm tin có được. Và họ đã chiến thắng oanh liệt.

Trong buổi liên hoan mừng thắng trận, các binh lính reo hò và nói với vị tướng:

– Chúng ta đã làm nên một kỳ tích! Đúng là không ai co á thể làm thay đô íi số phận được.

– Đúng vậy! Không ai có thể! Trừ chúng ta.

Viên tướng đồng tình và sau đó im lặng lấy đồng xu đưa cho mọi người cùng xem: Cả hai mặt đồng tiền đều là sấp!

Bạn hãy tin rằng những người thành công hoàn toàn không phải là những người khác biệt so với những người bình thường. Điểm quan trọng đầu tiên của những người thành công là họ dám tin và hình dung ra được viễn cảnh là họ có thể thực hiện được điều mà họ mong muốn và mơ ước. Từ đó họ chọn cho mình một thái độ tích cực, một suy nghĩ, một động cơ hành động và những bước cần làm để bắt tay thực hiện. Những điều đó tạo cho họ một sức mạnh tinh thần đủ lớn để vượt qua được những khó khăn trở ngại và kiên định hướng đến mục tiêu của mình.

Thái độ đối với công việc hàng ngày và thế giới xung quanh bạn ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công và cảm nhận hạnh phúc cuộc sống của bạn. Nhân vật chính trong cuốn sách nổi tiếng “Thay thái độ – Đổi cuộc đời” là một minh chứng thực tế về một con người tưởng chừng đi vào bế tắc hoàn toàn đã trở nên thành công trong tất cả mọi mặt của cuộc sống – chỉ đơn giản bằng cách biết chọn cho mình một thái độ tích cực và một niềm tin đúng.

– Gribble

2. Chỉ có siêng năng không thôi thì chưa đủ

Trước kỳ thi, có nhiều người suốt ngày cứ vùi đầu vào sách vở mà vẫn không đạt kết quả mong muốn trong khi một số khác không phải quá vất vả như thế, nhưng họ biết phân bố thời gian học tập, giải trí hợp lý, giữ tinh thần luôn minh mẫn và cuối cùng đã đạt kết quả cao. Một số người lúc nào cũng lao đầu vào công việc, miệt mài ngày đêm nhưng kết quả lại khiêm tốn hơn so với những người biết cách tổ chức công việc một cách khoa học.

Vấn đề ở chỗ sự cố gắng của bạn là nhằm tìm cách tốt nhất, tối ưu nhất để mang lại kết quả như mong đợi chứ không phải muốn vắt kiệt sức mình. Có những công việc có thể đạt được bằng sự kiên trì, quyết tâm cao độ trong một khoảng thời gian nào đó, nhưng có những công việc chỉ đi tới đích khi bạn biết vạch kế hoạch hợp lý từng bước cho từng giai đoạn, thời gian cụ thể – và thành công sau cùng là kết quả của một chuỗi những kết quả, cố gắng trong từng giai đoạn đó.

Tiệm bánh Achenbach khá nổi tiếng ở bang Pennsylvania bởi những hàng người dài luôn chờ trước cửa tiệm hơn 40 năm qua để được thưởng thức món bánh thơm phức ấy.

Vào những năm 1990, người chủ tiệm quyết định mở rộng quy mô – bán thêm thức ăn nhanh và một số loại thức ăn khác, đồng thời mở thêm nhiều điểm bán sỉ và lẻ mới. Tuy người chủ tiệm đã nỗ lực hết sức mình, nhưng doanh thu vẫn liên tục giảm. Nguy cơ phá sản ngày càng cao, thu chẳng bù chi và nợ phát sinh cứ theo đó mà tăng dần.

Earl Hess – từng là cựu giám đốc điều hành một công ty lớn, nhận thấy nguyên nhân của sự thất bại này là do cách quản lí không hiệu quả bởi những người lãnh đạo ở đây vẫn luôn nghĩ rằng họ sẽ kinh doanh thành công hơn khi cửa hàng có đủ các mặt hàng và công nhân làm việc chăm chỉ, cần mẫn. Ông nói: “Cửa hàng hiện bày bán quá nhiều loại mặt hàng trong khi 90% doanh thu của cửa hàng thu được chỉ từ 10% sản phẩm hiện có. Họ đã đầu tư quá nhiều công sức cho những sản phẩm mang lại ít lợi nhuận”.

Khi tiếp quản cửa hàng, Hess nhận xét rằng: “Sự cần mẫn của các công nhân ở đây không có gì đáng phải phàn nàn, nhưng nếu họ chỉ biết siêng năng thôi thì chưa đủ, quan trọng nhất là họ cần phải có một chiến lược kinh doanh rõ ràng và phù hợp với điều kiện cũng như nhu cầu của thị trường hiện nay”.

– Scherneck

3. Mọi sáng tạo bắt nguồn từ cảm hứng

Ai trong chúng ta cũng muốn mình là người khám phá ra một điều gì đó mới mẻ, giải quyết một vấn đề được cho là khó khăn hay đề xuất một ý kiến đáng giá. Các nhà quản lý nên hiểu rõ tâm lý này để từ đó tăng cường khích lệ các nhân viên của mình đưa ra những ý tưởng mới lạ hay những sáng kiến có giá trị.

Vấn đề đặt ra là, những ý tưởng độc đáo đó do đâu và vì sao mà có? Trong xã hội ngày nay, ý tưởng hay sự sáng tạo có thể được kích thích bằng những giá trị về vật chất. Vậy, nếu chỉ xét theo khía cạnh kinh doanh, chúng ta có thể dùng vật chất để khơi nguồn cho sự sáng tạo được không?

Chúng ta đều hiểu rằng, không giống như những công việc khác vốn cần sự siêng năng hay mẫn cán, ý tưởng và sự sáng tạo của con người đòi hỏi một nguồn cảm hứng thực sự bởi nó là sản phẩm của trí tuệ, được hình thành trên cơ sở của sự tư duy trong một tình huống hoặc một cơ duyên nào đó. Một tác phẩm văn học có giá trị được công chúng đón nhận là sự lao động nghiêm túc dựa trên ý tưởng cùng sự sáng tạo vượt bậc của nhà văn chứ không phải là kết quả của một sự cố gắng giản đơn để nhằm đổi lấy một giải thưởng hay một khoản tiền nào đó.

Công ty Japan Railways East trúng thầu hợp đồng xây dựng tuyến xe lửa cao tốc từ Tokyo đến Nagano để kịp phục vụ cho Thế Vận Hội mùa đông năm 1998.

Không may cho họ, thời gian này là mùa mưa nên các đường hầm xuyên núi luôn trong tình trạng bị ngập nước. Công ty cử một nhóm kỹ sư được trả lương hậu hĩnh đến khảo sát địa hình để tìm giải pháp xử lí. Họ phân tích cặn kẽ các yếu tố và đưa ra một kế hoạch xây dựng hệ thống ống dẫn rất tốn kém để đưa nước từ trong hầm ra ngoài.

Một ngày nọ, vì quá khát, một công nhân trong đội thi công đánh liều hớp một ngụm nước trong đường hầm. Và thật lạ lùng, anh có cảm giác vị của thứ nước này còn ngon hơn cả loại nước đóng chai mà anh vẫn đang uống. Anh đề nghị giám đốc cho đóng chai để bán vì đây là loại nước khoáng thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe. Từ đó loại nước đóng chai nhãn hiệu Oshimizu đã ra đời. Đến nay, Oshimizu được bày bán trên khắp nước Nhật và trở thành một thương hiệu nổi tiếng.

Ý tưởng của người công nhân nọ đã biến Japan Railways East thành một cái tên nổi tiếng trên toàn nước Nhật không chỉ với dịch vụ thi công, xây dựng mà còn với sản phẩm nước uống tinh khiết uy tín Oshimizu – tất cả chỉ bằng cách nhìn sự việc một cách kha ác đi.

Giang Vi

Tôi là một người yêu sách cuồng nhiệt và đã hơn 20 năm. Tôi dành cả ngày để đọc, viết blog về sách và viết bình luận. Tôi tin rằng sách là công cụ mạnh mẽ nhất trong cuộc sống để mở mang đầu óc cho những ý tưởng và quan điểm mới. Các thể loại yêu thích của tôi bao gồm tiểu thuyết lịch sử, giả tưởng, khoa học viễn tưởng và phi hư cấu. Tôi cũng thích tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau thông qua văn học.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts:

Back to top button