Kỹ năng mềm

345 cách bày tỏ tình yêu

1. THÔNG TIN SÁCH/EBOOK

Tác giả : Đang cập nhật

Download sách 345 cách bày tỏ tình yêu ebook PDF/PRC/MOBI/EPUB. Tải miễn phí, đọc online trên điện thoại, máy tính, máy tính bảng.

Danh mục :  Sách kỹ năng mềm

Đọc thử Xem giá bán

2. DOWNLOAD

File ebook hiện chưa có hoặc gặp vấn đề bản quyền, Downloadsach sẽ cập nhật link tải ngay khi tìm kiếm được trên Internet.

Bạn có thể Đọc thử hoặc Xem giá bán.

 

Bạn không tải được sách ?  Xem hướng dẫn nhé : Hướng dẫn tải sách


3. GIỚI THIỆU / REVIEW SÁCH

Lời tỏ tình đầu tiên

Khi yêu, hẳn bạn muốn người mình yêu cũng đáp lại tình cảm của mình. Nhưng làm sao đáp lại được khi người kia chưa biết bạn dành hết tình cảm cho họ? Giải pháp: hãy thu hết can đảm và thú nhận tình yêu của mình. Lời tỏ tình đầu tiên có thể thực hiện bằng nhiều cách, bạn chỉ cần quyết định xem cách nào thích hợp nhất đối với mình.

  1. Khi tỏ tình lần đầu tiên thì điều quan trọng là phải cân nhắc cho đúng từ ngữ. Nếu đối tượng của bạn không thích thơ ca thì đừng tìm cách tỏ tình bằng thơ. Hãy cẩn thận suy nghĩ xem điều gì có thể gây ấn tượng đối với người bạn yêu.
  2. Khi tỏ tình lần đầu tiên thì phải để ý đến dáng vẻ bên ngoài của bạn. Nói như thế không có nghĩa là bạn không thể ăn mặc thoải mái hay bình dân, mà là phải bảo đảm cho quần áo sạch sẽ tươm tất để có thể gây ấn tượng tốt.
  3. Hãy tìm một khung cảnh thích hợp để tỏ tình. Nếu bạn là học sinh thì có thể tỏ tình với người yêu trên xe buýt hay trên đường phố, nhưng khi lớn hơn một chút thì bạn phải chọn một nơi đặc biệt nếu có thể được. Một quán ăn lãng mạn, bãi biển hay công viên đều có thể là nơi lý tưởng.
  4. Đôi lúc bạn không có cơ hội để chọn một nơi thích hợp để tỏ tình – có lẽ vì thời gian không cho phép. Tuy nhiên những lúc như thế ít nhất bạn cũng nên chú ý nói lời tỏ tình một cách sáng tạo và độc đáo.
  5. Thời điểm tốt nhất để tỏ tình dĩ nhiên là buổi tối, vì sau đó bạn sẽ có thời gian dành cho hai người. Tất nhiên cũng có thể tỏ tình vào buổi sáng, nhưng xin nhớ: nếu sau đó hai người phải đi mỗi người một ngả, có lẽ vì bạn phải đến sở làm, thì cả hai người sẽ cảm thấy thiếu hụt một điều gì đó.
  6. Hãy mời người yêu đi ăn tối trong một nhà hàng sang trọng – một bữa tối dưới ánh nến chẳng hạn? Dưới ánh nến huyền ảo, hãy nhìn thẳng vào mắt nhau. Sau đó bạn chỉ cần nói, “Anh yêu em”. Không cần phải giải thích gì thêm nữa.
  7. Có thể trong nhà hàng có ban nhạc, họ sẽ chơi một bản tình ca trước bàn ăn của bạn nếu được yêu cầu. Bạn cũng có thể thuê một vài nhạc công chơi một đoạn nhạc ngắn (nhưng cũng phải xin phép quản lý nhà hàng trước). Chẳng hạn có thể chơi bài “I just called to say I love you” (Anh gọi điện chỉ để nói yêu em) của Stevie Wonder hay một bài nào đó diễn cảm như vậy. Khi nốt nhạc cuối cùng đã lắng xuống và hai người lại được “yên tĩnh một mình”, bạn có thể nói cho người yêu biết rằng bạn muốn bày tỏ tình cảm của mình qua bài hát đó.
  8. Dĩ nhiên bạn cũng có thể vào một nhà hàng có những người bán hoa thường xuyên đến mời chào. Tùy khả năng tài chánh, bạn nên mua một hay tất cả những đóa hồng đỏ tặng cho người yêu – chẳng hạn kèm theo lời nói, “Những đóa hoa này nói lên tình cảm anh dành cho em”.
  9. Tỏ tình ở nơi lần đầu gặp gỡ cũng lãng mạn không kém – ít ra thì nơi đó cũng phải là tương đối thích hợp để tỏ tình. Chẳng hạn như nhà ga xe lửa có thể thích hợp đấy, nhưng vũ trường thì lại không, vì âm nhạc ở đó ồn ào quá (ngoại trừ trường hợp bạn có thể xin người chủ vũ trường cho phép hai người vào trước giờ mở cửa).
  10. Nếu tỏ tình ở nơi gặp gỡ lần đầu thì bạn có thể nói ý nghĩa của giây phút đầu tiên khi bạn nhìn thấy nàng. Dĩ nhiên bạn cũng có thể mô tả cảm giác của mình nếu đó là tiếng sét ái tình.
  11. Có một điều rất quan trọng đối với lời tỏ tình của bạn: đừng nhìn xuống đất, lên trần hay nơi nào khác – hãy nhìn thẳng vào mắt của người bạn yêu. Bạn cũng có thể nắm tay người yêu – điều này siết chặt thêm tình gắn bó giữa hai người.
  12. Tình yêu khởi đầu bằng đôi mắt.
    (Tục ngữ Nga)
  13. Tất nhiên bạn có thể tỏ tình tại nhà. Tuy nhiên có thể đây không phải là nơi thích hợp nhất. Nhưng dù sao thì đó cũng là sân nhà của bạn, và người yêu của bạn sẽ ngại không dám từ chối thẳng thừng ngay trong nhà của bạn nếu người đó không cùng chia sẻ tình cảm đó với bạn – điều mà bạn không hề muốn để xảy ra.
  14. Có một cách rất dễ thương để tỏ tình: tặng người yêu một món đồ chơi xinh xắn. Hãy kèm vào đó vài chữ như, “Chú gấu này (hay cừu hay bất cứ đồ chơi nào bạn đã chọn) thật sung sướng. Từ đây về sau nó sẽ ở cùng em mãi mãi. Anh muốn được đổi chỗ với nó, nhưng chắc trái tim em cũng đủ chỗ cho cả anh nữa phải không? Anh yêu em.” Tất nhiên bạn cũng phải có mặt khi nàng mở thư ra và đọc.
  15. Bạn đã chắc rằng tình cảm của mình được đáp lại và bây giờ bạn muốn đi du lịch ư? Tốt lắm! Hãy tặng người yêu một chiếc vé đi nghỉ cuối tuần ở Paris, thủ đô của tình yêu, với thêm dòng chữ, “Nếu em yêu anh được như anh yêu em thì chúng ta nên kỷ niệm tình yêu của hai đứa. Và còn nơi nào tốt hơn là thủ đô tình yêu?”

ĐỌC THỬ

Âm nhạc cũng là một phương tiện tốt để thổ lộ tình yêu. Hãy ghi âm một cuốn băng tình ca mà bạn đặc biệt ưa thích để tặng cho người bạn yêu với dòng chữ, “Những bản nhạc này nói lên anh cần em đến mức nào.”

Đây là một lời tỏ tình đặc biệt (chỉ dành cho những ai có óc khôi hài): trước hết hãy kể ra hết những lỗi lầm và khuyết điểm của người bạn yêu – nhất là những lỗi mà người kia nhìn nhận. Sau đó hãy bày tỏ bằng lời (hay trích dẫn một câu nào đó?) hoặc cử chỉ (ví dụ một nụ hôn nồng cháy) cho thấy bạn yêu người đó luôn cả với những lỗi lầm và khuyết điểm của họ.

Bạn có khả năng âm nhạc chăng? Thế thì sao không soạn nhạc hay viết một bản tình ca cho người yêu của mình rồi ghi âm và tặng cho nàng (chàng)? Có thể bạn thậm chí còn có cơ hội ghi âm trên đĩa CD nữa kia.

Một bức họa chính tay bạn vẽ khi đem tặng sẽ được xem là một lời tỏ tình tuyệt đẹp. Dĩ nhiên đề tài cũng phải hợp với hoàn cảnh. Chẳng hạn như vẽ hình thần tình yêu là Cupid bắn một mũi tên vào tim bạn, trên đó có ghi tên người bạn yêu.

Hãy viết một bài thơ tình yêu đem tặng người bạn yêu. Ngày nay thi ca có thể bị xem là lỗi thời, nhưng nếu ai đó chịu khó viết ra một bài thơ thì đó vẫn luôn là một cái gì đặc biệt.

Một cách tỏ tình khác bằng ảnh: ghép hai bức ảnh của bạn chung với nhau. Một bức thì có hình bạn buồn bã còn bức kia thì hình bạn rất vui. Trên bức ảnh thứ nhất, bạn viết, “Anh như thế đấy nếu không có em”, còn trên bức thứ hai thì viết, “Đó là anh khi có em bên mình”. Hãy đích thân đưa tặng vật tỏ tình này cho người bạn yêu.

Đừng sợ phải thổ lộ tình yêu. Bạn đừng sợ mình bị trở nên ngốc nghếch. Cho dù người kia có từ chối đi nữa (hy vọng là điều đó sẽ không xảy ra) thì bạn cũng có thể tin chắc rằng người yêu của bạn sẽ mát lòng và không cười nhạo bạn đâu.

Bạn có thể gợi ý gián tiếp bằng cách tặng cho người yêu một câu chuyện tình (như “Romeo và Juliet” chẳng hạn) trong đó bạn viết lời đề tặng vừa nói lên tình cảm của mình, vừa nhắc đến chuyện tiểu thuyết kia. Đối với “Romeo và Juliet”, bạn có thể viết lời đề tặng như sau, “Chuyện tình này kết thúc bi thảm, nhưng anh (em) tin rằng điều đó sẽ không xảy ra với chuyện hai đứa mình.”

Các bạn thanh niên có thể tặng nhau bộ phim video tình cảm như phim “Titanic” chẳng hạn. Hai người có thể cùng xem phim chung với nhau và sẽ gần gũi nhau hơn mà không cần phải nói lời nào.

Dĩ nhiên rạp chiếu phim cũng là một nơi thích hợp để bày tỏ tình cảm với người mình yêu. Hãy cùng nhau đi xem phim tình cảm và khi đến những đoạn gây cảm xúc mạnh mẽ thì hãy len lén nắm lấy tay người yêu. Nếu người kia hưởng ứng tích cực, bạn có thể trông chờ nụ hôn đầu tiên tiếp theo đó.

Hãy tổ chức họp mặt bạn bè. Hãy sắp xếp sao cho có ít nhất một bản nhạc tiết tấu chậm. Hãy mời người bạn yêu khiêu vũ với bạn và cẩn thận tiến gần đến người đó. Nếu người đó đáp lại tích cực thì bạn có thể thì thầm lời yêu vào tai đối tượng khi hai người khiêu vũ với nhau.

Đây là một cách tỏ tình tương đối lạ: thuê một tấm bảng quảng cáo gần nơi người yêu bạn đang ở và dán lên đó lời tỏ tình của bạn. Một lời khuyên: trước đó phải dọ ý trước cho chắc là người trong mộng của bạn tán thành việc tỏ tình công khai trước công chúng như vậy.

Hãy bày tỏ tình yêu với người trong mộng qua quảng cáo trên báo. Mẩu quảng cáo này phải đặt trong trang quảng cáo gia đình và nói lên được tình cảm của bạn. Nếu không muốn nêu công khai tên thật của người bạn yêu thì bạn có thể dùng biệt danh cũng được.

Thanh niên eo hẹp về tài chánh thì có thể đăng quảng cáo trong trang rao vặt – hầu hết các tờ nhật báo đều dành ra một trang rao vặt chi phí thấp cho một lần đăng tải. Có những mục quảng cáo như “Quảng cáo gia đình”, “Khen tặng” hay những mục tương tự mà trong đó có thể đăng lời tỏ tình. Tuy nhiên bạn cũng phải dọ trước xem người yêu của bạn có đọc những mục quảng cáo đó không.

Hãy thổ lộ tình yêu bằng cách mượn lời các nhà thơ danh tiếng. Nếu bạn muốn tặng người mình yêu một bài thơ viết trên giấy hay do chính bạn đọc lên thì cũng nên nhớ rằng lời văn của những người nổi tiếng vẫn thường hay hơn lời của chính bạn. Vậy tại sao ta không mượn lời của họ nhỉ?

Điều chắc chắn: Hàng ngàn người sẽ tôn thờ em; Nhưng yêu em Thì chỉ có lòng anh đây mà thôi.
(Jean-Jacques Rousseau)

Anh nghĩ đến em khi mặt trời phản chiếu trên mặt biển; anh nghĩ đến em khi mặt trăng tô ánh vàng trên dòng suối.
(Johann Wolfgang von Goethe)

Đối với những người thích cải lương: hãy kiếm một lời tỏ tình nào trong kịch hay tuồng, áp dụng cách ăn mặc cho phù hợp với vai diễn, rồi đọc lời tỏ tình đó trước mặt người yêu trong mộng của bạn – dĩ nhiên cũng phải kèm theo cử chỉ điệu bộ thật “cải lương” nữa!

Trong rạp chiếu phim, người ta thường chiếu quảng cáo trước khi vào phim chính. Hãy đăng ký một chỗ trong quảng cáo (với một hình ảnh có dòng chữ “Anh yêu em,… thành thật của em…” là đủ) và cho chiếu lên màn ảnh. Sau đó hãy mời người yêu lý tưởng của bạn xem phim và chờ đợi phản ứng của đối tượng.

Giang Vi

Tôi là một người yêu sách cuồng nhiệt và đã hơn 20 năm. Tôi dành cả ngày để đọc, viết blog về sách và viết bình luận. Tôi tin rằng sách là công cụ mạnh mẽ nhất trong cuộc sống để mở mang đầu óc cho những ý tưởng và quan điểm mới. Các thể loại yêu thích của tôi bao gồm tiểu thuyết lịch sử, giả tưởng, khoa học viễn tưởng và phi hư cấu. Tôi cũng thích tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau thông qua văn học.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts:

Back to top button