ListNên đọc

15 quyển sách hay nên đọc 2017 do Goodreads bình chọn

Dưới đây là danh sách 15 tác phẩm trong danh sách bình chọn sách hay nên đọc 2017 được tổ chức bởi Goodreads và tham gia bởi hàng triệu đọc giả tham gia mạng xã hội sách lớn nhất thế giới này. Những tác phẩm sau đều nhận được lượt bình chọn lớn nhất trong thể loại của mình để bạn đọc khắp nơi tham khảo tìm đọc.

Little Fires Everywhere – Celeste Ng

Xem giá bán
Tác phẩm đầu tay Bao Điều Không Nói của tác giả Celeste Ng ra mắt vào năm 2014 đã gây ấn tượng mạnh đến độc giả khắp nơi và nhận được đề cử của mạng xã hội Goodreads Choice Award cùng năm. Năm 2017 đánh dấu sự trở lại của Celeste Ng với tác phẩm Little Fires Everywhere, cũng đã xuất sắc giành danh hiệu tiểu thuyết giả tưởng hay nhất sau khi đánh bại tác phải Beartown của nhà văn Fredrik Backman. Bối cảnh của câu chuyện diễn ra tại quê nhà của tác giả, tại Shaker Heights, bang Ohio vào những năm 1990, cuốn tiểu thuyết này cho thấy sự gắn kết tình cảm gia đình và truyền tải thông điệp rằng mỗi chúng ta đều mang một món nợ “tình cảm” với những người yêu quý xung quanh.

Vào Trong Dòng Nước – Paula Hawkins

Xem giá bán
Lại một lần nữa một tác phẩm của Paula Hawkins, tác giả quyển Cô Gái Trên Tàu nổi tiếng, nằm trong danh sách những quyển sách hay nên đọc 2017 do Goodreads bình chọn. Với lối viết rất đặc trưng ly kỳ một cách tao nhã, chậm rãi mà không buồn tẻ, Vào trong dòng nước là một câu chuyện trinh thám đậm chất văn chương không chỉ về những vụ án mạng cần điều tra mà còn về những lắt léo trong tâm trí con người, tính dối lừa của xúc cảm và ký ức; và, trên hết thảy, sự hủy diệt của quá khứ đen tối khi nó trườn tới quấn lấy hiện tại.

Câu chuyện bắt đầu khi mọi người sững sốt tìm thấy xác một người mẹ đơn thân dưới con sông chảy qua thị trấn. Đầu mùa hè năm đó, một cô bé tuổi teen cũng gặp số phận tương tự. Họ không phải là những phụ nữ đầu tiên chết trông dòng nước hắc ám ấy, nhưng cái chết của họ đã khuấy động bao bí ẩn từng chôn vùi nơi đây.

Before We Were Yours – Lisa Wingate

Xem giá bán
Quyển sách hay nên đọc 2017 này kể lại câu chuyện của một gia đình, nội dung xoáy vào khía cạnh công lý và sức mạnh của sự hối cải. Với tác phẩm lấy ý tưởng từ chính cuộc đời của tác giả, để nói về scandal nổi tiếng tại Memphis khi mà trẻ con bị đánh cắp khỏi cha mẹ của chúng để “bán” cho những gia đình giàu có quyền lực.

Fantastic Beasts And Where To Find Them – J.K. Rowling

Xem giá bán
Quyển sách tiếp nối thành công của tác giả J.K. Rowling này đã chứng minh về sức mạnh của thế giới phù thủy trong cộng đồng người yêu đọc sách. Cuốn sách này đã giành được vị trí xứng đáng trong danh sách những quyển sách hay nên đọc 2017 và đã được dựng thành bộ phim cùng tên rất thành công. Ở tập truyện này, chúng ta sẽ không gặp lại cậu bé phù thủy Harry Potter nổi tiếng, mà quay ngược thời gian trước đó để làm quen với nhà nghiên cứu sinh vật ma thuật huyền bí Newt Scamander trong hành trình truy tìm lại những sinh vật mất tích tại thành phố New York vào những năm 1920. Và chuyến phiêu lưu của anh không hề yên ả như dự định và Newt đã phải đối diện với biết bao thử thách khó khăn cùng những người bạn mới.

Without Merit – Colleen Hoover

Xem giá bán
Thuộc thể loại tiểu thuyết lãng mạn, quyển sách hay nên đọc 2017 này đánh dấu lần thứ 3 liên tiếp chiến thắng của nữ tác gia khi những tác phẩm của cô đều được bạn đọc bình chọn. Trong Without Merit, Colleen tiếp tục thể hiện phong độ của mình khi đề cập đến những thảm kịch gia đình, những tội lỗi và sự dối trá. Và gay cấn đến mức giằng xé của nhân vật nữ chính sau khi phát hiện bí mật có thể dẫn đến đánh mất người mình yêu.

Artemis – Andy Weir

Xem giá bán
Andy Weir tiếp tục nhận được sự yêu mến của bạn đọc yêu thích thể loại khoa học viễn tưởng với tác phẩm Artemis này. Sau thành công vang dội của quyển tiểu thuyết Người Về Từ Sao Hóa, Artemis tiếp tục đưa người đọc vào chuyến du hành không gian của Jazz Bashara, một tay buôn lậu trẻ, khi cô lần đầu đặt chân lần đầu tiên lên thành phố trên mặt trăng.

Sleeping Beauties – Stephen King & Owen King

Xem giá bán
Trong nhiều năm liền, Stephen King đã giành nhiều thành công với những tác phẩm thể loại kinh dị của mình. Nhưng đây là lần đầu tiên, ông cùng con trai đồng tác giả một quyển sách và cùng đạt danh hiệu đầu tiên trong danh sách hay nên đọc 2017 do Goodreads tổ chức bình chọn. Sleeping Beauties là câu chuyện kinh dị khi toàn bộ phụ nữ trên thế giới đều bị mê hoặc và rơi vào giấc ngủ mê man.

Talking as Fast as I Can – Lauren Graham

Xem giá bán
Quyển sách hay nên đọc 2017 này đã giành danh hiệu quyển sách thể loại hài hước hay nhất. Quyển sách của Lauren Graham là tập hợp những câu chuyện dí dỏm về kinh đô điện ảnh Hollywood. Và quyển sách này cũng như một lời tri ấn của Graham gửi đến vai diễn Lorelai Gilmore, Graham gọi là “vai diễn của cuộc đời” cô, trong series phim truyền hình mang tựa Gilmore Girls và series ngoại truyện được chiếu trên Netflix với tựa Gilmore Girls: A Year in the Life.

How to Be a Bawse: A Guide to Conquering Life  – Lilly Singh

Xem giá bán
Đây là quyển sách đầu tay của Lilly Singh, ngôi sao Youtube và hài kịch, thường được biết đến với tên gọi “Superwoman”. Cô đã đạt được nhiều thành công kinh ngạc với 12.7 triệu người đăng ký theo dõi kênh Youtube và hơn 7 triệu lượt người theo dõi trên Instagram. How to Be a Bawse: A Guide to Conquering Life ra đời với mục đích bật mí bí mật thành công đáng kinh ngạc của cô và ngay lập tức giành sự yêu mến của bạn đọc trong danh sách sách hay nên đọc 2017.

What Happened – Hillary Rodham Clinton

Xem giá bán
Trong năm vừa qua, sự kiện tranh cử tổng thống Mỹ với màn đua tranh khốc liệt giữa bà Hillary Clinton và ông Donald Trumph đã thu hút sự chú ý không chỉ tại nước Mỹ mà còn toàn thế giới. Quyển sách này sẽ nói về sự nghiệp chính trị của bà, cũng như thất bại vĩ đại của bà trong cuộc tranh cử vừa qua. Cũng như đánh dấu sự thành công của bà, khi đã trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ, đại diện cho một đảng chính trị lớn đứng ra tranh cử vị trí tổng thống Hoa Kỳ quyền lực.

The Radium Girls – Kate Moore

Xem giá bán
Quyển sách hay nên đọc 2017 này lấy bối cảnh trong cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất để diễn tả lại hoàn cảnh sống của hàng trăm phụ nữ khi họ bị bốc lột và bắt buộc làm việc trong các nhà máy nhiễm phóng xạ độc hại. Những câu chuyện được kể đều bắt nguồn từ sự thật, đã vạch trần những tội ác chiến tranh khủng khiếp đáng lên án. Đáng chú ý hơn khi đây là tác phẩm đầu tiên của Kate Moore chiến thắng trong đề cử lần này.

Astrophysics for People in a Hurry  – Neil deGrasse Tyson

Xem giá bán
Neil deGrasse Tyson đã nhận được nhiều sự yêu mến và thành công trong suốt sự nghiệp của mình. Và trong năm nay, quyển sách Astrophysics for People in a Hurry  đã đạt nhiều thành công vang dội có thể kể đến như New York Times bestseller và có mặt trong danh sách sách hay nên đọc 2017 do Goodreads tổ chức. Với quyển sách này, Tyson đã tập hợp những kinh nghiệm của mình về thiên văn học để dẫn dắt người đọc vào thế giới rộng lớn của vũ trụ theo một góc nhìn dễ hiểu nhất.

The Pioneer Woman Cooks – Ree Drummond

Xem giá bán
Đây là lần thứ 3 những tác phẩm của Ree Drummond lọt vào danh sách bình chọn sách hay nên đọc. Quyển sách viết về ẩm thực này sẽ tiếp tục cập nhật những công thức mới nhất của cô dành cho những ai yêu thích nấu nướng nhưng không có nhiều thời gian để nghiên cứu và tìm tòi.

Big Mushy Happy Lump – Sarah Andersen

Xem giá bán
Sarah Andersen đã từng góp mặt trong danh sách bình chọn sách hay nên đọc 2016 với tác phẩm Làm Người Lớn Một Điều Huyền Bí, và trong năm nay Big Mushy Happy Lump lại tiếp nối sự thành công. Quyển sách này là tập hợp những mẫu truyện tranh mới nhất được cập nhật trên trang web của Sarah, một số mẫu truyện trong đây còn được lấy cảm hứng từ chính cuộc đời của tác giả như công việc, và các mối quan hệ trong cuộc sống.

The Sun and Her Flowers – Rupi Kaur

Xem giá bán
Rupi Kaur, một hiện tượng của ngành xuất bản khi chỉ mới 25 tuổi, đã và đang thành công với những bài thơ đăng trên instagram. Cô nhận được con số đáng ấn tượng trên mạng xã hội này với 1.8 triệu người theo dõi. Tác phẩm đầu tay Milk and Honey đến nay đã bán được hơn 2.5 triệu ấn bản. Và với The Sun and Her Flowers sẽ tiếp nối thành công vang đội của cây viết trẻ này.

Giang Vi

Tôi là một người yêu sách cuồng nhiệt và đã hơn 20 năm. Tôi dành cả ngày để đọc, viết blog về sách và viết bình luận. Tôi tin rằng sách là công cụ mạnh mẽ nhất trong cuộc sống để mở mang đầu óc cho những ý tưởng và quan điểm mới. Các thể loại yêu thích của tôi bao gồm tiểu thuyết lịch sử, giả tưởng, khoa học viễn tưởng và phi hư cấu. Tôi cũng thích tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau thông qua văn học.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts:

Back to top button