List

5 Quyển Sách Hay Nên Đọc Trong Tháng 12/2016

Tháng 12 là tháng luôn được mong đợi với dịp Giáng Sinh, đêm giao thừa chuyển sang năm mới với những mong ước về một năm mới thành công. Đối với những ai yêu sách đây cũng là dịp để tận hưởng những quyển sách hay trong tháng lễ hội này bên cạnh những buổi đi chơi với bạn bè gia đình.

Còn gì tuyệt hơn khi Giáng Sinh này đọc quyển sách hay nhất về Giáng Sinh, Giáng Sinh Yêu Thương là câu chuyện về giá trị, ý nghĩa mang tính nhân văn về ngày Giáng Sinh nói riêng và đề cao tình cảm yêu thương giữa con người nói chung.

Giáng sinh yêu thương, tác giả Charles Dickens

giang-sinh-yeu-thuong
Xem giá bán
Ấn bản đầu tiên mang tựa Hồn ma đêm Giáng Sinh đã được đổi thành Giáng Sinh Yêu Thương trong lần tái bản này của First News. Đây vẫn luôn được đánh giá là quyển sách hay nhất về giáng sinh và đã được chuyển thể thành bộ phim hoạt hình cùng tên nổi tiếng. Với nhân vật ông lão Ebenezer Scrooge keo kiệt, gắt gỏng khiến mọi người e dè và xa lánh, đại văn hào Anh Charles Dickens gửi gắm thông điệp mang tính triết lý vô cùng ý nghĩa về giá trị sống của con người chính là những giá trị tinh thần cao đẹp luôn quý báu hơn những giá trị vật chất tầm thường.

Với những chuyển biến lớn về tư tưởng, tình cảm và nhận thức về giá trị nhân bản sau cuộc ghé thăm của những “vị khách siêu nhiên” là Hồn ma vất vưởng Jacob Marley và ba Hồn ma Giáng Sinh Quá Khứ, Hiện Tại và Tương Lai. Lão Scrooge đã thay đổi trở thành người mang giá trị nhân ái, quý giá cuộc sống hiện tại và trân trọng ý nghĩa của Giáng Sinh, không những thế ông còn hàn gắn với những con người xa lánh ông và lan tỏa không khí Giáng sinh đến mọi người.

Tạp chị Athenaeum, London nhận xét về tác phẩm như sau: “Câu chuyện khiến cho độc giả vừa cười vừa khóc – phải dang rộng đôi tay, cởi mở trái tim bao dung của mình trước những mảnh đời nghiệt ngã.”

 

Donald Trump: Đã Đến Lúc Phải Cứng Rắn Để Khôi Phục Sự Vĩ Đại Của Nước Mỹ, tác giả Donald J. Trump

da-den-luc-phai-cung-ran-de-khoi-phuc-su-vi-dai-cua-nuoc-my
Xem giá bán
Quyển sách này ra đời ngay trong mùa tranh cử tổng thống Mỹ của Donald Trump. Có thể nói quyển sách là tổng hợp những tư tưởng, suy nghĩ, mong muốn và tuyên ngôn của Trump đến công chúng nếu ông trở thành tổng thống Mỹ. Với khẩu hiệu đơn giản nhưng đầy thuyết phục “Làm nước Mỹ vĩ đại” đã giúp Trump thu hút niềm tin ủng hộ của đông đảo những người Mỹ da trắng, và kết quả ông đã chính thức đánh bại mọi đối thủ cạnh tranh để trở thành vị tổng thống kế nhiệm của tòa Bạch Ốc.

Những vấn đề mà nước Mỹ đang tồn tại dường như được Trump tổng hợp tất cả trong quyển sách này như nạn nhập cư bất hợp pháp, tình hình nợ công, tạo thêm việc làm cho người Mỹ, và khắc phục những hậu quả từ những chính sách Trump đánh giá là thảm họa và sai lầm. Có thể nói ông đã thay mặt hầu hết người Mỹ để lên tiếng phản đối với chính phủ hiện thời, nhưng mọi người phải chờ sau nhiệm kỳ của mình liệu Trump có thật sự giải quyết những vấn đề ông đã nêu ra hay không thì đó vẫn còn là một câu hỏi chờ lời giải đáp.

 

Đừng Để Nước Đến Chân Mới Nhảy, tác giả Jocelyn K. Glei

dung-de-nuoc-den-chan-moi-nhay
Xem giá bán
Bạn đã từng phân tâm, quá tải, hay choáng ngợp trước khối lượng công việc? Chắc hẳn bạn nhiều lần cảm thấy áp lực và phải hùng hục giải quyết công việc trước khi rời khỏi văn phòng, hay đôi khi bạn chợt nhận ra thời hạn đã đến trong khi công việc vẫn còn dỡ dang. Đây là tình trạng của hầu hết mọi người, mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề và nguyên nhân của tình trạng này chính bởi thói quen trì hoãn và làm việc không có kế hoạch.

Thế giới ngày nay đã thay đổi, cường độ và tốc độ công việc cũng ngày một tăng lên chỉ cần một ngày trì hoãn bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy áp lực về khối lượng tồn đọng. Trì hoãn là một thói quen xấu và sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và thành công của bạn. Vì vậy chúng ta phải ngay lập tức thay đổi, với quyển sách này bạn sẽ có trong tay cẩm nang được rút ra từ 20 bộ óc sáng tạo hàng đầu, từ Dan Ariely đến Seth Godin, từ Mark McGuinness đến Tiffany Shlain, cuốn sách sẽ mang đến cho những những kiến giải sâu sắc và giá trị của việc tối ưu hóa nhịp điệu cuộc sống. Chỉ bằng cách sống có trách nhiệm về thói quen hằng ngày bạn mới có thể thật sự tác động tới những gì quan trọng nhất đối với mình.

 

Người đua diều, tác giả Khaled Hosseini

nguoi-dua-dieu
Xem giá bán
Quyển tiểu thuyết là câu chuyện tự thuật của một nhà văn người Mỹ Amir về những năm tháng tuổi thơ đầy niềm vui cũng như lỗi lầm khi còn ở Afghanistan. Mặc dù đã thành công khi thực hiện ước mơ trở thành một nhà văn và có một cuộc sống sung túc trên đất Mỹ, nhưng Amir luôn day dắt trong lòng vì nỗi ám ảnh của một kẻ gian dối. Theo dòng hồi ức của Amir, bạn đọc sẽ trở về quá khứ hơn 20 năm, khi Amir của là một cậu bé sống trong giàu sang và thanh thế. Cậu kết bạn với Hassan, con người quản gia, một cậu bé lanh lợi, mạnh mẽ và nhiều lần đã dang tay bảo vệ Amir khỏi những kẻ bắt nạt. Một ngày mùa đông năm 1975, Hassan vì ra sức bảo vệ chiếc diều xanh chiến lợi phẩm của Amir đã bị bọn trẻ xấu hành hung và nhục mạ. Amir đã không thể cứu bạn chỉ vì bản tính nhu nhược và hèn nhát, thậm chí cậu còn bịa chuyện khiến Hassan và cha bị đuổi khỏi nhà. Để chuộc lại lỗi lầm năm xưa, Amir quay trở lại Afghanistan để cứu con trai của Hassan khỏi tay bọn Taliban.

Với cốt truyện ly kỳ, mang tính thời sự, xúc động, những xung đột gay gắt giữa những nhân vật, và trong chính bản thân nhân vật, Người dua diều đã nhanh chóng nhận được thành công khi nắm giữ vị trí đầu bảng của The New York Times trong vòng 110 tuần. Nhận định về Người đua diều “Câu chuyện về hai cậu bé từng là bạn của nhau ở Afghanistan, cũng chính là một tác phẩm phi thường về văn hóa.”

 

Tuần làm việc 4 giờ, tác giả Timothy Ferriss

tuan-lam-viec-4-gio-timothy-ferriss
Xem giá bán
Nếu bạn đang mong muốn tự quyết định ngày hôm nay sẽ đi đâu và làm gì, nếu bạn khát khao được sống tự do kiểm soát bản thân và không phải đi làm từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều thì đây là quyển sách lý tưởng giành cho bạn. Chuyên gia về tối ưu hóa năng suất làm việc cá nhân đồng thời là một trong những doanh nhân nổi tiếng Marc Andreesen đã nhận xét về quyển sách này trong một bài phỏng vấn như sau: “Về cơ bản, việc Tim đã làm là tập hợp và chắt lọc những học thuyết về quản lý thời gian cùng năng suất lao động trong vòng 2, 3 thập kỷ vừa qua, sau đó tối ưu hoá nó và đưa ra những khái niệm mới, rất hữu dụng”.

Bí quyết mà tác giả phát hiện ra được gói gọn trong chữ DEAL với D là xác định (definition), E là loại bỏ (Elimination), A là tự động hóa (Automation) và L là tự do (Liberation) sẽ giúp bạn thiết kế lối sống New Rich. Bạn sẽ thay đổi thu nhập từ 40.000 đô-la/năm và làm việc 80 giờ/tuần thành 40.000 đô-la/tháng và làm việc 4 giờ/tuần; Bạn sẽ có cơ hội đi du lịch vòng quanh thế giới mà không bỏ quên công việc của mình; Giảm 50% khối lương công việc trong vòng 48 giờ bằng cách sử dụng nguyên lý 80/20; và còn nhiều những công cụ kỹ năng cần thiết để bạn tự thay đổi cuộc đời mình.

Giang Vi

Tôi là một người yêu sách cuồng nhiệt và đã hơn 20 năm. Tôi dành cả ngày để đọc, viết blog về sách và viết bình luận. Tôi tin rằng sách là công cụ mạnh mẽ nhất trong cuộc sống để mở mang đầu óc cho những ý tưởng và quan điểm mới. Các thể loại yêu thích của tôi bao gồm tiểu thuyết lịch sử, giả tưởng, khoa học viễn tưởng và phi hư cấu. Tôi cũng thích tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau thông qua văn học.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts:

Back to top button