ListNên đọc

10 sách kinh tế bán chạy nhất khuyên đọc

Để làm giàu thì phải làm kinh doanh, đó là công thức rất đơn giản nhưng không dễ để cho ra đáp án như mình mong muốn. Vì vậy, hãy cùng downloadsach tìm hiểu thêm 10 cuốn sách kinh tế bán chạy nhất để có thêm nhiều bài học, kinh nghiệm kinh doanh nhé.

Xây dựng để trường tồn

Xem giá bán

Cuốn sách được trình bày với hàng trăm ví dụ cụ thể, sinh động, sắp xếp trong một khuôn mẫu rõ ràng, nhất quán của các khái niệm thực tế, tạo điều kiện dễ dàng áp dụng cho các nhà quản trị và nhà kinh doanh ở mọi cấp độ khác nhau. Đây không phải là cuốn sách viết về các nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa trông rộng, có sức thu hút lớn. Cũng không phải là cuốn sách viết về các sản phẩm, các khái niệm sản phẩm hay những thấu hiểu về thị trường mang tính chất có tầm nhìn xa. Cuốn sách quản trị kinh doanh này cũng không trình bày về các hoài bão của một doanh nghiệp. Mà đây chính là cuốn sách viết về cái gì đó quan trọng, trường tồn hơn nhiều – những công ty hàng đầu có tầm nhìn xa, hoài bão lớn.

Lý Thuyết Trò Chơi Trong Kinh Doanh

Xem giá bán

Trong cuốn sách này tác giả đưa ra một quan niệm khá mới trong kinh doanh khi cho rằng Kinh doanh là chiến tranh và hoà bình. Nói như Ray Noorda, người sáng lập công ty phần mềm kết nối mạng Noveel thì “bạn phải cùng một lúc vừa cạnh tranh, vừa hợp tác”. Và sự kết hợp của cả hai yếu tố này cho thấy một mối quan hệ năng động hơn hẳn so với các phạm trù “cạnh tranh” và “hợp tác” riêng lẻ.

Phần một của cuốn sách gồm 3 chương phác họa sơ lược về cuộc chơi kinh doanh. Trong đó đề cập đến 5 yếu tố cơ bản trong kinh doanh. Phần hai bàn riêng về 5 yếu tố nói trên. Đó là các yếu tố Người chơi, Giá trị gia tăng, Quy tắc, Chiến thuật, và Phạm vi. Theo các tác giả, đây là đòn bẩy giúp lay chuyển cả thế giới kinh doanh.

Lý thuyết trò chơi là một công cụ đặc biệt giá trị để cùng chia sẻ với các đồng nghiệp trong cùng tổ chức của bạn. Các nguyên tắc rõ ràng, minh bạch của Lý thuyết trò chơi trong kinh doanh giúp bạn dễ dàng giải thích các nguyên nhân cho mỗi chiến lược được đề xuất. Bằng cách đặt người khác vào quá trình mà bạn đã sử dụng để đạt đến các quyết định chiến lược, lý thuyết trò chơi giúp tạo dựng và bảo đảm sự nhất trí trong toàn tổ chức.

Từ tốt đến vĩ đại

tutotdenvidaipng
Xem giá bán

Một quyển sách kinh tế hay mà bất kỳ ai đang nung nấu ý chí khởi nghiệp cũng như đang chèo lái cơ nghiệp kinh doanh nên đọc. Vì sao chúng ta nên đọc quyển sách này??? Đơn giản vì nó trả lời câu hỏi lớn nhất của chúng ta khi bắt đầu dấn thân vào con đường kinh doanh đó là: “Làm thế nào để công ty tốt, công ty bình thường, hay ngay cả công ty đang trong tình trạng tồi tệ cũng có thể đạt đến mức vĩ đại trường tồn.”

Đây là câu hỏi khó nhưng nhờ Jim Collins, tác giả quyển sách kinh tế này đã dày công nghiên cứu, học hỏi và là người trực tiếp trong công cuộc vực dậy các công ty giải đáp cho chúng ta. Qua kinh nghiệm làm việc qua 11 công ty cùng công trình nghiên cứu nghiêm túc ông đã rút ra những bài học quý giá nhất trong quyển sách này. Và những điểm quan trọng bạn có thể nắm bắt được chính là : ý tưởng, chiến lược, kỷ luật, công nghệ và xây dựng nền tảng vững chắc để tạo bước nhảy vọt cho công ty mình. Và cuốn sách truyền tải một thông điệp rõ ràng cho những ai đang điều hành công ty chính là :”Hãy tự biết mình” và luôn sáng tạo trong công việc.

Đừng bao giờ đi ăn một mình

img637_11
Xem giá bán

Đây quả thực là một cẩm nang về giao tiếp mà chúng ta nên có trên kệ sách và luôn mang theo bên mình. Để khẳng định cho sự thành công của cuốn sách có thể phản ánh qua chính con người đã viết nên nó. Đó chính là Keith Ferrazzi, ông xuất thân từ một gia đình có bố mẹ làm những công việc bình tường như bao gia đình khác. Nhưng ông đã tự mình tạo nên sự thành công rực rỡ từ khi đi học cho đến khi ông bước chân tạo sự nghiệp cho riêng mình. Ông làm được điều đó nhờ tài năng kết nối xuất sắc của mình với mọi người, nhờ tài năng giao tiếp ông đã giữ qua các chức vụ quan trọng và hơn thế nữa được tạp chí Crain bình chọn là một trong số 40 người lãnh đạo kinh doanh dưới 40 tuổi và cũng là Nhà lãnh đạo tương lai của thế giới.

Trong kinh tế, sự giao tiếp là một yếu tố quan trọng. Có thể bạn tài giỏi nhưng nếu không ai biết hoặc kết nối với bạn thì điều đó cũng trở nên vô nghĩa. Có những người đi tới bất cứ đâu cũng nhận được sự chú ý và được trọng dụng, và cũng có những người chỉ lặng lẽ như những cái bóng. Vậy điều bạn cần chính là Đừng bao giờ đi ăn một mình. Bạn hãy mạnh dạn mở rộng mối quan hệ và đừng ngại giao tiếp với mọi người. Hãy giúp đỡ mọi người một cách nhiệt tình và chân thành nhất trong công việc và cuộc sống. Vì chính những việc ấy sẽ củng cố cho mối quan hệ của bạn và đó cũng là bước ngoặt dẫn bạn đến thành công. Một người thành công là một người có những mối quan hệ rộng rãi và tốt đẹp với mọi người xung quanh.

Đọc review

Quốc gia khởi nghiệp

quoc-gia-khoi-nghiep-a_2
Xem giá bán

Một cuốn sách thần kỳ kể về một câu chuyện của một dân tộc thần kỳ. Không còn xa lạ gì với bạn đọc Việt Nam chính là cuốn Quốc gia khởi nghiệp. Vì sao lại gọi dân tộc và đất nước Israel là thần kỳ?

Có thể nói đất nước Israel từ lúc bắt đầu cho đến hiện tại đã gặp và vượt qua biết bao khó khăn thử thách mà việc vượt qua và tồn tại đã được xem là một điều thần kỳ. Nhưng họ đã làm tốt hơn như vậy khi dẫn dắt đất nước nhỏ bé lọt thỏm trong vùng chiến sự thù địch của các quốc gia khác và sự khắc nghiệt, thiếu thốn của thiên nhiên để trở thành một trong những nền kinh tế vượt trội về công nghệ hiện nay. Đây là một cuốn sách kinh tế bán chạy nhất và cho chúng ta cái nhìn đầy đủ nhất về con người Israel. Họ chính là nhân tố để đưa đất nước bị tàn phá bởi chiến tranh vươn lên và được so sánh với cả Thung lũng Silicon của Hoa Kỳ. Nếu bạn là một người yêu thích tìm hiểu về kinh tế và khởi nghiệp thì chúng tôi trân trọng gửi đến bạn quyển sách hay này.

Đọc Review

Dốc hết trái tim – Cách Starbucks xây dựng công ty bằng từng tách cà phê

fDlrZwnj
Xem giá bán

Starbucks đã bước chân vào đất nước Việt Nam không lâu nhưng quả thực cách mà họ định hình xu hướng cà phê cũng như phong cách tại một đất nước xuất khẩu cà phê là hoàn toàn khác biệt và hiệu quả. Điều đó càng minh chứng mạnh mẽ cho sự thành công của Starbucks. Starbucks là đứa con tinh thần của CEO Howard Schultz, sẽ nhiều người kinh ngạc khi Starbucks khởi đầu chỉ từ niềm đam mê cà phê và một cửa hàng nhỏ ven sông ở Seattle – Mỹ đến nay đã có hơn 1,600 cửa hàng trên khắp thế giới và mỗi ngày lại có thêm một cửa hàng Starbucks mọc lên.

Các bạn khởi nghiệp hoặc làm kinh doanh sẽ thấy được cách thức mà Howard Schultz biến đam mê thành lợi nhuận như thế nào. Điều ông thành công nhất chính là giữ vững cam kết về chất lượng ưu việt cũng như phong cách độc đáo, khác biệt, thậm chí có thể nói là thương hiệu. Đồng thời ông cũng mang đến trải nghiệm tuyệt vời không chỉ cho khách hàng mà còn cho nhân viên của mình. Ông biết cách giữ và phát triển đam mê riêng mình cũng như truyền tải đến mọi người thông điệp đó và ngày này Starbucks và trở thành văn hóa Mỹ và thậm chí lan tỏa ra khắp thế giới. Quả thực Starbucks “đã làm thay đổi mọi thứ… từ khẩu vị, ngôn ngữ cho đến văn hóa”

Cú Hích

Xem giá bán

“Mỗi ngày, chúng ta thực hiện đủ loại quyết định, nhưng đáng tiếc là chúng ta thường có những lựa chọn tồi tệ (…). Lý do là vì con người dễ bị tác động bởi nhiều định kiến khác nhau, mà lắm lúc chúng làm ta trở nên thật ngớ ngẩn (…). Người ta cần những cú hích trước những quyết định khó khăn và hiếm khi xảy ra, mà hiện thời họ không có đủ thông tin” – lời giới thiệu của quyển sách viết.

Thaler và Sunstein mời chúng ta bước vào thế giới của những lựa chọn, một thế giới xem nhân tính là một vật phẩm được ban tặng.

Các tác giả cho thấy bằng cách tìm hiểu suy nghĩ của người khác, chúng ta có thể thiết kế các môi trường lựa chọn giúp họ dễ dàng tìm được những gì tốt nhất cho mình. Sử dụng nhiều ví dụ sống động từ những mặt quan trọng nhất trong đời sống, Thaler và Sunstein cho chúng ta thấy làm thế nào một” kiến trúc lựa chọn” tinh tường có thể hích con người theo những hướng có lợi mà không hạn chế quyền tự do lựa chọn của chúng ta.

Đây là một trong những cuốn sách hấp dẫn và kích thích tư duy sáng tạo nhất trong những năm gần đây.

Cách Nền Kinh Tế Vận Hành

Xem giá bán

Nội dung sách trình bày lại những học thuyết kinh tế và khái niệm kinh tế học cơ bản nhất, hiểu được cách vận hành và mối tương quan giữa những thành phần kinh tế quan trọng như Chính Phủ, Ngân Hàng Trung Ương, Doanh Nghiệp và Cá nhân. Những bài học trong lịch sử được phân tích rất chi tiết và logic. Từ đó giúp ích cho bạn đọc tăng khả năng tư duy về kinh tế, phân tích và hiểu được những tác động kinh tế trong và ngoài nước.

Những Người Khổng Lồ Bé Nhỏ

Xem giá bán

Trong cuốn sách Những người khổng lồ bé nhỏ này, nhà báo ký cựu Bo Burlingham đã giúp cho chúng ta có cái nhìn sâu sắc về 14 công ty tư nhân nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau trên toàn nước Mỹ. Những công ty này đã lựa chọn đi theo lý tưởng kinh doanh riêng của mình. Tác giả Bo Burlingham dẫn chúng ta tới từng công ty, để tìm hiểu về những công thức bí mật, hay “mojo” – một khái niệm đầy huyền bí về sức mạnnh kì diệu của những công ty nhỏ.

Nhà Đầu Tư Thông Minh

Xem giá bán

Là nhà tư vấn đầu tư vĩ đại nhất của thế kỷ 20, Benjamin Graham đã giảng dạy và truyền cảm hứng cho nhiều người trên khắp thế giới. Triết lý “đầu tư theo giá trị“ của Graham, bảo vệ nhà đầu tư khỏi những sai lầm lớn và dạy anh ta phát triển các chiến lược dài hạn, đã khiến Nhà đầu tư thông minh trở thành cẩm nang của thị trường chứng khoán kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 1949.

Trải qua năm tháng, diễn biến thị trường đã chứng minh tính sáng suốt trong các chiến lược của Graham. Trong khi vẫn giữ lại toàn vẹn văn bản ban đầu của Graham, ấn phẩm tái bản này bổ sung thêm bình luận cập nhật của ký giả chuyên về tài chính nổi tiếng Jason Zweig. Cái nhìn của Zweig bao quát hiện thực của thị trường ngày nay, vạch ra sự tương tự giữa những ví dụ của Graham và các tít báo về tài chính hiện nay, giúp bạn đọc có sự hiểu biết kỹ lưỡng hơn về cách thức áp dụng các nguyên tắc của Graham.

Sống động và cần thiết, Nhà đầu tư thông minh là cuốn sách quan trọng nhất mà bạn có dịp đọc về cách thức đạt được các mục tiêu tài chính của mình.

Đọc Review

Lời kết

Mong rằng với 10 cuốn sách kinh tế trên các bạn sẽ phần nào rút được những bài học riêng cũng như áp dụng cho công việc của mình. Hãy nhớ rằng kiên trì và nhẫn nại là con đường dẫn đến thành công của các bạn.

Giang Vi

Tôi là một người yêu sách cuồng nhiệt và đã hơn 20 năm. Tôi dành cả ngày để đọc, viết blog về sách và viết bình luận. Tôi tin rằng sách là công cụ mạnh mẽ nhất trong cuộc sống để mở mang đầu óc cho những ý tưởng và quan điểm mới. Các thể loại yêu thích của tôi bao gồm tiểu thuyết lịch sử, giả tưởng, khoa học viễn tưởng và phi hư cấu. Tôi cũng thích tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau thông qua văn học.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts:

Back to top button