Kinh doanh - đầu tư

Báo Cáo Thường Niên Kinh Tế 2013

1. THÔNG TIN SÁCH/EBOOK

Tác giả : T.S Nguyễn Đức Thành

Download sách Báo Cáo Thường Niên Kinh Tế 2013 ebook PDF/PRC/EPUB/MOBI. Tải miễn phí, đọc online trên điện thoại, máy tính, máy tính bảng.

Danh mục : Kinh tế

Đọc thử Xem giá bán

2. DOWNLOAD

Download ebook                       Xem giá bán

Bạn không tải được sách ? Xem hướng dẫn nhé : Hướng dẫn tải sách


3. GIỚI THIỆU / REVIEW SÁCH

Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam 2013, với tựa đề Trên đường gập nghềnh tới tương lai, phản ánh một dụ cảm lo ngại về nguy cơ nền kinh tế Việt Nam khó đạt được sự phục hồi suôn sẻ và bền vững trong những năm tới nến không có những cam kết mạnh mẽ, thực thi quyết liệt về chính sách, tái cơ cấu nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, và trên hết, hình dung rõ một mô hình kinh tế- xã hội tổng thể cho tương lai Việt Nam.

Báo cáo gồm 7 chương và 2 Phụ lục, cung cấp cái nhìn toàn cảnh về kinh tế thế giới và Việt Nam trong năm qua, đồng thời đi sâu phân tích những đặc thù của một số thành phần quan trọng quyết định sự dao động của lạm phát tại Việt Nam và các phương án xử lý nợ xấu của Việt Nam hiện nay, đồng thời gợi mở vấn đề nguy cơ “giải công nghiệp hóa sớm” tại Việt Nam trước sức ép tăng lên của nền sản xuất và thương mại Trung Quốc trong bối cảnh tự do hóa gia tăng ở Đông Á. Báo cáo dành một chương nhằm phân tích sự điều chỉnh của thị trường lao động trong thời kỳ biến động kinh tế và tái cơ cấu, giai đoạn 2007-nay. Nhiều khuyến nghị chính sách được đưa ra với mong muốn thúc đẩy quá trình tái cơ cấu nền kinh tế mạnh mẽ hơn, đem lại nhiều kết quả cụ thể hơn và hy vọng giới điều hành chính sách ý thức tốt hơn về những cơ hội mà Việt Nam đang dần để lỡ.

***

Đối với nhiều người nghiên cứu kinh tế học và quan tâm tới các vấn đề kinh tế của Việt Nam hiện đại, sưu tập đầy đủ bộ Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam được xuất bản hàng năm của Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR), Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, có lẽ đã trở thành một nhu cầu nghiêm túc. Đã gần như thành thông lệ, liên tục trong 5 năm qua, cứ đến dịp tháng Năm thì những độc giả đó lại mong chờ sự kiện công bố bản Báo cáo của năm. Đó quả là một niềm vui lớn đối với những người thực hiện Báo cáo này.

Quãng thời gian 5 năm có lẽ đã khá đủ để Báo cáo khẳng định được những đặc thù riêng, phân biệt ấn phẩm này với rất nhiều cuốn sách được xuất bản ngày nay trong lĩnh vực kinh tế, mà đa phần đều là sách được dịch từ tiếng nước ngoài. Độc giả giờ đây đã quen thuộc với cách trình bày cô đọng, phương pháp tiếp cận hiện đại và dựa trên các bằng chứng thực nghiệm, số liệu thống kê được cập nhật và phân tích một cách nghiêm mật của những ấn phẩm thuộc chuỗi Báo cáo kinh tế này. Các báo cáo được công bố trong nửa đầu năm, nhưng đều thảo luận cặn kẽ những vấn đề kinh tế căn bản của năm, với những dự báo, mà theo thời gian, đã được kiểm định là có độ chính xác cao. Điều đem lại thành công cho Báo cáo, sau một thời gian tồn tại và phát triển, chính là sự hữu ích và gắn bó với thực tiễn của những nội dung được chọn lọc và nghiên cứu mỗi năm.

Năm nay, Báo cáo ra đời với chủ đề Trên đường gập ghềnh tới tương lai như phản ánh một dự cảm lo ngại của nhóm tác giả về tiến trình tái cơ cấu kinh tế dường như đang mất đà so với những ngày đầu tiên được đề xuất cách đây 2 năm, và cùng với đó là những cơ hội mà Việt Nam đang dần để lỡ, khi không đạt được những cam kết cải cách đủ mạnh mẽ, đem lại những kết quả cụ thể như kỳ vọng.

Chúng tôi tin rằng Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam 2013: Trên đường gập ghềnh tới tương lai sẽ một lần nữa là cuốn sách được đón nhận bởi những độc giả đã quen thuộc với chuỗi Báo cáo kinh tế hàng năm của Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR). Đối với những người lần đầu tiên biết tới công trình này, chúng tôi hy vọng ấn phẩm sẽ gieo vào họ một ấn tượng mới, và lôi cuốn họ trở thành những độc giả nhiệt tình trong những năm tiếp theo.

Hà Nội, ngày 22/5/2013

PGS. TS. Phùng Xuân Nhạ

Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội

Giang Vi

Tôi là một người yêu sách cuồng nhiệt và đã hơn 20 năm. Tôi dành cả ngày để đọc, viết blog về sách và viết bình luận. Tôi tin rằng sách là công cụ mạnh mẽ nhất trong cuộc sống để mở mang đầu óc cho những ý tưởng và quan điểm mới. Các thể loại yêu thích của tôi bao gồm tiểu thuyết lịch sử, giả tưởng, khoa học viễn tưởng và phi hư cấu. Tôi cũng thích tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau thông qua văn học.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts:

Back to top button