Tiểu thuyết - ngôn tình

Nước cho voi

1. THÔNG TIN SÁCH/EBOOK

Tác giả: Sara Gruen

Download sách Nước cho voi ebook PDF/PRC/MOBI/EPUB. Tải miễn phí, đọc online trên điện thoại, máy tính, máy tính bảng.

Danh mục : SÁCH TIỂU THUYẾT

Đọc thử Xem giá bán

2. DOWNLOAD

File ebook hiện chưa có hoặc gặp vấn đề bản quyền, Downloadsach sẽ cập nhật link tải ngay khi tìm kiếm được trên Internet.

Bạn có thể Đọc thử hoặc Xem giá bán.

Bạn không tải được sách ? Xem hướng dẫn nhé : Hướng dẫn tải sách


3. GIỚI THIỆU / REVIEW SÁCH

Một gánh xiếc trong thời Đại suy thoái 1930. Ấy là bối cảnh của Nước Cho Voi qua lời kể của người đàn ông già nua về bí mật ông đã chôn giấu hàng chục năm.

Bước vào thế giới của Nước Cho Voi là bước vào một gánh xiếc – một phiên bản thu nhỏ của thế giới đương thời. Ở gánh xiếc ấy có đủ mọi loại người, từ ông chủ ti tiện, keo kiệt đến anh hề lùn khao khát một cuộc sống nhân văn trong những trang sách, từ gã đàn ông tâm thần phân liệt điên loạn đến cô gái luôn mơ ước vươn tới tự do… Nước Cho Voi dồn dập trong vòng xoáy của tiền bạc, của thủ đoạn và sự tàn nhẫn ẩn sau cái vỏ bọc lịch thiệp hào hoáng. Và trong đôi mắt của chú voi Rosie, Nước Cho Voi là vở bi hài kịch mà chú bất đắc dĩ phải đảm nhiệm vai nhân vật thứ chính.

Nước Cho Voi là một cuốn tiểu thuyết lịch sử với đầy đủ phần đen tối, bê tha, suy đồi nhân tính của thời đại nó điểm mặt. Câu chuyện được kể với giọng văn lôi cuốn, tiết tấu dồn dập và những nút thắt nghẹt thở, để người đọc chỉ có thể hiểu chân tướng câu chuyện khi đã đọc xong trang cuối cùng.

Nước Mỹ năm 1931, bóng đen của cơn Đại Suy thoái đang bao trùm. Chàng thanh niên hai mươi ba tuổi Jacob đứng trước một quyết định phiêu lưu nhưng lãng mạn nhất cuộc đời mình: rời bỏ trường đại học danh giá Cornell và tham gia vào một gánh xiếc rong. Và rồi chờ đợi Jacob ở phía trước là thế giới xiếc rực rỡ, hào nhoáng song cũng đầy khắc nghiệt, thủ đoạn, là mối tình với người vợ xinh đẹp của ông chủ điên rồ, là một bí mật không thể chia sẻ trong suốt bảy mươi năm…

Nước cho voi ngồn ngộn sức sống với những chi tiết lịch sử có thật về thời kỳ Đại Suy thoái của nước Mỹ, về những gánh xiếc rong trong những năm 30 của thế kỷ XX. Lọt vào danh sách bestseller trong nhiều tuần của một loạt các tạp chí danh tiếng như New York Times, Los Angeles Times, A USA Today, tác phẩm đã chứng tỏ sức hấp dẫn không thể cưỡng của thể loại tiểu thuyết lịch sử.

Trích dẫn;

Chỉ còn lại ba người dưới tấm bạt sọc đỏ trắng của gian hàng đồ rán: Grady, tôi và tay đầu bếp rán. Grady và tôi ngồi bên cái bàn gỗ mòn vẹt, trước mặt mỗi người là chiếc bánh mì kẹp đặt trên đĩa thiếc méo mó. Tay đầu bếp ở sau quầy đang cạo vỉ nướng bằng cạnh bàn xẻng. Anh ta đã tắt chảo rán được một lúc, nhưng mùi mỡ vẫn còn vương lại.
Phần còn lại của lô giữa – mới đây còn oằn lên toàn người là người – đã vắng tanh, chỉ còn một dúm người làm và một nhóm đàn ông đang chờ được dẫn tới lều thoát y. Những gã đó cứ bồn chồn liếc hết bên này đến bên kia, mũ sụp xuống và tay thọc sâu trong túi. Họ sẽ không phải thất vọng: đâu đó ở phía sau Barbara và vẻ quyến rũ phì nhiêu của cô ta đang chờ đợi.
Đám dân thị trấn khác – bọn dân quê, như Bác Al gọi – đã tiến qua lều thú vào lều chính, nơi đang rung chuyển trong một thứ âm nhạc điên cuồng. Ban nhạc đang lướt qua vốn tiết mục của mình với âm lượng thủng màng nhĩ thường ngày. Tôi biết rõ cái lệ đó – vào chính lúc này, phần chót của Màn trình diễn Lớn đang hồi hấp dẫn và Lottie, nghệ sĩ đu bay, đang trèo lên giàn treo trong vòng diễn trung tâm.
Tôi nhìn Grady chăm chú, cố gắng phân tích xem anh ta đang nói cái gì. Anh ta liếc quanh rồi ngả người lại gần tôi.
“Vả lại,” anh ta nói, nhìn thẳng vào mắt tôi, “xem ra ngay bây giờ cậu đang có nhiều thứ để mất đấy.” Anh ta nhướng mày để nhấn mạnh. Tim tôi thót lại.
Tiếng vỗ tay vang như sấm bùng lên từ lều chính, và ban nhạc chuyển nhẹ nhàng sang điệu van Gounod. Theo bản năng, tôi quay về phía lều thú vì đây là tín hiệu cho tiết mục voi. Marlena hoặc là sắp trèo lên hoặc đã yên vị trên đầu Rosie.
“Tôi phải đi đây,” tôi nói.
“Ngồi đó,” Grady nói. “Ăn đi. Nếu cậu đang nghĩ đến chuyện bỏ đi thì chắc là sẽ còn lâu nữa cậu mới lại được nhìn thấy đồ ăn đấy.”
Đúng lúc đó, âm nhạc rít lên rồi ngừng bặt. Có tiếng va chạm kinh khủng của kèn đồng, lưỡi gà, và bộ gõ – tiếng kèn trombon và sáo piccolo luyến vào nhau thành một thứ nhạc điệu chối tai, tiếng tuba pè pè và tiếng vang rền trống rỗng của chũm chọe lan ra ngoài lều chính, lơ lửng trên đầu chúng tôi rồi chìm vào quên lãng.
Grady cứng người, cúi gằm xuống chiếc bánh mì kẹp của mình, hai ngón út duỗi thẳng và cặp môi bành ra.
Tôi nhìn hết bên này đến bên kia. Không ai nhúc nhích – mọi con mắt đều đổ dồn về phía lều chính. Vài búi cỏ khô lờ đờ cuốn qua mặt đất cứng.
“Cái gì thế? Chuyện gì đang xảy ra vậy?” tôi hỏi.
“Suỵt,” Grady rít lên.
Ban nhạc lại bắt đầu, họ chơi bài “Sao và sọc vĩnh viễn”.
“Ôi Chúa ơi. Ôi mẹ nó chứ!” Grady quẳng đồ ăn của mình xuống bàn và nhảy dựng lên, đẩy đổ băng ghế.
“Sao? Cái gì vậy?” tôi hét lên, vì anh ta đã chạy biến ra xa.
“Hành khúc Thảm họa!” anh ta hét lên qua vai.
Tôi quay phắt sang tay đầu bếp rán đang lột tạp dề. “Anh ta đang nói về cái quái gì vậy?”


Giang Vi

Tôi là một người yêu sách cuồng nhiệt và đã hơn 20 năm. Tôi dành cả ngày để đọc, viết blog về sách và viết bình luận. Tôi tin rằng sách là công cụ mạnh mẽ nhất trong cuộc sống để mở mang đầu óc cho những ý tưởng và quan điểm mới. Các thể loại yêu thích của tôi bao gồm tiểu thuyết lịch sử, giả tưởng, khoa học viễn tưởng và phi hư cấu. Tôi cũng thích tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau thông qua văn học.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts:

Back to top button