ListNên đọc

10 cuốn sách bán chạy nhất 2016

Downloadsach giới thiệu  đến bạn đọc 10 quyển sách bán chạy nhất năm 2016. Dữ liệu được tổng hợp khách quan từ các trang bán sách trực tuyến lớn nhất hiện nay như Tiki, Fahasa, Vinabook và từ các blog, website sách uy tín trong và ngoài nước.

Nhà giả kim

nha gia kim
Xem giá bán
Không mấy ngạc nhiên khi đứng đầu danh sách này là tác phẩm kinh điển “ Nhà giả kim “.  Cuốn sách chẳng hề nói về tình yêu, không trinh thám, không đau khổ,  cũng không lãng mạn. Chỉ đơn thuần là câu chuyện về một người chăn cừu lên đường đi tìm kho tàng ở Kim Tự Tháp.  Thế nhưng khi đọc quyển sách này bạn  sẽ chẳng thể ngừng đọc. Cái Kim Tự Tháp trong sách không cuốn hút bằng những gì cậu chăn cừu học được trên đường đi, cũng như chúng ta không buông sách xuống được vì những trang đọc qua rồi đã cho chúng ta đủ nhiều bài học để ta háo hức mong chờ mình sẽ được chỉ dẫn gì tiếp theo.

Cuốn sách này, như một hạt giống cho tâm hồn, như ánh sáng cho đôi mắt. “Nhà giả kim” của tác giả Paulo Coelho không chỉ là hành trình đi tìm vận mệnh của chàng trai Santiago. Mà còn là hành trình tìm hiểu tiếng gọi của trái tim, tìm hiểu bản chất con người, tìm hiểu sự giao cảm của mọi thứ xung quanh ta.

Cà phê cùng Tony

Cà phê cùng Tony - Ebook PDF/PRC/EPUB
Xem giá bán
Cà Phê Cùng Tony đã trở thành một hiện tượng trong xuất bản sách 2014-2015 khi 100.000 bản được phát hành chỉ trong 1 năm. Và năm 2016 cũng thế, tính đến tháng 6/2016 tổng số quyển bán ra từ các trang bán sách online như Tiki, Vinabook đã hơn 70.000 bản.

Cuốn sách là tập hợp những bài viết trên mạng xã hội của tác giả Tony Buổi Sáng (TnBS), kể về những trải nghiệm trong việc học hành, thi cử, trong những chuyến đi, những suy nghĩ về tình đời, tình người, sự văn minh, lạc hậu… Mỗi câu chuyện đều bắt nguồn từ những tình huống hết sức đời thường, nhưng  lại làm độc giả bật cười, lúc lại nghèn nghẹn nơi huyết quản, khi thì “giật thột” vì tìm thấy hình ảnh của chính mình qua từng câu chữ.

Đừng bao giờ đi ăn một mình

VAS
Xem giá bán
“Trong chúng ta ai cũng có khả năng quyến rũ người khác – cho dù đó là đồng nghiệp, người xa lạ, bạn bè, hay sếp của mình. Nhưng có khả năng khác với biết cách vận dụng nó, và đó là lý do tại sao có những người đi qua cuộc đời này lặng lẽ như những cái bóng, trong khi có người luôn thu hút được sự chú ý bất cứ nơi đâu họ xuất hiện.”

Cuốn sách nói về việc xây dựng và mở rộng mạng lưới quan hệ của tác giả. Tác giả đã đưa ra những ví dụ cụ thể về những thành công cũng như thất bại đau thương trong việc xây dựng mối quan hệ của ông. Mặt khác cuốn sách cũng cung cấp một lượng không ít kiến thức về tâm lí. Các lời khuyên tác giả đưa ra khá dễ áp dụng (với điều kiện bạn phải quyết tâm hành động). Sau khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ ý thức được rõ ràng hơn sự quan trọng của các mối quan hệ.

Hoàng tử bé

Hoang tu be - Antoine de Saint-Exupery
Xem giá bán
Đây là một cuốn truyện đặc biệt mà lời văn cùng nét vẽ hòa quyện vào nhau đến nỗi ở Pháp, người ta không thể sắp xếp lại chữ lần thứ hai mà luôn phải trình bày duy nhất trong mọi lần xuất bản. Câu chuyện kể về một hoàng tử nhỏ cô đơn từ tiểu tinh cầu xa xôi viếng thăm rồi lại lìa xa Trái đất. Hoàng tử bé được xem là tác phẩm thơ mộng nhất của mọi thời đại. Cho đến nay, tác phẩm ra đời vào năm 1943 của nhà văn Saint-Exupéry này đã được dịch sang hơn 160 ngôn ngữ và phát hành hơn 50 triệu bản trên khắp thế giới.

Sự giản dị trong sáng tỏa khắp tác phẩm đã khiến nó trở thành một bài thơ bất hủ mà mãi mãi người ta muốn đem làm quà tặng của tình yêu. Cho đến nay, không biết bao nhiêu người đã đọc đi đọc lại tác phẩm này để rồi lần nào cũng lặng đi trong nước mắt.

Quyển sách này dành cho trẻ em, dành cho người lớn và dành cho những người muốn được là trẻ con, nhân vật hoàng tử bé cho những người lớn thấy rằng chúng ta đã quên mất mình đã từng là trẻ con, quên mất rằng những điều hạnh phúc trong cuộc sống không phải là được sở hữu, được tán dương, quyền lực mà là được sống, được có giá trị và là duy nhất trong lòng một ai đó, người lớn cho rằng họ hiểu cuộc sống này, nhưng htb thấy người lớn mãi chẳng hiểu, và trẻ con thì cứ phải giải thích với họ. Cậu bé cười khi chứng kiến những điều mà người lớn cho rằng quan trọng, nụ cười trong sáng không đả kích, không chê trách mà chỉ là một nụ cười trong veo. Chân lý của tác giả: hãy trân trọng cuộc sống từ những điều đơn giản, như cách mà chúng ta đã từng sống khi là một bé con.

Ngày xưa có một con bò

RFED
Xem giá bán
Thật sự khi đọc tiêu đề của cuốn sách, ta cứ tưởng nó là một câu chuyện ngụ ngôn.Và thật vậy,từ câu chuyện ngụ ngôn đó, tác giả đã hướng chúng ta về những bài học rất thú vị.

Trong mỗi người đều có những con bò,đó là những phẩm chất,thói quen,… xấu cản trở chúng ta vươn đến thành công của mình. Để xóa bỏ những con bò đó,chúng ta phải đánh đổi nhiều thứ,và cũng không phải ai cũng đủ quyết tâm,kiên trì để làm được điều đó.

Nếu bạn vẫn muốn nuôi bò, vẫn muốn “ăn mày quá khứ” thì có lẽ cuốn sách này không dành cho bạn. Cuốn sách này chỉ dành cho những người đang nuôi bò và mong muốn được tiêu diệt con bò của chính mình.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh nguyễn nhật ánh ebook pdf prc epub download sach
Xem giá bán
“Ngồi im trong gió nghe đêm rớt
Chợt thấy hoa vàng trên cỏ xanh”

Vẫn êm đềm và vui nhộn như những tuổi thơ thường gặp trong truyện của bác Nguyễn Nhật Ánh. ” Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” kể về những tâm tư và tính cách của một cậu bé đang trong cái tuổi còn nhiều mơ mộng. Biết giận hờn, ghen tị và tất nhiên cũng biết học cách tha thứ và yêu thương. Có những xốc nổi và thơ ngây của một đứa trẻ nhưng đứa trẻ đó cũng đang dần trưởng thành hơn qua từng trang sách, để trở thành một người anh trai chín chắn, một người bạn chân thành.

Mỗi chương là một kỉ niệm, trong vắt đúng như tuổi thơ, sẽ cho bạn những cái mỉm cười rất dễ chịu. Nguyễn Nhật Ánh thật biết cách viết truyện với giọng kể của một đứa trẻ, với những suy nghĩ thật ngộ nghĩnh. Và đằng sau những điều ngộ nghĩnh lại có những nỗi buồn man mác.

Tác phẩm này đã được dựng thành bộ phim cùng tên và gặt hái nhiều thành công trong năm 2015, đoạt giải phim truyện hay nhất dành cho thiếu nhi tại giải Toronto (Canada), đại thắng giải Cánh Diều 2016, và nhiều giải thưởng khác…

Đắc nhân tâm

dac-nhan-tam-dale-carnegie
Xem giá bán
Tác phẩm có sức lan toả vô cùng rộng lớn – dù  bạn đi đến bất cứ đâu, bất kỳ quốc gia nào cũng đều có thể nhìn thấy. Tác phẩm được đánh giá là cuốn sách đầu tiên và hay nhất trong thể loại này, có ảnh hưởng thay đổi cuộc đời đối với hàng triệu người trên thế giới.

Đắc Nhân tâm mang lại cho người đọc những suy ngẫm vể cách sống được lòng người và tạo thiện cảm trước mọi người xung quanh. quyển sách được tác giả sử dụng ngôn từ dễ hiểu và truyền đạt tốt, những thông điệp mà tác giả gửi gấm trong tác phẩm khiến cho người đọc phải nhìn nhận và chiêm nghiệm lại những điều đã diển ra trong cuộc sống. Hãy mua và đọc quyển sách này các bạn sẽ có những bải học cho riêng mình để hoàn thiện bản thân mình và trưởng thành hơn. Chúc các bạn thành công..

Quốc gia khởi nghiệp

Quốc gia khởi nghiệp ebook sách full pdf prc epub
Xem giá bán
Quốc gia khởi nghiệp là câu chuyện viết về sự phát triển thần kỳ của nền kinh tế Israel từ lúc lập quốc cho đến khi trở thành quốc gia có nền công nghệ hàng đầu thế giới. Quyển sách này có thể trả lời cho những thắc mắc làm thế nào một đất nước nhỏ bé lại có thể tồn tại giữa sự thù địch của các quốc gia lân cận, đối phó với những cuộc chiến giữ vững bờ cõi mà vẫn tạo ra sự sáng tạo vượt bậc trong các lĩnh vực công nghệ, quân sự và dân sự.

Cuốn sách viết theo lối kể chuyện, so sánh nên rất cảm giác đọc rất thoải mái. Lúc chưa đọc cuốn sách này, có lẽ bạn vẫn giữ suy nghĩ Israel giàu mạnh là do dân tộc họ thông minh hơn dân tộc khác. Nhưng sau khi đọc hết cuốn sách, bạn nhận thấy sự thông minh chỉ là một phần nào đó, mà yếu tố quyết định là cách đối mặt với tình huống của họ, lối tư duy phản biện, những mô hình cấp bậc đột phá, lòng tự hào dân tộc và có thể bỏ qua lợi ích cá nhân để cùng nhau hướng tới xây dựng một dân tộc tốt đẹp hơn. Cuốn sách cũng đưa ra một số so sánh với các quốc gia khác như Dubai, Singapore, Hàn Quốc… điều này rất thú vị. Dubai, Singapore, Hàn Quốc có thể học mô hình của Israel và có điều chỉnh để tối ưu cho đất nước họ. Tự đặt câu hỏi, tại sao Việt Nam chúng ta lại chưa được như thế. Hy vọng, tư tưởng tốt đẹp của cuốn sách này sẽ mang đến cho người dân Việt Nam nhiều động lực, hoài bão, sự kiên định bỏ qua mọi lời bình luận của mọi người xung quanh khi chúng ta thất bại để đứng dậy tiếp tục chiến đấu… để 10, 20, 30 năm nữa, khi nhắc đến Việt Nam, người ta sẽ biết đến là quốc gia đang phát triển mạnh với nguồn nhân lực và trí tuệ chất lượng cao.

Chuyện con mèo dạy hải âu bay

chuyen con meo day hai au bay sach ebook
Xem giá bán
“Con là một con hải âu. Gã đười ươi đúng ở điểm đó, nhưng chỉ điểm đó thôi. Tất cả chúng ta đều yêu con, Lucky. Và chúng ta yêu con bởi vì con là một con hải âu. Một con hải âu xinh đẹp. chúng ta chưa từng phủ nhận khi nghe con nói con là mèo, bởi điều đó an ủi chúng ta rằng con muốn giống chúng ta, nhưng con khác với chúng ta và chúng ta vui với sự khác biệt đó. Chúng ta đã không cứu được mẹ con, nhưng chúng ta có thể giúp con. Chúng ta đã bảo vệ con từ khoảnh khắc con mổ vỡ lớp vỏ trứng ra đời. chúng ta đã dành cho con sự chăm sóc mà không hề nghĩ tới việc biến con thành một con mèo. Chúng ta yêu con như yêu một con hải âu. Chúng ta cảm thấy con cũng yêu chúng ta như vậy, chúng ta là bạn con, là gia đình của con, và chúng ta muốn con biết rằng nhờ con, chúng ta đã học được một điều đáng tự hào: chúng ta học được cách trân trọng ,quý mến và yêu thương một kẻ không giống chúng ta. Thật dễ dàng để chấp nhận và yêu thương một kẻ nào đó giống mình, nhưng để yêu thương ai đó khác mình thực sự rất khó khăn, và con đã giúp chúng ta làm được điều đó. Con là chim hải âu, và con phải sống cuộc đời của một con hải âu. Con phải bay. “

Truyện là sự phản ánh về những việc làm ác độc của con người, về sự thiếu ý thức khi xả những lít dầu xuống biển. Và hậu quả là cái chết của cô hải âu Kanga nói riêng và rất nhiều loài nói chung. Ngoài ra, truyện còn nói về tình yêu thương vĩ đại, cao thượng giữa những con vật khác loài. Khi đọc, chúng ta – những con người cần phải suy ngẫm lại. Vì có khi những con vật qua ngòi bút hóm hỉnh, tự nhiên của tác giả lại có tính người hơn cả. Những con mèo trong khi có thể xơi tái một cái trứng thì lại ấp cho nó nở, rồi thực hiện lời hứa mà con mèo Zoba đã hứa với hải âu Kanga tội nghiệp. Con mèo Zoba ấy có đủ những đức tính tốt đẹp : yêu thương, nhân từ, dũng cảm, trọng chữ tín. Nói chung cả tác phẩm rất đáng để cả người lớn và trẻ em đọc vì có tính giáo dục cao.

Khi lỗi thuộc về những vì sao

Loi lam o nhung vi sao - John Green
Xem giá bán

Đây là một cuốn sách đẹp. Câu chuyện về những bệnh nhân ung thư cũng không phải là một chủ đề mới trong văn chương, nhưng qua ngòi bút của John Green ta thấy điều gì rất khác. Họ đau đớn cả về thể xác và tinh thần nhưng vẫn đầy vui vẻ và nhiệt huyết. Họ biết tình trạng của mình, không sống trong thế giới cổ tích mà tin rằng sẽ có phép màu diệt được căn bệnh ung thư quái ác đang tàn phá cơ thể họ, Nhưng họ luôn sống hết mình cho hiện tại. Đáng nói hơn, những người này vẫn là học trò. Cuộc đời họ thay vì gắn với sách vở lại gắn với bình oxy hay phòng chăm sóc đặc biệt.

Tình yêu của họ đầy trong sáng và đáng quý. Vẫn biết thời gian ở bên nhau ngắn ngủi. Vẫn biết mình sẽ bị hoặc sẽ làm tổn thương đối phương, nhưng họ vẫn ở bên, chăm sóc và chia sẻ. Vẫn biết sẽ có người ra đi nhưng họ không hối hận khi đã yêu và ở bên nhau trong những tháng ngày đau khổ nhất của cuộc đời.

Truyện kết thúc không có hậu, nhưng tôi thích cái kết ấy. Đó là một điều tất yếu, không thể tránh khỏi. Cái chết không có nghĩa là dấu chấm hết tất cả. Họ đã yêu nhau, và tình yêu ấy là thật.

Đọc truyện ta thấy trân trọng cuộc sống. Một tác phẩm đẹp, khiến ta cười, khóc và thấy khao khát được sống trỗi dậy trong tâm hồn. A must-read !!

Giang Vi

Tôi là một người yêu sách cuồng nhiệt và đã hơn 20 năm. Tôi dành cả ngày để đọc, viết blog về sách và viết bình luận. Tôi tin rằng sách là công cụ mạnh mẽ nhất trong cuộc sống để mở mang đầu óc cho những ý tưởng và quan điểm mới. Các thể loại yêu thích của tôi bao gồm tiểu thuyết lịch sử, giả tưởng, khoa học viễn tưởng và phi hư cấu. Tôi cũng thích tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau thông qua văn học.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts:

Back to top button