Chuyên ngành

Bí Ẩn Nữ Giới

1. THÔNG TIN SÁCH/EBOOK

Tác giả : Shaunti Feldhahn

Download sách Bí Ẩn Nữ Giới ebook PDF/PRC/MOBI/EPUB. Tải miễn phí, đọc online trên điện thoại, máy tính, máy tính bảng.

Danh mục : SÁCH KIẾN THỨC TỔNG HỢP

Đọc thử Xem giá bán

2. DOWNLOAD

File ebook hiện chưa có hoặc gặp vấn đề bản quyền, Downloadsach sẽ cập nhật link tải ngay khi tìm kiếm được trên Internet.

Bạn có thể Đọc thử hoặc Xem giá bán.

Bạn không tải được sách ? Xem hướng dẫn nhé : Hướng dẫn tải sách


3. GIỚI THIỆU / REVIEW SÁCH

LỜI GIỚI THIỆU

Quyển sách này không dành cho phụ nữ!

Các bạn nam giới thân mến!

Phụ nữ phức tạp và lắm lúc không thể hiểu nổi! Bạn yêu và luôn muốn làm vui lòng “nửa kia” của cuộc đời bạn, nhưng bạn không biết phải làm sao? Bạn lúng túng khi phải chia sẻ cảm xúc về một trở ngại nào đó mà nàng không thể vượt qua trong ngày?… Đó có thể là những ý nghĩ và câu hỏi gần như thường trực của rất nhiều đàn ông… trước khi đọc quyển sách này. Vâng, trên tay bạn là một công cụ có thể giải mã hầu như mọi bí ẩn nội tâm và cả những hành động, “dấu hiệu” bên ngoài của phụ nữ. Nó sẽ chỉ cho bạn cách yêu thương và thấu hiểu nàng theo đúng như cách mà nàng muốn cảm nhận từ bạn. Bạn sẽ làm nàng hạnh phúc luôn luôn và cuộc đời bạn vì thế mà “ít rối rắm” hơn. Và, tin hay không tùy bạn, nhưng Jeff quả quyết rằng: “Chuyện đó không khó như tách đôi một nguyên tử đâu!”.

Về phần mình, đại diện cho con cháu Ê-va, Shaunti chia sẻ: “Khi tôi viết Bí Ẩn Nam Giới để giúp phụ nữ hiểu rõ cuộc sống nội tâm của người đàn ông của mình, tôi lại nghe rằng đàn ông cũng muốn thấu hiểu vợ/ người yêu của mình, nhưng họ cảm thấy rằng điều đó là không thể. Họ bảo: ‘Cô viết cuốn sách mỏng này về đàn ông chúng tôi, nhưng nếu nói về chuyện hiểu phụ nữ thì chắc là nó phải dày như một quyển bách khoa toàn thư mới đủ. Vì rằng, phụ nữ thất thường và phức tạp lắm lắm!’. Thế rồi chính họ lại ngạc nhiên và cảm thấy được khích lệ khi tôi cam đoan rằng phụ nữ không thất thường và cũng không phức tạp, chúng tôi rất dễ hiểu. Đàn ông chỉ muốn yêu vợ mình thật nhiều, thật đúng cách, và Bí Ẩn Nữ Giới sẽ giúp họ làm được chuyện đó”.

Đó chính là động lực lớn đã khuyến khích nữ tác giả bestseller Shaunti Feldhahn tiếp tục ra quyển sách có thể “sánh duyên” cùng Bí Ẩn Nam Giới và lại được đón nhận nồng nhiệt: Bí Ẩn Nữ Giới. Đây là một công trình “liên doanh liên kết” chặt chẽ với Jeff Feldhahn, chồng bà. Với hàng trăm cuộc phỏng vấn và khảo sát, nghiên cứu mang tính khoa học cao với hàng ngàn đàn ông và phụ nữ, phần lớn đã lập gia đình, Bí Ẩn Nữ Giới đã hé mở rất nhiều điều thú vị không ngờ mà chúng ta có thể dễ dàng áp dụng để cải thiện và làm thăng hoa mối quan hệ yêu thương với “nửa kia” của mình.

– First New

ĐÔI LỜI DÀNH CHO CÁC ĐỘC GIẢ NỮ

Tôi muốn gửi lời chào thân ái cùng một lưu ý hết sức quan trọng đến các bạn độc giả nữ đang tò mò muốn biết quyển sách này sẽ mách gì với các chàng trai. Khi trò chuyện với nhiều cặp vợ chồng về những vấn đề nêu trong quyển sách này lẫn quyển Bí Ẩn Nam Giới, tôi và Jeff nhận thấy cần phải lưu ý trước với bạn về phản ứng khác biệt giữa hai phái nam và nữ sau khi đọc hai quyển sách này. Bởi lẽ hai phái sẽ hiểu những khám phá mới mẻ về nhau này theo những cách hoàn toàn khác nhau.

Phụ nữ thường có xu hướng xử lý sự việc bằng cách nói về sự việc ấy. Bởi vậy mà sau khi đọc quyển Bí Ẩn Nam Giới, họ thường rất ngạc nhiên và quay sang hỏi chồng hoặc người yêu rằng, “Thật vậy hả anh?” rồi tiếp theo đó sẽ là một cuộc trò chuyện sôi nổi khiến họ cảm thấy gần gũi hơn với người đàn ông của đời mình.

Trong khi đó, nam giới lại có xu hướng xử lý sự việc bằng cách suy nghĩ thật thấu đáo, đồng thời không nói một lời cho đến khi đã thông hiểu về những gì mình đang suy nghĩ. Vì thế, khi đọc quyển sách này, nam giới thường lặng im. Thật ra, đơn giản là vì họ đang nghiền ngẫm thông tin và do vậy không thể nói về vấn đề này ngay lúc ấy. Chính vì thế mà họ sẽ không thể… trò chuyện sôi nổi về vấn đề đó với người mình yêu! Điểm khác biệt cốt lõi đó có thể sẽ dẫn đến sự thất vọng nếu người phụ nữ không hiểu. Họ có thể sẽ nghĩ ngay rằng “Anh ấy chẳng hiểu gì về mình cả!” hoặc “Anh ta có quan tâm gì đến mình đâu?!”.

Tuy vậy, theo kinh nghiệm của chúng tôi thì cả hai suy nghĩ đó đều không đúng. Biết là khó đấy, nhưng nếu phụ nữ chúng ta cho anh ấy thời gian xử lý tình huống thì chúng ta sẽ nhận ra rằng, dù anh ấy có nói hay không nói đi nữa về vấn đề đó thì thật ra anh ấy đang giải quyết nó.

Vì thế, sau khi anh ấy đã đọc bất kỳ phần nào của quyển sách này, hãy chú ý quan sát và rồi bạn sẽ thấy điều đó là đúng, cho dù nó có thể sẽ diễn ra trong vài ngày hay vài tuần sau đó.

– Shaunti

ĐỌC THỬ

Chương 1TƯ DUY LẠI VỀ TÍNH “THẤT THƯỜNG” CỦA PHỤ NỮ

Tại sao bạn cần một tấm bản đồ mới về thế giới của phụ nữ

Cũng giống như nhiều người đàn ông khác mà tôi có quen biết, rất có thể bạn chỉ muốn lật ngay đến Chương 6 để tìm hiểu về “chuyện ấy”. Nếu bạn đang mỉm cười thì rõ ràng là tôi đã nói đúng “tim đen” của bạn. Hoặc ít ra thì bạn cũng định làm như thế, đúng không nào?

Làm thế cũng không sao, chỉ có điều là bạn có thể tự chuốc lấy thất bại mà thôi. Nếu bạn từng quen một phụ nữ, cho là hơn một ngày đi, thì bạn cũng đủ hiểu rằng chỉ khăng khăng làm điều mình muốn sẽ chẳng hề giúp bạn đạt được ước nguyện lâu dài.

Thành thật mà nói thì một trong những lý do khiến bạn đọc quyển sách này cũng là để đạt được một ước muốn nào đó của mình, tôi nói có đúng không? Không phải chỉ là về mặt tình dục (vâng, xin nhắc lại không phải chỉ là về tình dục) mà còn là cả một mối quan hệ hạnh phúc, hòa hợp với người bạn đời của mình, một đối tượng có vẻ khá khó tính và khó hiểu. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thấu hiểu được nàng.

Hừmmm!!!

Dù là vì lý do gì đi nữa thì cũng xin mời bạn hãy nhìn vào những điều lý thú mà chúng tôi đã khám phá.

Chúng tôi tin bạn sẽ hoàn toàn bị thuyết phục ngay lập tức. Qua từng chương của quyển sách này, bạn sẽ hiểu hơn về người phụ nữ mà bạn rất mực yêu thương nhưng cũng bao phen khiến bạn phải lúng túng, nổi cáu và bó tay. Và bạn cũng sẽ tìm thấy những giải pháp khả thi trong từng chương để khắc phục vấn đề. Chỉ có một điều duy nhất mà chúng tôi yêu cầu bạn ngay từ đầu trước khi đọc quyển sách này, đó là bạn cần phải sẵn sàng suy nghĩ khác đi. Tuy đây chỉ là một quyển sách mỏng nhưng nếu đọc xuyên suốt từ đầu đến cuối, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên vì nhận ra bao điều mới mẻ mà trước nay bạn chưa từng hiểu về người bạn gái hoặc vợ của mình.

VÀ BẠN CŨNG SẼ TÌM THẤY NHỮNG GIẢI PHÁP KHẢ THI TRONG TỪNG CHƯƠNG ĐỂ KHẮC PHỤC VẤN ĐỀ

Đó là những gì đã xảy ra với tôi – tức Jeff Feldhahn này – một anh chàng cũng bình thường và bán tín bán nghi như bạn (đôi khi phải gọi là hoàn toàn đa nghi mới đúng!) trước tâm lý phụ nữ. Và bởi vì những người như cánh nam giới chúng ta phải sát cánh bên nhau nên mặc dù Shaunti có là đồng tác giả với tôi trong quyển sách này thì người nắm vai trò chủ chốt vẫn là tôi.

TRƯỚC TIÊN, VÌ SAO QUYỂN SÁCH NÀY LẠI RA ĐỜI?

Năm 2004, Shaunti cho ra đời quyển Bí Ẩn Nam Giới và nó nhanh chóng trở thành quyển sách bán chạy nhất. Dựa theo các kết quả khảo sát trên toàn quốc, các cuộc trưng cầu ý kiến người đọc và nghiên cứu đánh giá thì quyển sách này đã khiến hầu hết những phụ nữ đã đọc nó như được mở mắt ra trước những vấn đề mà nam giới vẫn luôn nghĩ là họ phải biết. Ví dụ như, nam giới thà được tôn trọng còn hơn được yêu mà bị đánh giá thấp. Hoặc giả như bên cạnh việc được thỏa mãn tình dục, nam giới cũng khát khao được các bà vợ khao khát.

Bản thân tôi cũng không biết chính xác tại sao, nhưng phụ nữ khắp nơi đều sốc khi hiểu về cách suy nghĩ của nam giới qua quyển sách này. Bởi với tôi, những điều được trình bày trong quyển sách đó là hết sức hiển nhiên. Nhưng thông qua hàng núi thư chia sẻ, từ các phụ nữ lẫn bạn trai và những người chồng thật là có phúc của họ, chúng tôi nhận ra rằng, thật tốt biết bao khi cả hai phái đều hiểu được những điều tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng rối rắm, phức tạp với họ trước kia.

Tôi cũng không biết chính xác tại sao, những phụ nữ ở mọi nơi đều sốc trước cách suy nghĩ của nam giới.

Còn trong quyển sách này, bạn sẽ gặp phải cú sốc ngược lại. Giờ đây đến lượt Shaunti lặp đi lặp lại rằng:

“Không thể tin được là đàn ông các anh lại không hề biết điều đó!”.

Khi nhà xuất bản của Shaunti đề cập với chúng tôi về chuyện viết thêm quyển nữa bên cạnh cuốn Bí Ẩn Nam Giới nhằm giúp nam giới có thể hiểu được cách suy nghĩ của chị em phụ nữ, tôi nhận thấy có hai vấn đề cần quan tâm. Thứ nhất, tôi không nghĩ nam giới sẽ đọc các sách “tình cảm”, trừ phi bị buộc phải tìm hiểu để chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân. Nhưng điều quan trọng hơn là, tôi e rằng phụ nữ khó lòng được đàn ông thấu hiểu. Dù rằng so với các vấn đề khác trong cuộc sống – như thời tiết chẳng hạn – thì phụ nữ dường như rất khó đoán định, thậm chí có thể nói là thất thường nữa.

Trong một buổi trưng cầu ý kiến phụ nữ, tôi đã giải thích sự nghi ngờ của mình với họ.

Jeff: Đàn ông thường cho rằng phụ nữ là những người thất thường. Chúng tôi nghĩ rằng, cũng thời một sự việc nhưng tuần trước cô ấy phản ứng khác nhưng tuần sau lại xử sự hoàn toàn khác. Thật là thất thường!

Phụ nữ: Chúng tôi không thất thường! Mà nếu chuyện có diễn ra thì đó là do các anh đã khơi lại không đúng sự việc hoặc bằng cách hoàn toàn khác.

Shaunti: Cái mà nam giới cần là một tấm bản đồ để có thể hiểu được vợ mình. Bởi lẽ phụ nữ hoàn toàn có thể hiểu được. Thế giới của phụ nữ cũng không khác gì một vùng lãnh thổ hoàn toàn có thể nắm bắt và hiểu được.

Jeff: Nghe này, nam giới cho rằng phụ nữ như một đầm lầy. Một khi đã rơi vào thì bạn chẳng thể biết được mình đang bước đi đâu và chẳng mấy chốc sẽ bị nhấn chìm. Bạn càng vùng vẫy để thoát ra thì lại càng bị lún sâu hơn. Vậy nên mọi đàn ông trên trái đất này đều biết rằng tốt hơn hết là cứ đứng im đấy và chờ người đến cứu.

Khi tôi đến, Shaunti và các phụ nữ trong buổi gặp mặt đã cam đoan với tôi – và bản thân tôi cũng tự thấy như thế – rằng thật ra nam giới cũng không cần phải sống trong đầm lầy mãi như thế. Chính phát hiện đó đã khiến chúng tôi quyết định đặt thêm một tựa đề phụ cho quyển sách này là Cẩm nang tìm hiểu thế giới nội tâm của phụ nữ (A Straightforward Guide to the Inner Lives of Women).

Nam giới cho rằng phụ nữ như một đầm lầy. Một khi đã rơi vào thì bạn chẳng thể biết được mình đang bước đi đâu và chẳng mấy chốc sẽ bo nhấn chìm.

7 KHÁM PHÁ MỚI

Chìa khóa chính trong việc “san lấp đầm lầy” ở nàng là bạn phải hiểu rằng những điều cơ bản mà bạn vẫn thường phỏng đoán về nàng hoặc là quá đơn giản, hoặc hoàn toàn sai lệch. Ở đây, tôi nói đơn giản có nghĩa là nam giới chúng ta thường chỉ hiểu được một phần về người yêu hoặc người bạn đời của mình, và đôi khi chúng ta hiểu về họ rất nông cạn. Và càng tệ hơn là, phần lớn nam giới chúng ta không biết cách vận dụng sự hiểu biết ít ỏi đó trong mối quan hệ hàng ngày với phụ nữ.

Chẳng hạn, hầu hết đàn ông đều biết là phụ nữ muốn được an toàn, được che chở. Đúng, nhưng cụ thể điều đó nghĩa là gì? Phải chăng nghĩa là hàng tháng bạn đều đặn chu cấp cho nàng? Hay bạn phải mua cho nàng một căn nhà to hơn? Và, dành cho nàng một khoản tiền đủ sống an nhàn khi về già? Trên thực tế, thật là sốc khi được biết tuy rất cần sự an toàn về mặt tài chính nhưng điều quan trọng hơn đối với phụ nữ chính là cảm giác an toàn về mặt tình cảm, nghĩa là họ phải cảm thấy tự tin vì biết rằng bạn luôn ở bên nàng cho dù cuộc sống có thế nào. Và, tin hay không tùy bạn, việc đảm bảo cho nàng một đời sống tình cảm an toàn, vững chắc hóa ra lại dễ hơn rất nhiều so với việc bạn cứ phải đầu tắt mặt tối hòng mang lại cho nàng cuộc sống vật chất đầy đủ, thoải mái.

Bí Ẩn Nữ Giới sẽ giúp bạn thấu hiểu những điều thật sự có ý nghĩa đối với người phụ nữ mà bạn yêu thương, thay vì chỉ hiểu “lơ mơ” về họ trong cuộc sống hàng ngày. Tôi tin rằng nếu bạn thực hành những gì đã đọc được từ quyển sách này, chắc chắn bạn và cả người phụ nữ của bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước những kết quả vô cùng khác biệt!

Bí Ẩn Nữ Giới sẽ giúp bạn thấu hiểu những điều thật sự có ý nghĩa đối với người phụ nữ mà bạn yêu thương, thay vì chỉ hiểu “lơ mơ” về họ trong cuộc sống hàng ngày.

Quyển sách này được chia thành sáu khám phá chính, được trình bày trong các trang sau. Sẽ có một số khám phá khiến bạn phải ngạc nhiên, một số thì thoạt nhìn không có gì là mới mẻ. Thế nhưng đó lại chính là bản chất của “đầm lầy”, nghĩa là những gì bạn trông thấy trên bề mặt thật ra hiếm khi là đúng.

1
 

2
 

NHỜ ĐÂU CHÚNG TÔI ĐÃ PHÁT HIỆN RA ĐIỀU NÀY?

Suốt gần một năm trời, Shaunti và tôi đã cùng nhau xác định những đặc điểm trên tấm “bản đồ tâm lý” mà hầu như mọi người phụ nữ đều biết trong khi phần lớn nam giới lại mù tịt. Bên cạnh việc phỏng vấn trực tiếp hàng trăm nam giới, chúng tôi còn thu thập vô số thông tin tại những sự kiện dành cho phụ nữ mà Shaunti đã tổ chức để ra mắt quyển Bí Ẩn Nam Giới. Tôi đã nói chuyện với các bà nội trợ, các chị tiểu thương, các cô thư ký tại nhiều buổi thăm dò ý kiến, trên các chuyến bay công tác đó đây và ngay tại bàn giao lưu của Shaunti cùng các độc giả nữ gần xa. Tôi cũng đã chọn lọc ý kiến từ hàng trăm thư điện tử và các diễn đàn trên trang web www.4-womenonly.com của Shaunti. Trong tất cả những buổi gặp gỡ đó, tôi chẳng khác gì một kỵ binh được trang bị kỹ càng và cứ thế mà bắt tay vào việc ghi chép.

Trong tất cả những buổi gặp gỡ đó, tôi chẳng khác gì một kỵ binh được trang bị kỹ càng và cứ thế mà bắt tay vào việc ghi chép.

Sau đó, chúng tôi đã tiến hành một cuộc khảo sát khoa học trên toàn nước Mỹ. Lần này, chúng tôi cũng nhờ đến sự cộng tác của chuyên gia thiết kế khảo sát là Chuck Cowan, nguyên Trưởng ban thiết kế điều tra dân số của Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ và công ty khảo sát chuyên nghiệp Decision Analyst. Họ đã giúp chúng tôi thiết kế và thực hiện một cuộc khảo sát cơ bản và tiêu biểu trên bốn trăm phụ nữ sống trên khắp nước Mỹ. Và, cùng với vô số cuộc phỏng vấn, nghiên cứu, khảo sát, sự kiện và các ý kiến, kết quả là chúng tôi đã có hơn ba ngàn phụ nữ tham gia đóng góp cho sự ra đời của quyển sách này.

CHÌA KHÓA CỦA TẤM BẢN ĐỒ

Trước khi tìm hiểu về những điều mà chúng tôi đã khám phá, mong bạn lưu ý một vài điểm sau đây khi đọc “bản đồ tâm lý” của phụ nữ.

• Đây không phải là một quyển sách toàn diện về hôn nhân. Trên thị trường hiện nay đã có vô số sách viết về đề tài hôn nhân. Vì thế, chúng tôi không bàn đến những đề tài đã được khai thác quá nhiều từ trước tới nay mà các quý ông đã biết, đồng thời chúng tôi cũng xin nhường các cuộc trò chuyện đầy tính thần học nặng nề ấy cho một số tác giả khác. Ngoài ra, tuy đối tượng chính mà chúng tôi hướng đến trong quyển sách này là các đấng mày râu đã có gia đình, song bất kỳ ai cũng có thể tận dụng những khám phá mới mẻ này cho các mối quan hệ nam nữ trong cuộc sống. Có nghĩa là, nếu mối quan hệ của bạn đang trên bờ vực sóng gió thì ít ra quyển sách nhỏ này cũng có thể giúp bạn nhận ra một số điều quan trọng. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn hãy tìm đến các chuyên viên tư vấn về hôn nhân gia đình để được hỗ trợ kịp thời.

• Quyển sách này được viết riêng cho nam giới. Nếu như quyển Bí Ẩn Nam Giới được viết riêng cho phái yếu thì quyển sách này lại được dành riêng cho phái mạnh. Và, vợ/ người yêu của bạn sẽ là người hưởng lợi ích nhiều nhất nếu bạn đọc quyển sách này. Có thể trong cuộc sống vợ chồng, đôi khi cũng có nhiều sự cố xảy ra do cô ấy không hiểu được tâm lý đàn ông của bạn. Và Bí Ẩn Nam Giới đã đề cập đến những vấn đề đó trong khi quyển sách này lại chỉ nhằm đến thế giới nội tâm của phụ nữ và những gì nam giới nên làm cho người yêu, người bạn đời của mình.

• Nguyên tắc nào cũng có ngoại lệ. Mong bạn hiểu rằng khi tôi nói “hầu hết phụ nữ” thì không có nghĩa là “tất cả phụ nữ”. Ở đây, chúng tôi tổng quát hóa nhận định dựa trên các nghiên cứu chọn mẫu ngẫu nhiên lớn nhất có thể được. Vì vậy, ngoại lệ là điều không thể tránh khỏi.

• Những khám phá của chúng tôi có thể không chính xác hoàn toàn, nhưng chúng xuất phát từ các kết quả khảo sát thực tế. Là một nhà báo chuyên đảm trách mục “Dành cho phụ nữ”, thỉnh thoảng Shaunti nhận được email từ các chị em phàn nàn việc cô ấy đang khái quát hóa về tâm lý phụ nữ, vốn là điều mà chúng tôi cũng đang muốn thực hiện qua quyển sách này.

Cộng thêm một thực tế rằng tôi là đàn ông mà lại dám nghĩ đến chuyện này, chúng tôi e quyển sách này sẽ gây nhiều tranh cãi. Và chúng tôi cũng chẳng biết phải làm thế nào, chi bằng quyết định cứ tường thuật lại cùng bạn những gì đã tìm hiểu được. (Đối với các độc giả nữ, sự thật là chúng tôi không hề có ý công kích bạn mà chỉ muốn được trò chuyện thẳng thắn, chân thành với cánh mày râu từ góc độ của một người đàn ông về bạn. Tất cả chỉ nhằm một mục đích duy nhất: làm cho người đàn ông mà bạn yêu thương hiểu và yêu bạn hơn. Ngay cả khi chúng ta phải chế giễu mối bận tâm rất đàn ông của họ là “chuyện ấy”!).

Chúng tôi cũng chẳng biết phải làm thế nào, chi bằng quyết định cứ tường thuật lại cùng bạn những gì đã tìm hiểu được.

VIỆC KẾ TIẾP CẦN LÀM NGAY

Trong các trang tiếp theo đây, chúng tôi thiết nghĩ sẽ có rất nhiều điều thú vị khiến bạn muốn thực hành ngay. Hầu hết chúng đơn giản đến không ngờ, nhưng cũng đòi hỏi bạn phải cố gắng không ít để có thể làm được, ít ra là trong giai đoạn đầu.

Hãy cho bạn thời gian để điều chỉnh các giả định và phản ứng vốn mang lại kết quả ngược trong mối quan hệ với nàng mà bạn tưởng là đúng trong nhiều năm qua. Hãy khiêm tốn, sẵn sàng thực hành những điều vừa khám phá với niềm tin sâu sắc rằng bạn sẽ làm được điều đó.

Bởi chính tôi đã nghiệm ra rằng điều đó hoàn toàn khả thi. Sau vài tháng ghi chép tỉ mỉ, một tối nọ tôi cùng Shaunti đi xem phim. Giữa bộ phim, tôi nói rằng mình không thích cách mà một nhân vật nữ trong phim đối xử với mọi người. Shaunti ngồi thẳng người, cười và nói rằng: “Anh suy nghĩ cứ như phụ nữ ấy!”.

Shaunti nói thế là có ý khen ngợi tôi, nhưng ở cái thị trấn Midwest nhỏ bé nơi tôi đã lớn lên thì bị nói như thế chẳng khác nào bị chê là yếu đuối. Nhưng rồi tôi bỗng nghĩ, có lẽ tôi đã hiểu được một vài điều nào đó về thế giới nội tâm của phụ nữ nhờ việc cặm cụi ghi chép hàng tháng ròng trước đó.

Và, tôi mong rằng bạn cũng sẽ đọc cẩn thận từng chương của quyển sách này.


Giang Vi

Tôi là một người yêu sách cuồng nhiệt và đã hơn 20 năm. Tôi dành cả ngày để đọc, viết blog về sách và viết bình luận. Tôi tin rằng sách là công cụ mạnh mẽ nhất trong cuộc sống để mở mang đầu óc cho những ý tưởng và quan điểm mới. Các thể loại yêu thích của tôi bao gồm tiểu thuyết lịch sử, giả tưởng, khoa học viễn tưởng và phi hư cấu. Tôi cũng thích tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau thông qua văn học.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts:

Back to top button