Truyện - bút ký

Những Quân Cờ Domino

nhung quan co domino sach ebook1. THÔNG TIN SÁCH/EBOOK

Tác giả : Minh Nhật

Download sách Những Quân Cờ Domino ebook PDF/PRC/MOBI/EPUB. Tải miễn phí, đọc online trên điện thoại, máy tính, máy tính bảng.

Danh mục :  TRUYỆN – BÚT KÝ

Đọc thử Xem giá bán

2. DOWNLOAD

Định dạng PDF                   Download

Định dạng MOBI                 Download

Định dạng EPUB                Download

Bạn không tải được sách ?  Xem hướng dẫn nhé : Hướng dẫn tải sách


3. GIỚI THIỆU / REVIEW SÁCH

Chủ nhật đẹp trời. Nắng tràn trề rực rỡ trên phố. Thứ nắng này luôn khiến người ta tưởng tượng đến một điều gì đó huy hoàng sắp xảy ra, nhưng thực ra sẽ chẳng có gì xảy ra, chỉ là nắng thôi. Những chùm bóng bay nhiều màu tỏa khắp mọi con đường, giống cảnh quay cuối cùng trong một bộ phim Pháp. Chút gió nhẹ cuối cùng tiễn mùa cũ, từng cành cây bên đường như ngả thấp xuống một chút sát với hơi thở của phố. Cuối cùng thì hè cũng đã đến. Điều khó chịu nhất khi sống ở một nước nhiệt đới là bạn sẽ phải liên tục thay đổi cảm xúc cho phù hợp với mùa. Mùa đông ngày càng ngắn lại, ai cũng có thể nhận thấy rõ điều đó. Nhiệt độ không phải thứ quyết định lối sống tại thành phố này, tuy thế bạn cũng phải có một tủ quần áo đa dạng đủ để không trở nên ngớ ngẩn mỗi khi hè sang đông tới.

Khanh thử đi thử lại mớ quần áo trong tủ, cái thì ngắn quá, cái thì nực nội, cái vừa thì lại không biết mặc gì cho hợp, cái hợp với nhau thì lại không hợp với cô. Quả là bi kịch. Một nghiên cứu nhỏ chỉ ra rằng phụ nữ tốn khoảng sáu năm trong cuộc đời chỉ dành riêng cho việc đứng trước gương mỗi ngày thay ra mặc vào mớ vải đủ màu sắc, cá nhân Khanh cho rằng nói như vậy có vẻ hơi quá. Nhưng nếu bạn đã bắt đầu dễ dãi với bản thân trong việc đắp gì lên người cũng ra đường được, thì xin chúc mừng, bạn sắp ế chồng.

Tuy còn đến gần mười năm mới phải lo về thảm kịch ấy, Khanh đã mường tượng ra được viễn cảnh từ người dì của mình – một người phụ nữ luôn là chủ đề dèm pha của cả họ hàng gia tộc anh em gần xa gà mèo chim chuột mỗi khi họ có dịp tụ tập lại – một bữa giỗ hay tất niên chẳng hạn. Bản thân cô, hai mươi tuổi, chẳng phiền muộn cuộc đời, mỗi ngày chỉ ăn một bữa rưỡi, ngủ sau mười hai giờ, vẫn còn dán poster một boyband thần tượng ngay đầu giường; nhưng đã sớm ý thức được rằng phụ nữ dẫu có đẹp mấy mà không sớm được nhấc đi trước khi đầu ba ập tới, thì nhất định sẽ thành một của nợ không hơn không kém trong đại gia đình. Có ai đó nói rằng phụ nữ qua hai mươi tám tuổi mà vẫn chưa lấy chồng thì giống như là cái quạt gió giữa mùa đông – đến bố mẹ bạn còn chẳng hiểu nhiệm vụ của bạn trong nhà là gì, nữa là người khác.

Khanh thích Demo – một boyband chuẩn, có thể tự sáng tác và chơi nhạc cụ, gồm hai chàng trai có vẻ ngoài bóng bẩy, hát hay và không gay. Thực ra nhìn ra xung quanh, cô chẳng còn thấy mấy người bạn cùng lứa tuổi vẫn còn thích boyband nữa. Hoặc cô quá lỗi thời, hoặc họ đang sống quá nhanh. Bạn bè cô giờ chỉ thích nghe nhạc electronic, nhạc chills, nhạc punk… không thì chí ít cũng cứ phải là nhạc nước ngoài, phải trong bảng xếp hạng billboard US–UK. Mà nói chung về cơ bản, họ không thật sự thích nghe nhạc. Họ không coi nhạc là một thứ cứu cánh của cuộc đời, một đam mê cháy bỏng như cách đây nhiều năm những thế hệ trước đã từng cảm thấy. Giờ với những người bạn cô thì âm nhạc chỉ là thú vui, là thứ tiêu khiển giết thời gian, có thì tốt không có thì thôi, nghe cũng được không nghe cũng được. Họ không cần thuộc lời, không cần cảm nhận giai điệu, chẳng để ý xem ai sáng tác và đôi khi họ còn chẳng quan tâm xem ai hát, điều quan trọng là có nhún nhảy được theo hay không. Điều này âu cũng dễ hiểu, khi mà giới trẻ đã có quá nhiều thứ để giải trí khác, âm nhạc không còn là độc tôn. Nghe các boyband thì lại càng không, bởi như thế là tương đối quê mùa. Khanh chẳng quan tâm đến điều đó, cô có lựa chọn của riêng mình và hài lòng với nó.

Mùa hè này Khanh quyết tâm vào Sài Gòn để xem liveshow của ban nhạc yêu thích. Nhưng Khanh không phải làm điều đó một mình, cô còn có An – một cậu bạn yêu thích rủi ro. Năm ngoái khi đầu tư hết sạch tiền vào chứng khoán mà chẳng có quả nào nở ra thành gà con, An suy sụp thảm hại. Tuy thế, nhanh chóng phục hồi tinh thần như những con nghiện chân chính, An gom góp tiền từ công việc thiết kế của mình để tiếp tục tìm kiếm những cơ hội đầu tư mới. Chân tình mà nói, Khanh không biết khi nào gã bạn lại nổi hứng đỏ đen và rơi xuống hố tiếp, nhưng thây kệ thôi. Càng thân nhau thì người ta lại càng khó khuyên nhủ nhau những lời chân tình…


Giang Vi

Tôi là một người yêu sách cuồng nhiệt và đã hơn 20 năm. Tôi dành cả ngày để đọc, viết blog về sách và viết bình luận. Tôi tin rằng sách là công cụ mạnh mẽ nhất trong cuộc sống để mở mang đầu óc cho những ý tưởng và quan điểm mới. Các thể loại yêu thích của tôi bao gồm tiểu thuyết lịch sử, giả tưởng, khoa học viễn tưởng và phi hư cấu. Tôi cũng thích tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau thông qua văn học.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts:

Back to top button